Không làm theo phim sex bé trai 11 tuổi bị nhà tu hành đánh dã man?

Tại buổi làm việc giữa các bên, ông Đức có thừa nhận đánh cháu bé. Hiện vụ việc đang đươc Công an huyện Hàm Thuận Bắc thụ lý.

Theo như phản ánh, tháng 6/2019, em Hoàng (11 tuổi, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) được gia đình gửi học khóa tu mùa hè tại một ngôi chùa ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc do một người tên pháp danh Thiện Lam tổ chức. Sau một tuần, em Hoàng gọi điện về cho mẹ là bà Võ Thị Hương báo việc bị ông Thiện Lam ôm siết chặt, không ngủ được.

Tuy nhiên, lúc này bà Hương vẫn nghĩ rằng thầy thể hiện hành động yêu thương nên trấn an con trai. Tuy nhiên, sáng ngày 16/7, bà Hương nhận được cuộc gọi của ông Thiện Lam, yêu cầu nhận con gấp vì cháu hư hỏng, xem phim sex. Lúc đón con, người phụ nữ phát hiện cơ thể cháu Hoàng bị bầm tím, lở loét nhiều chỗ.

khong-lam-theo-phim-sex-be-trai-11-tuoi-bi-nha-tu-hanh-danh-da-man

Bé Hoàng thương tích đầy mình (ảnh: Phương Nam - PLO)

Lúc này, em Hoàng khóc nức nở, cầu cứu với mẹ rằng em bị ông Thiện Lam bắt quỳ gối để tra tấn, đánh đập bằng ống nước đến ngất xỉu. Lúc này bà Hương đưa con đến công an trình báo sau đó nhập viện chữa trị.

Chiều 6/8, trao đổi với Báo Gia đình và Xã hội, đại diện chính quyền địa phương xác nhận có nhận được đơn thư tố cáo của gia đình cháu Hoàng. Theo ông La Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Hàm Chính cho biết, hiện vụ việc Cơ quan CSĐT huyện Hàm Thuận Bắc thụ lý.

Cũng theo ông Khoa, nơi xảy ra sự việc không phải là địa chỉ tôn giáo, chỉ là nhà riêng của ông Thiện Lam. Ngoài ra, ông Thiện Lam có tên thật là Lương Việt Đức. Trước đây, ông Đức tu tập nơi khác và mới về địa phương sinh sống. Theo ông Khoa, lời tố cáo của gia đình về việc ông Thiện Lam bắt cháu xem phim sex và kích dục cho ông vẫn đang được xác minh. 

"Tuy nhiên, trước đó tại buổi làm việc với các bên liên quan, ông Lương Việt Đức thừa nhận là người đã đánh đập cháu bé. Trước đó, sau khi biết thông tin ông Đức nhận các cháu bé đào tạo khóa tu, phía chính quyền đã yêu cầu ông không được nhận dạy trẻ.", ông Khoa cho biết.

khong-lam-theo-phim-sex-be-trai-11-tuoi-bi-nha-tu-hanh-danh-da-man

Ông Đức thừa nhận có đánh cháu bé

Trong khi đó, bà Lê Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Chính cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền cũng tới thăm hỏi động viên cháu bé. "Hiện tại tình hình sức khỏe cháu đã ổn định. Chúng tôi thấy cháu bé bị tổn thương nhiều về phần mềm nhưng ý thức vẫn còn minh mẫn", bà Thắm cho biết.

Được biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã trưng cầu giám định thương tật với cháu Hoàng để làm rõ việc cháu bị bạo hành. Công an cũng đã đến hiện trường thu thập hình ảnh những nơi cháu Hoàng bị bạo hành và thu giữ một số vật dụng mà ông Thiện Lam đã đánh đập tàn nhẫn cháu (tên cháu bé đã được thay đổi).

Lê Nguyễn

Theo GiaDinh