Khách tố nhà hàng bán mì xào 'ch.ặt ch.ém', chủ nhà hàng nói 'niêm yết giá đàng hoàng'

Tối 16-6, chủ nhà hàng Ngọc Phú (TP Nha Trang, Khánh Hòa) - bị tố bán mì xào với giá 200.000 đồng - cho biết có niêm yết giá và muốn đối chất với khách.

khach-to-nha-hang-ban-mi-xao-ch-at-ch-em-chu-nha-hang-noi-niem-yet-gia-dang-hoang

Phần mì xào bò 200.000 đồng/suất của du khách khi mua tại nhà hàng Ngọc Phú - Ảnh từ bài viết nhân vật

Theo đó ngày 16-6, tài khoản Lưu Phương Linh đăng tải lên mạng xã hội với nội dung tố nhà hàng trên "chặt chém" vì 3 suất mì xào bò có giá 600.000 đồng (200.000 đồng/suất).

"Chưa nói đến giá cả, một suất nhiều mì nhiều rau nhưng chỉ có 4-5 miếng thịt bò vừa khô vừa dai, ăn rất chán. Khi tính tiền, nhà hàng tính một suất mì 200.000 đồng, tổng 3 suất mì 600.000 đồng. Khi nhà mình thắc mắc thì bên nhà hàng chỉ nói vì đấy là mì bò nên đắt.

Quá kinh khủng cho một bữa ăn, cũng quá mất mặt cho một nhà hàng cạnh biển ở đất du lịch đẹp như Nha Trang. Chỉ vì một con sâu làm rầu nồi canh, có thể không chỉ nhà mình mà còn nhiều gia đình đi du lịch vào đây bị "chặt chém" như vậy, ảnh hưởng cả một thành phố biển. Dù sao cũng đã mất tiền, mình đăng lên cho mọi người tránh xa quán này không lại 'tiền mất tật mang" - nội dung bài viết cho biết.

Trả lời về chuyện này, ông Ngọc Thành - chủ nhà hàng hải sản Ngọc Phú - cho biết vụ việc xảy ra cách đây khoảng 2-3 ngày. Hôm đó, ông không có ở nhà hàng, chỉ có quản lý và nhân viên của nhà hàng. Nhân viên thông tin lại khách sau khi ăn 2 đĩa mì rồi mua thêm một đĩa mang về nhà với giá 200.000 đồng/suất.

"Chị đó ăn 2 đĩa ở quán rồi và không thấy phàn nàn gì, sau đó gọi thêm một phần nữa. Quán của tôi đều niêm yết giá cả đàng hoàng, khách thấy vừa lòng thì ăn thôi. Sau khi mua về nhà rồi đưa lên mạng, tôi thấy không khách quan lắm. Tôi rất muốn vị khách này quay lại quán để làm việc cho rõ ràng, nếu sai tôi sẽ trực tiếp xin lỗi khách hàng", ông Thành nói.

khach-to-nha-hang-ban-mi-xao-ch-at-ch-em-chu-nha-hang-noi-niem-yet-gia-dang-hoang

Nhà hàng hải sản Ngọc Phú nơi khách tố "chặt chém" - Ảnh từ bài viết nhân vật

Theo ông Thành, quán bán chủ yếu là hải sản nên luôn cố gắng phục vụ hết mình. Hiện nay, vật giá leo thang nên nhà hàng cũng tăng giá lên. Cụ thể ngày xưa một bình gas có 1 triệu đồng mà nay lên đến 1,5 - 1,6 triệu đồng, nhân viên ngày xưa thì trả 3,5 triệu đồng/tháng giờ lên 4,5 - 5 triệu đồng họ mới làm. Dầu ăn, các nguyên liệu khác cũng tăng nên kéo theo giá món ăn tăng hơn trước. Trước đây giá mì xào tại nhà hàng khoảng 150.000 - 160.000 đồng/suất.

Theo Tuoitre