Khi hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể sẽ gửi 5 tín hiệu "kêu cứu": Ai chủ quan sẽ dễ mang bệnh

Đây là những dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch trong cơ thể suy yếu, cần phải điều chỉnh ngay để ngăn ngừa rơi vào trạng thái bị ốm, bệnh.

Khi chúng ta già đi, sự mệt mỏi và các vấn đề khác phát sinh do thức khuya sẽ xuất hiện.

Vào mùa đông, không khí lạnh và khô, một số người bị cảm lạnh chỉ không lâu thì họ lại bắt đầu cảm lấy mệt mỏi, ốm yếu và rơi vào đợt cảm lạnh khác. Những người khác không bị cảm lạnh cũng bị hành hạ bởi những cơn đau họng không dứt và mũi khô, điều này có thể cho thấy khả năng miễn dịch của bạn đang xuống dốc.

khi-he-mien-dich-suy-yeu-co-the-se-gui-5-tin-hieu-keu-cuu-ai-chu-quan-se-de-mang-benh

5 dấu hiệu cho thấy khả năng miễn dịch đang xuống dốc

1. Cảm lạnh lặp đi lặp lại

Cảm lạnh thường do nhiễm vi rút và vi khuẩn, một khi khả năng miễn dịch của cơ thể không đủ để chống lại vi khuẩn và vi rút, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn.

Có người vừa bị cảm rồi lại bị cảm sau đó, thực chất cơ thể không sản sinh ra kháng thể, hoặc sức đề kháng của cơ thể còn rất thấp nên khó có thể chống lại các loại vi rút khác tấn công liên tục vào bạn.

Nếu bạn bị "tấn công" mỗi khi bệnh cúm hoành hành, và nhiều hơn một lần, hoặc thậm chí trước khi có đại dịch, bạn sẽ thỉnh thoảng bị cảm lạnh thì đây chính là dấu hiệu của hệ thống miễn dịch suy yếu.

khi-he-mien-dich-suy-yeu-co-the-se-gui-5-tin-hieu-keu-cuu-ai-chu-quan-se-de-mang-benh

2. Mũi khô

Trạng thái bình thường của khoang mũi là ẩm, không có cảm giác khô và đau. Đó là do khoang mũi luôn tiết ra một số chất nhầy có tác dụng bảo vệ niêm mạc mũi và bám dính một số chất độc hại để chúng không xâm nhập vào đường hô hấp.

Nếu hốc mũi rất khô, thậm chí là đau rát, dịch tiết khô và cứng, chảy máu cam thì có nghĩa là sức đề kháng trong hốc mũi đang giảm, khả năng tiết dịch nhầy giảm, lúc này khả năng chống lại vi rút của bạn cũng rất thấp, rất dễ xảy ra các bệnh nhiễm trùng và cảm lạnh, vì vậy hãy cẩn thận.

3. Dễ mệt mỏi

Khi cơ thể không mắc bệnh gì cụ thể, nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và không có ý định làm việc. Đặc biệt là mỗi sáng thức dậy, bạn bắt đầu mất năng lượng và bắt đầu cảm thấy buồn ngủ thì hãy cẩn thận, rất có thể cơ thể đang kêu "cầu cứu".

Có quá nhiều bạn trẻ hiện nay thích thức khuya, một hai lần chưa chắc đã gặp nhiều vấn đề. Nhưng tuổi tác càng ngày càng tăng, sự mệt mỏi do thức khuya dường như tích tụ, cuối tuần tưởng như không còn mệt nhưng kéo dài không được bao lâu lại có thêm mệt mỏi, đây là lúc cơ thể dễ bị bệnh nhất nên mọi người phải cẩn thận.

khi-he-mien-dich-suy-yeu-co-the-se-gui-5-tin-hieu-keu-cuu-ai-chu-quan-se-de-mang-benh

4. Thích đồ ngọt nhưng không thích nước

Những người mê đồ ngọt nhưng lại không thích uống nước đồng nghĩa với việc sức đề kháng của họ đã suy giảm.

Một nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng, ăn đồ ngọt là một loại "hành vi tự sát" khả năng miễn dịch, cứ ăn 100 gam đường có thể ảnh hưởng đến khả năng chống vi khuẩn của bạch cầu lên đến 5 giờ.

Nếu bạn thích ăn đồ ngọt, bạn phải đặc biệt lưu ý vấn đề giảm khả năng miễn dịch.

Cũng có người quên uống nước và nước tiểu luôn có màu vàng. Cơ thể con người không đủ nước sẽ khiến chất thải khó đào thải ra ngoài và từ đó sẽ làm giảm sức đề kháng của cơ thể đối với các loại vi rút.

Nếu bạn là người thích ăn đồ ngọt nhưng lại không thích uống nước và thói quen này cứ tiếp diễn trong một thời gian dài thì có thể sức đề kháng của bạn đã suy giảm, vì vậy hãy chú ý đến sức khỏe của mình hơn.

5. Bụng yếu

Chất lượng của đường tiêu hóa đôi khi không phải là vấn đề của chế độ ăn uống.

Một số người không có bất kỳ thói quen ăn uống xấu nào, nhưng thường bị đau dạ dày, tiêu chảy và các triệu chứng của viêm dạ dày ruột.

Đây có thể là dấu hiệu của khả năng miễn dịch kém tác động lên đường tiêu hóa của bạn.

Những người dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa không chỉ là vấn đề về đường tiêu hóa, có thể do khả năng miễn dịch của các cơ quan khác trong cơ thể cũng đang suy giảm.

Lúc này, việc điều chỉnh chế độ ăn uống là chưa đủ, mà còn cần kết hợp với chế độ làm việc và nghỉ ngơi, vận động hợp lý để từ từ hình thành khả năng miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Theo Tổ Quốc