Khốn khổ vì chồng cứ "dụ dỗ" vợ đẻ con thứ 3 vì sắp được thoải mái sinh con

Tuy mới chỉ là dự thảo của Bộ Y Tế về các cặp vợ chồng có quyền quyết định số con, khoảng cách sinh con và chưa có phán quyết cuối cùng nhưng mấy hôm nay một số phụ nữ đã khổ sở vì bị chồng từ dụ dỗ đến bắt sinh thêm con.

Từ giữa tuần đến nay, chị Lê Thị Hoa, 35 tuổi (Vạn Phúc, Hà Đông, HN) không khỏi khổ sở khi ngày nào cũng bị chồng “dụ” sinh thêm con thứ 3. Chẳng là vợ chồng nhà chị Hoa cũng đã có 2 con “đủ nếp đủ tẻ”. 

Con gái lớn của chị Hoa năm nay cũng đã học lớp 6. Con trai cũng đã học lớp 3. Vì thế, suốt gần chục năm nay, chị Hoa không bao giờ có ý định sinh thêm con dù chỉ trong ý nghĩ dù điều kiện kinh tế gia đình nhà chị Hoa khá ổn định.

Chị Hoa làm công sở, chồng chị kinh doanh ngoài. Tuy nhiên, với người vợ này: “Dù kinh tế nhà mình thừa sức sinh con thứ 3 nhưng mình cực ngại sinh và sợ nuôi con nhỏ.

Thế nên bao năm nay mình chưa từng có ý định sinh thêm con dù cho ông bà nội ngoại đều bảo sinh thêm. Vừa thoát nạn con nhỏ mấy năm nay, giờ mình muốn tập trung cho công việc và sống cho bản thân một chút”.

Thấy vợ chưa từng có ý định sinh bé thứ 3 nên nhiều lần dù chồng chị Hoa muốn nhà đông con hơn nhưng cũng ngại nói với vợ. Hoặc mỗi lần anh xã nói đến, chị Hoa lại gạt đi ngay. Bởi thế, chồng chị cũng im im, chấp nhận.

Khốn khổ vì chồng cứ “dụ dỗ” vợ đẻ con thứ 3 vì sắp được thoải mái sinh con

Mấy hôm nay để “dụ” vợ sinh thêm con thứ 3, chồng chị đưa ra rất nhiều “chiêu”. Ảnh minh hoạ.

“Vậy mà mấy hôm nay, mình cứ đi làm về đến nhà là chồng lại thủ thỉ dỗ dành vợ sinh thêm bé thứ 3. Anh cứ nói nhà mình neo người, sinh thêm con cho mai này vui cửa vui nhà.

Hơn nữa, Bộ Y tế giờ cũng đã có dự thảo cho phù hợp với tình hình mới. Đó là các cặp vợ chồng, cá nhân có quyền quyết định thời gian sinh con, khoảng cách sinh và số con”, người vợ này khổ sở chia sẻ.

Bà mẹ 2 con này cũng phân trần thêm: “Anh nhà mình chỉ được cái thuyết phục vợ ngon ngọt vậy thôi nhưng mình nhất quyết không nghe.

Bởi vì chồng mình nào có chăm chỉ và khéo léo chăm con như chồng người ta. Anh vụng về lắm. Có con nhỏ lại chỉ một tay vợ vất vả chăm con. Vì thế mình sợ có con lắm”.

Theo người vợ này, mấy hôm nay để “dụ” vợ sinh thêm con thứ 3, chồng chị đưa ra rất nhiều “chiêu”: “Nào là anh bảo nếu mình chịu sinh con, anh sẽ làm hết mọi việc trong nhà.

Nào là anh bảo sẽ mở cho mình một sổ tiết kiệm 200 triệu ở ngân hàng cho mình tuỳ ý sử dụng. Nào là mình muốn gì được nấy”.

Cũng trong tình cảnh đang bị chồng “thuyết phục”, thậm chí bắt sinh con như bà nội trợ Hoa kể trên là chị Trần Thị Thuỷ, 28 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội.

Vợ chồng chị Thuỷ đã sinh được 2 cô công chúa sinh đôi. Tuy nhiên, 5 năm nay, vợ chồng chị còn chưa dám sinh con thứ 3. Bởi vì anh chị sợ ảnh hưởng đến thi đua tại cơ quan.

“Mình làm ở một cơ quan nhà nước, đã vào biên chế lâu rồi. Ở cơ quan mình nếu nhân viên sinh con thứ 3 là sẽ bị phạt, cắt hết thưởng quý, thưởng năm và hạ thi đua.

Vì thế, dù rất muốn vợ sinh con thứ 3 nhưng chồng mình bao năm vẫn phải chấp nhận. Còn bản thân mình thì chỉ muốn dừng sinh ở đây để nuôi dạy con thật tốt”, chị Thuỷ tâm sự.

Mấy hôm nay, chồng chị Thuỷ đang khấp khởi hy vọng khi đọc thấy trên báo thấy Bộ Y tế vừa đề xuất Dự thảo Luật Dân số đưa ra 2 phương án: mỗi cặp vợ chồng nên có 1-2 con hoặc tự quyết định số con, trong đó Bộ Y tế ủng hộ quyền sinh sản của mỗi cặp vợ chồng.

Khốn khổ vì chồng cứ “dụ dỗ” vợ đẻ con thứ 3 vì sắp được thoải mái sinh con

Để vợ yên tâm với đề xuất sinh con thứ 3, nhiều ông chồng sẵn sàng hứa trông con ban đêm, chăm sóc con.

Ảnh minh hoạ.

“Chồng mình nghĩ nếu dự thảo được thông qua điều này đồng nghĩa với việc mình sẽ không phải lo ngại bị hạ thi đua ở cơ quan.

Và vợ chồng có thể sinh con thứ 3. Do đó, chồng đang bắt mình phải lên kế hoạch sinh con trong năm mới Đinh Dậu 2017 này”, chị Thuỷ khổ sở kể.

Bà mẹ 2 con này đang phân vân: “Mình thì cũng được nhờ chồng chuyện chăm con cái. Điều này mình thấy khá may mắn vì không phải người đàn ông nào cũng chia sẻ việc đó với vợ.

Mấy hôm nay chồng cứ bắt vợ sinh con. Anh bảo mình chỉ cần mang bầu và sinh bé.

Việc còn lại để anh. Dù có bận bịu thế nào anh cũng sẽ học cách chăm sóc con dần dần. Anh sẽ tự nguyện trông con buổi đêm mà không để vợ phải nhờ. Mình thật sự bối rối không biết tính sao với đề nghị của chồng đây”.

Theo emdep