Không ăn măng cụt là bạn đã sống phí cả đời

Măng cụt không chỉ là loại quả được nhiều người ưa chuộng mà còn có vô cùng nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ít ai biết rằng, từ ruột tới vỏ của măng cụt đều chứa các thành phần dược học có khả năng phòng, hỗ trợ điều trị một số bệnh. Hiện đang là mùa măng cụt, đây là loại trái cây ngon và ít ai biết rằng, từ ruột tới vỏ đều chứa các thành phần dược học có khả năng phòng, hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Các kháng thể Xanthones trong măng cụt có thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng có lợi cho sức khỏe.

Không ăn măng cụt là bạn đã sống phí cả đời

Măng cụt là trái cây được nhiều người ưa chuộng

Giảm huyết áp

Áp huyết cao là một trong những nguyên do đưa đến chứng động mạch có vách dày và cứng. Những mảnh vụn nhỏ nguy hiểm thường được cấu tạo và làm hẹp đường lưu thông máu trong các động mạch khiến gia tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ. Măng cụt đã tỏ ra hữu hiệu, nhất là đối với những người có một trọng lượng trung bình, trong việc giảm áp huyết và ngăn ngừa sự tấn công áp huyết của mạch máu đường phổi.

Giúp hỗ trợ, phòng ngừa ung thư

Măng cụt là trái cây chứa hàm lượng các xanthone (một hợp chất hóa học có hoạt tính chống oxy hóa) cao nhất, có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư. Chất này chứa nhiều trong vỏ. Tuy nhiên, ăn vỏ ngoài hơi đắng, nên trong đông y kết hợp với một số vị khác để làm thuốc. Ngoài ra, có thể dùng vỏ quả sắc uống để trị tiêu chảy, kiết lỵ; nước sắc được dùng để rửa vệ sinh phụ nữ.

Giúp chống lão hóa

Chúng ta thường nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch để chống chọi với các bệnh tật bằng một số loại thuốc bổ như vitamine C và E. Song 2 nguyên tố này lại có nhiều trong măng cụt, khiến chúng ta không cần mất tiền mua thuốc để lợi bất cập hại. Mỗi tuần nên ăn 2 – 3 lần măng cụt giúp chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho mình.

Cải thiện tình trạng dạ dày

Một trong những hậu quả của sự lão hóa là sự giảm sút tự nhiên của các chất acid trong dạ dày. Điều này làm cho việc gia tăng vi khuẩn trong dạ dày và gây ra tiêu chảy, đau quặn, ợ hơi, và không thể hấp thu dinh dưỡng. Kháng thể Xanthones trong Măng cụt đã chứng tỏ khả năng tiêu diệt sự sinh sôi quá độ của vi khuẩn để cải tiến và tái lập sự quân bình trong dạ dày.

Cải tiến hệ thống tiêu hóa

Cái vỏ của Măng cụt hâu như cấu tạo bởi chất xơ. Chất xơ có tác dụng đẩy phế thải qua ruột non mau chóng hơn, ngăn ngừa táo bón và ngày cả ung thư ruột. Chất xơ có thể giúp kiểm soát cholesterol bằng cách lấy đi những acid đắng độc hại.

Kháng thể Xanthones trong Măng cụt đã chứng tỏ khả năng tiêu diệt sự sinh sôi quá độ của vi khuẩn để cải tiến và tái lập sự quân bình trong dạ dày.

Chống và ngăn ngừa bệnh tiểu đường (Tuyp II)

Với khả năng làm thấp và điều hòa lượng đường trong máu, cải thiện sinh lực, chống viêm, và làm giảm nhu cầu thuốc men vì lượng đường trong máu xuống bất bình thường. Măng cụt có thể là điều cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường.

 Giúp tinh thần thêm minh mẫn

Sự hư hại do hiện tượng lão hóa đối với não bộ là một nguyên nhân chính yếu của các bệnh tâm thần, lãng trí, tay chân run lẩy bẩy và những bệnh khác có liên hệ đến trung khu thần kinh. Măng cụt là một trong những thứ hữu hiệu nhất để chống lão hóa, cho nên nó được xem như có hiệu quả trong việc phòng ngừa sự thoái hóa của tinh thần. Hơn nữa, nó đã chứng minh cho thấy khả năng cải tiến sự bén nhạy.

Giảm cân

Các kháng thể Xanthones trong Măng cụt khiến các tế bào trở nên mềm và có thể thấm nước, có khả năng biến thực phẩm chúng ta ăn vào trở thành năng lượng. Điều này khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn và đồng thời giúp chúng ta giảm cân.

Theo Thu Thu (Khỏe & Đẹp)