Kê giường ngủ chữa vô sinh: Chuyên gia nói gì?



Nhiều cặp vợ chồng vô sinh- hiếm muộn cho rằng, kê lại giường ngủ cho hợp phong thủy sẽ giúp có con. Thực hư việc này như thế nào?

Tin tức trên khắp các diễn đàn, trang mạng chia sẻ thời gian gần đây, nhiều cặp vợ chồng vô sinh- hiếm muộn đã tìm đến thầy phong thủy, sắp xếp, kê lại giường ngủ để sinh được con. Vậy, chữa vô sinh bằng phương pháp phong thủy này có thực sự hiệu nghiệm đến thế?.

Chuyên gia phong thủy Dương Nguyễn Quang Hoàng (Giám đốc Nhà phong thủy) cho biết: Vô sinh và hiếm muộn ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong xã hội hiện đại. Nếu sức khỏe không phải là điều được nói đến ở đây, thì cần phải xem lại phong thủy trong căn phòng ngủ và cách kê giường ngủ của các cặp vợ chồng.

Thông thường, giường ngủ được bài trí theo sở thích riêng của từng người chứ chưa chú trọng đến các yếu tố phong thủy. Một số lỗi rất quen thuộc, thường gặp khi kê giường ngủ như: Bố trí quá nhiều đồ điện tử trong phòng tivi, điện thoại; đặt bể cá trong phòng ngủ, treo quá nhiều gương, đặt đầu giường không đúng hướng, phòng ngủ thiếu ánh sáng…Những điều này sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai.

Kê giường ngủ hợp phong thủy giúp chữa vô sinh?

Vì vậy, hãy thử sắp xếp lại phòng ngủ tuân theo những nguyên tắc phong thủy sau:

Thứ nhất, đặt giường ở góc nhân duyên: Hãy kiểm tra hướng nhân duyên của người chồng dựa vào bảng quái số rồi chọn phòng ngủ hoặc vị trí đặt giường ngủ ở hướng nhân duyên đó.

Thứ hai, tránh dọn dẹp gầm giường: Theo quan niệm phong thủy, con cháu tương lai của bạn luôn hiện hữu ở xung quanh. Vì vậy, khi đang cố gắng có con hay khi mang thai, lúc mới sinh, nên tránh hút bụi, lau chùi làm sạch gầm giường.


Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ cũng có yếu tố quyết định đến việc sinh con của các cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ ba, bố trí, sắp xếp các yếu tố liên quan đến trẻ con trong phòng ngủ như màu sắc, tranh ảnh,... Các cặp vợ chồng hiếm muộn nên chọn những màu liên quan đến sự sinh sản và năng lượng trẻ em như màu nắng vàng, màu cam. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng những màu này. Bên cạnh đó những bức tranh hình trái lựu, hình trẻ em hoặc hình động vật nhỏ cũng rất hữu ích trong việc khích lệ có con.

Thứ tư, sử dụng tượng kỳ lân và đặt hòn giả sơn (hòn núi giả- PV) trong nhà. Theo truyền thuyết, sau khi mẹ Khổng Tử nằm mơ thấy kỳ lân tới ban cho một đứa con thì một thời gian sau bà đã sinh được Khổng Tử. Vì vậy, sau này để cầu con, dân gian thường sử dụng bức tranh hay pho tượng Kỳ Lân. Phong thủy cũng quan niệm “núi quản nhân đinh, sông quản tài lộc”. Vì vậy, đặt núi đúng vị trí phong thủy sẽ giúp dễ thụ thai hơn.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Tiến sỹ, bác sỹ Lê Thị Thu Hà (Trưởng khoa hậu sản M- Bệnh viện Từ Dũ- TP.HCM) lại cho rằng, không thể có chuyện nhờ phong thủy để sinh được con. Theo bác sỹ Hà, việc vô sinh, hiếm muộn một phần cũng bởi tâm lý gây nên. Vì thế, khi thay đổi phòng ngủ, giường ngủ theo phong thủy chỉ là một trong rất nhiều các liệu pháp tâm lý để các cặp vợ chồng hiếm muộn thoải mái tinh thần, không quá áp lực, từ đó sẽ dễ thụ thai hơn.

TS.Hà cho rằng, phong thủy chỉ đơn giản là liệu pháp tâm lý.

TS.Hà chia sẻ: Trong quá trình làm việc tôi cũng gặp rất nhiều người đi cầu cúng, áp dụng các biện pháp nọ kia để mong có con, và quả thực sau đó họ cũng có thai thật. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng, đó chỉ là yếu tố rất nhỏ, góp phần tác động tích cực đến tâm lý của các cặp vợ chồng khi điều trị hiếm muộn, vô sinh.

Yếu tố quyết định nhất vẫn phải là thuốc thang và phương pháp điều trị. Hơn nữa, trong số 10 người dùng phương pháp tâm linh hoặc phong thủy, chỉ có 1-2 người là thành công. Sau đó họ chia sẻ rộng rãi và tạo thành hiệu ứng dây chuyền, khiến nhiều người lầm tưởng và có niềm tin thái quá vào các phương pháp này.

Theo O.Lý-M.Hồng (PNN)