Kem trân châu đường đen hét giá 400.000 đồng/que có gì đặc biệt?



Có giá lên đến gần 400.000 đồng/que, kem trân châu đường đen được quảng cáo xuất xứ Đài Loan, vận chuyển đường hàng không về Việt Nam đang khiến nhiều người tìm mua trong ngày hè nắng nóng.

Sau cơn sốt trà sữa trân châu đường đen, các tín đồ ẩm thực lại tò mò với loại kem trân châu đường đen rao bán rầm rộ trên thị trường.

Thùy Linh (23 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vì muốn giải nhiệt ngày nắng nóng và tò mò loại kem lạ, chị đã chi 350.000 đồng mua hộp kem trân châu đường đen tại một cửa hàng trên phố hàng Cót (Hoàn Kiếm) để thưởng thức.

Theo chia sẻ của vị khách, hộp gồm 4 chiếc kem trân châu đường đen, tính ra, mỗi chiếc có giá gần 90.000 đồng. So với nhiều loại kem khác thì chúng đắt hơn 2-3 lần, song chị vẫn muốn ăn thử một lần cho biết.

"Kem thơm mùi sữa và caramen. Phần ruột bên trong cùng của kem được làm từ sữa tươi, phủ bên ngoài là lớp đường đen. Sau lớp vỏ kem có rất nhiều trân châu. Dù đã đông lạnh song trân châu không bị cứng mà vẫn khá dẻo, mịn.

Khi ăn, kem khiến tôi liên tưởng đến cốc trà sữa tươi trân châu đường đen chính hiệu. Có lẽ, các tín đồ trà sữa thì sẽ thích vị của loại kem này", Linh nói.

kem-tran-chau-duong-den-het-gia-400-000-dong-que-co-gi-dac-biet

Bên trong que kem là các hạt trân châu khá dẻo, mịn dù đã được đông lạnh.

Tò mò tìm mua kem lạ thưởng thức, Trình Thanh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) khá bất ngờ khi sản phẩm được rao bán với đủ mức giá khác nhau từ 80.000 đồng – gần 400.000 đồng, tùy theo dạng que bán lẻ hay nguyên hộp. Thậm chí, nhiều nơi cho biết đang "cháy" hàng, khách muốn mua phải chờ từ 2-3 ngày mới có.

"Có cửa hàng hét giá 380.000 đồng/que, không hiểu ngon đến mức nào mà hot đến vậy", Thanh thắc mắc.

kem-tran-chau-duong-den-het-gia-400-000-dong-que-co-gi-dac-biet

Kem trân châu đường đen xuất xứ Đài Loan được quảng cáo vận chuyển qua đường hàng không nên giá bán đắt đỏ.

Theo quảng cáo của các tiểu thương, kem trân châu đường đen có xuất xứ từ Đài Loan, đây cũng là nơi được mệnh danh là "thiên đường" của các loại trà sữa và nguyên liệu đi kèm như trân châu hay thạch.

"Kem mới xuất hiện ở Đài Loan vào hồi đầu tháng 4 năm nay, hot đến mức có lúc người Đài còn khó mua. Vì khan hàng và phải vận chuyển qua đường hàng không nên giá mới đắt như vậy", Thu Anh (một tiểu thương ở Hà Nội) cho biết.

Cũng theo người này, hiện kem trân châu đường đen bán khá chạy, trung bình mỗi ngày, cửa hàng bán được từ 10 -12 hộp kem. Cao điểm nắng nóng, số lượng có thể lên đến 20 hộp.

"Sở dĩ giữa các cửa hàng có sự chênh lệch giá là do nguồn hàng từng thời điểm nhiều, ít khác nhau. Tuy nhiên, hiếm có nơi nào "hét" giá lên tới gần 400.000 đồng/que kem. Có thể do nhập hàng vào thời điểm khan hiếm nên giá gốc cao quá, phải bán đắt để có lời.

Hơn nữa, lại đang đầu hè, kem trân châu đang gây sốt nên rao giá cao. Tuy nhiên, nếu giá đắt quá cũng khó bán", Thu Anh nhận định.

Mặc dù được lòng các thực khách, song không ít người cho rằng, vì giá bán quá đắt, kem trân châu chỉ có thể hút khách được thời gian đầu vì tò mò.

"Bỏ ra cả trăm nghìn đồng ăn kem thì cũng được, nhưng không thể ăn thường xuyên, trong khi đó, có khá nhiều loại rẻ hơn cả chục lần. Có lẽ loại kem này sẽ chỉ gây sốt một thời gian rồi lắng xuống thôi", tài khoản Nhân Anh bình luận trên mạng xã hội.

"Ăn giải khát mà ngọt quá nên tôi không thấy ngon mấy, ăn thử cho biết thôi", tài khoản Hoài An nhận xét

kem-tran-chau-duong-den-het-gia-400-000-dong-que-co-gi-dac-biet

Kem chuối Đài Loan rao bán trên thị trường.

Cùng xuất xứ với trân châu đường đen, một loại kem chuối được quảng cáo trên nhiều trang bán hàng online với mức giá không hề rẻ, dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/que.

Theo lời người bán, loại kem này có hương vị và hình dáng giống trái chuối, thậm chí, kem có lớp vỏ bên ngoài có thể lột ra giống vỏ chuối.

Theo Báo Dân Sinh