Không cần dùng thuốc, chỉ cần nửa thìa loại bột này là bạn có thể ngăn ngừa bệnh thận

Hiện nay có rất nhiều các loại thuốc giúp bảo vệ thận. Nhưng có một nguyên liệu rất đơn giản giúp hỗ trợ cải thiện chức năng của bộ phận này. Đó là baking soda.

Không cần dùng thuốc, chỉ cần nửa thìa loại bột này là bạn có thể ngăn ngừa bệnh thận

Thận tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Mỗi ngày, thận lọc ít nhất 120 lít máu, tạo ra khoảng 2 lít nước tiểu, bài tiết các chất cặn bã v chất độc.

Thận rất dễ bị tổn thương nếu không biết giữ gìn, nhất là đối với những người bị cao huyết áp hoặc mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Hiện nay có rất nhiều các loại thuốc giúp bảo vệ thận. Nhưng có một nguyên liệu rất đơn giản giúp hỗ trợ cải thiện chức năng thận cho bạn. Đó chính là natri bicarbonat hay còn được gọi là baking soda.

Trong hệ thống nội tiết bao gồm tuyến tụy, natri bicarbonate sẽ được sinh ra để bảo vệ cho thận. Chất này phụ thuộc vào những gì bạn ăn uống hàng ngày.

Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ngọt, chất béo hay thực phẩm chiên sẵn, tuyến nội tiết sẽ bị ảnh hưởng, thận và tuyến tụy sẽ giảm điều tiết natri bicarbonat.

Và như vậy, lượng axit sẽ áp đảo natri, dẫn đến tổn thương thận. Chính vì thế, lượng bicarbonat được sản sinh từ thận sẽ quyết định tuổi thọ, sức khỏe của thận và của cả tuyến nội tiết.

Các nghiên cứu khoa học về tác dụng của baking soda với thận

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, natri bicarbonate giúp cân bằng độ pH của máu rất tốt. Nó thậm chí còn hoạt động hiệu quả như một bộ máy lọc máu truyền thống cho các bệnh nhân bị suy thận.

Một nghiên cứu khác của Ủy ban nghiên cứu và cấy ghép thận (Mỹ) đã phát hiện lượng natri bicarbonat được sản sinh hàng ngày có thể ngăn ngừa suy thận, tái tạo quá trình cải thiện thận, giúp đẩy lùi bệnh thận.

Không cần dùng thuốc, chỉ cần nửa thìa loại bột này là bạn có thể ngăn ngừa bệnh thận

Hướng dẫn sử dụng baking soda để bảo vệ thận

Để chắc chắn, trước hết bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế về việc sử dụng baking soda trong việc tăng cường sức khỏe cho thận. Natri bicarbonat nói chung là an toàn nhưng không phù hợp với những người bị bệnh dạ dày hoặc bệnh tiêu hóa.

Các bước thực hiện

- Ngày 1: Ăn 1/2 thìa cà phê baking soda.

- Ngày 2: Trộn 1/2 thìa cà phê baking soda và 1/2 thìa cà phê muối vào 1.5 lít nước và uống hết trong 2-3 ngày.

- Sau đó, giảm liều lượng baking soda xuống ¼ muỗng cà phê và 1/3 thìa muối.

Lưu ý: Đây là biện pháp nhắm phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh thận. Bạn phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ cơ quan quan trọng này.

Theo trí thức trẻ