Kém sắc vẫn tự ... thi hoa hậu

Không ít những gương mặt thí sinh trong các cuộc thi hoa hậu gần đây được đánh giá là có nhan sắc không có gì nổi bật, nếu không nói là kém sắc so với mặt bằng chung.

“So bó đũa, chọn cột cờ”

Đến hẹn lại lên, vào các năm chẵn, các cuộc thi hoa hậu ở cấp quốc gia đồng loạt được tổ chức. Năm nay, có 3 cuộc thi đã được lên lịch là Hoa hậu biển Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu. Ngoài cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam đã chọn được người đẹp đội vương miện cao nhất, hai cuộc thi còn lại đang ở giai đoạn nước rút hướng đến vòng chung kết sẽ được tổ chức tháng 8 tới.

Kém sắc vẫn tự tin… thi hoa hậu

Cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2016 sắp đi đến vòng chung kết vào cuối tháng 8 tới

Vì diễn ra sớm nhất nên cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016 nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả. Đây là cuộc thi mong muốn tìm những thí sinh có hình thể tiêu chuẩn, khỏe khoắn và năng động. Tuy nhiên, khi nhìn thấy hình ảnh thí sinh của cuộc thi, nhiều đánh giá đều chung nhận định có những thí sinh dáng vóc không cân đối, số đo 3 vòng không nổi bật và đặc biệt là khuôn mặt có quá nhiều khuyết điểm như mũi tẹt, mắt nhỏ, môi dày…

Kém sắc vẫn tự tin… thi hoa hậu

Một thí sinh Hoa khôi áo dài làm khán giả truyền hình “sững sờ” bởi vóc dáng tròn trịa

Hay cuộc thi Hoa khôi áo dài, một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức trên sóng truyền hình đã từng gây ấn tượng với dàn người đẹp đăng quang năm ngoái đã ghi danh ở đấu trường quốc tế như Lan Khuê, Thúy Vân, Lệ Quyên… thì đến năm thứ 2 tổ chức, dàn thí sinh hoàn toàn gây thất vọng bởi dáng vóc không đồng đều. 

Khi diện trang phục bikini, một số thí sinh làm khán giả truyền hình “sững sờ” bởi khuôn người thừa cân, bụng mỡ, eo “bánh mì” trong khi số thí sinh khác thì lại quá gầy và nhỏ bé với chiều cao chỉ hơn 1,6m… Vì thế, không khó để một thí sinh đã thi đến 2 mùa là Diệu Ngọc đăng quang ngôi vị cao nhất ở cuộc thi này và dành suất tham dự Hoa hậu thế giới vào năm sau. 

Kỳ vọng nào cho mùa hoa hậu năm nay?

Không chỉ là một cơ hội quy tụ các sắc đẹp đến từ nhiều tỉnh thành, các cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia còn là những cuộc sàng lọc người đăng quang xuất sắc nhất để “mang chuông đi đánh xứ người” ở các cuộc thi quốc tế. 

Dù có nhiều phản ứng khác nhau của khán giả nhưng nhìn chung, 2016 cũng là năm có nhiều kỳ vọng vào các cuộc thi sắc đẹp. Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu là 2 cuộc thi sắc đẹp được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp nhất trong năm 2016 và đang cùng bước vào các vòng thi cuối cùng với nhiều gương mặt sáng giá hội tụ. 

Nhà báo Vũ Mạnh Cường, người từng làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Namcác năm 2010 và 2012 cho biết: “Không chỉ riêng ở Việt Nam, mà các cuộc thi sắc đẹp ở châu Á cũng bị chỉ trích về vẻ đẹp của các thí sinh. Một trong những nguyên nhân là do quan niệm về vẻ đẹp hiện đại đang thay đổi rất nhanh. Các thì sinh châu Á chiến thắng tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế thường khác rất xa so với vẻ đẹp truyền thống châu Á”.

Kém sắc vẫn tự tin… thi hoa hậu

Năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi HH Bản sắc Việt toàn cầu gây ấn tượng bởi quy mô tổ chức và quy tụ dàn người đẹp gốc Việt tự tin, bản lĩnh đang sinh sống tại nhiều quốc gia khác nhau

“Vẻ đẹp gương mặt chỉ là một tiêu chí trong cuộc thi người đẹp. Những yếu tố khác như hình thể, vóc dáng, làn da, phong cách, thần thái, trang phục, năng khiếu, khả năng giao tiếp, trí tuệ... tác động rất mạnh tới kết quả chung cuộc. Tôi nghĩ, sự tự tin của các thí sinh cần được khuyến khích” – ông Cường cho biết thêm. 

Đáng chú ý, cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu trong mùa đầu tiên đã tổ chức casting qua các vòng sơ tuyển quốc tế như ở các nước Mỹ, Úc… nhằm mở rộng cơ hội cho những thí sinh gốc Việt ở nước ngoài. Và một tiêu chí quan trọng hơn nữa của cuộc thi chính là sự tự tin để mang những bản sắc văn hóa Việt, phụ nữ Việt ra với thế giới cũng là những điểm nhấn khiến cuộc thi được kỳ vọng sẽ tạo ra những lứa hoa hậu vừa có sắc, vừa có sự tự tin và bản lĩnh. 

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ tổ chức vòng bán kết toàn cầu tại Quần thể FLC Quy Nhơn (Bình Định) vào ngày 31.7 tới đây và đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 7.8.2016. Còn Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra vào tối 28.8 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM.

Dạ Thảo (Một thế giới)