Khám phá bí mật hạnh phúc của các quốc gia trên thế giới



Mỗi quốc gia sẽ có một quan niệm khác nhau về hạnh phúc. Nếu ở Ý hạnh phúc là được ăn mặc đẹp thì tại Thụy Điển, hạnh phúc là sống tiết kiệm.

Bí mật hạnh phúc của nước Ý

Mong muốn của người dân Ý là được ăn mặc đẹp. Tạo ấn tượng tốt với người khác, sống hết mình là nền tảng của triết lý hạnh phúc tại quốc gia này.

kham-pha-bi-mat-hanh-phuc-cua-cac-quoc-gia-tren-the-gioi

Hạnh phúc của người Ý là tạo được ấn tượng tốt với người khác (Ảnh minh họa)

Để cảm nhận hạnh phúc của người Ý, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc: khi đi dạo, nghiên cứu thế giới xung quanh, thưởng thức từng miếng thức ăn,… Khi chọn đồ để mặc, hãy tưởng tượng hình ảnh bạn khi mặc bộ đồ đó.

Ireland

Người Ireland yêu thích sự sôi nổi. Nếu bạn muốn cảm thấy mình là một người Ireland vui vẻ, hãy đến một sân bóng đá với bạn bè hoặc cùng nhau ca hát dưới bếp lửa.

Ấn Độ

Ở Ấn Độ, họ coi trọng những phẩm chất như sự linh hoạt và tháo vát. Họ có thể tạo ra một thứ gì đó bằng những vật liệu thông thường, nguyên thủy. Vì cuộc sống của người Ấn còn hạn chế nên họ có khả năng xoay xở trước mọi tình huống.

Để được hạnh phúc theo cách của người Ấn Độ, hãy cố gắng nghĩ xa hơn khi bạn đang xử lý các tình huống khó khăn trong công việc.

Thổ Nhĩ Kỳ

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, họ coi trọng khả năng thực hiện từng bước một và sự hòa hợp. “Keyif” là từ họ dùng để mô tả hạnh phúc.

kham-pha-bi-mat-hanh-phuc-cua-cac-quoc-gia-tren-the-gioi

Ảnh minh họa

Để đến gần với sự hài hòa của Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể đi bộ trên bờ biển hoặc ngồi trên ban công thưởng thức một tách cà phê.

Thụy Điển

Người Thụy Điển là người tiêu dùng thông thái, họ luôn cố gắng tiết kiệm. Ý nghĩa về hạnh phúc của họ được mô tả: “Không quá nhiều, không quá ít, chỉ cần đủ”.

Không khó để đạt được hạnh phúc như người Thụy Điển: chỉ mua những thứ cần thiết nhất cho căn hộ của bạn, ăn những thực phẩm đơn giản và tốt cho sức khỏe .

Nhật Bản

Tình yêu của người Nhật dành cho những điều tự nhiên, gói gọn trong triết lý “wabi-sabi”. Người dân của xứ sở mặt trời mọc không thích bất cứ thứ gì được làm một cách giả tạo. Sự hoàn hảo được tìm thấy trong sự không hoàn hảo được gọi là “kintsugi”  - nghệ thuật phục hồi.

kham-pha-bi-mat-hanh-phuc-cua-cac-quoc-gia-tren-the-gioi

“Wabi-sabi” là triết lý sống hạnh phúc nổi tiếng của người Nhật (Ảnh minh họa)

Để cảm nhận hạnh phúc của người Nhật, đừng vứt bỏ một chiếc bình vỡ, thay vào đó hãy sửa nó và ngừng cố gắng che giấu những vết trầy xước trên một chiếc bàn gỗ cũ.

Scotland

Người Scotland thực sự coi trọng văn hóa đất nước mình. Họ thích đi bộ xung quanh các lâu đài thời trung cổ và nếm thử các món ăn được chế biến từ các công thức được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Nếu bạn muốn cảm nhận hạnh phúc của người Scotland, hãy đi du lịch khắp đất nước của bạn nhiều hơn và tìm hiểu về truyền thống và phong tục quốc gia mình.

Thụy Sĩ

Tư tưởng hạnh phúc của người Thụy Sỹ được đặt theo tên của tay vợt nổi tiếng Roger Federer, hay còn gọi là “Federerism”. Họ coi trọng sự chính xác, trật tự, tinh thần làm việc. Theo ý kiến của người dân Thụy Sĩ, bạn cần thành công để hạnh phúc.

Nếu bạn hạnh phúc vì bạn đạt được mục tiêu trong công việc và sở thích của mình, bạn chắc chắn là một “Fefererism”.

Đan Mạch

Mặc dù những người đến từ Đan Mạch không chăm chỉ nhưng họ luôn có thái độ đặc biệt trong công việc, họ cảm thấy hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong công việc khi họ là một người làm việc tốt.

kham-pha-bi-mat-hanh-phuc-cua-cac-quoc-gia-tren-the-gioi

Hạnh phúc của người Đan Mạch là tìm thấy niềm vui trong công việc (Ảnh minh họa)

Để trải nghiệm những cảm xúc này, đừng nghĩ công việc mình đang làm là nhàm chán. Bạn nên cố gắng hình dung rằng bạn là một nhân viên có giá trị thực sự quan trọng.

Uganda

Bài hát “Hakuna Matata” trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Vua sư tử” được dịch là “không thành vấn đề”. Đó cũng là nền tảng triết lý hạnh phúc của người Uganda.

Để đến gần với lối suy nghĩ tích cực này, bạn nên cười ít nhất một lần trong vài giờ và tránh xa những điều tiêu cực bằng một điệu nhảy vui vẻ.

Pháp

Người Pháp sống theo quy tắc: ít hơn và chậm hơn. Ở Pháp, họ không cố gắng làm  nhiều việc trong một khoảng thời gian ngắn. Họ ưa sự lãng mạn nên họ thường làm mọi thứ một cách chậm rãi để tận hưởng từng khoảnh khắc.

Theo GiaDinhVietNam