KHẨN: TP.HCM yêu cầu các trường đại học, cao đẳng ngưng dạy học trực tiếp

UBND TP.HCM đã có văn bản về nhắc nhở các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm quy định tạm dừng hoạt động dạy - học.

Ngày 17.5, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc quy định tạm ngưng hoạt động dạy - học để phòng chống COVID-19.

Theo đó, UBND TP yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trường ĐH, CĐ, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường) trên địa bàn TP HCM thực hiện nghiêm quy định tại công văn số 141/UBND-VX ngày 6-5 của UBND TP: Tạm ngưng các hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trực tiếp.

Văn bản trên cũng nhấn mạnh: thủ trưởng các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tuân thủ các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố.

khan-tp-hcm-yeu-cau-cac-truong-dai-hoc-cao-dang-ngung-day-hoc-truc-tiep

Ảnh minh hoạ

Trường hợp phải triển khai các hoạt động dạy - học không thể tổ chức qua mạng Internet (như thí nghiệm, thực tập, kiểm tra, ôn tập cho học sinh cuối cấp chuẩn bị cho các kỳ thi...) thủ trưởng các đơn vị, cơ sở chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Những trường hợp không tuân thủ quy định, có dấu hiệu chủ quan, UBND TP.HCM giao cho UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, giám sát và lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, văn bản chỉ đạo được gửi tới các cơ sở giáo dục vì sau khi UBND TP.HCM có công văn cho học sinh các cấp, sinh viên, học viên ngừng đến trường từ 10/5 nhưng trên thực tế một số cơ sở giáo dục vẫn cho học sinh học trực tiếp tại trường.

Trước đó, ngày 6/5, học sinh mầm non TP.HCM dừng đến trường từ ngày 10/5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trên Internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

Riêng học sinh lớp 9 và 12, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường sẽ cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp nhưng phải tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Diệu Thu

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị