Không nghĩ sầu riêng lại còn có 7 kiểu ăn "kì dị" thế này, món thứ 4 đọc xong đi mua ăn ngay

Nếu là một tín đồ của loại quả gây tranh cãi nhất thế giới - sầu riêng - thì bạn không thể bỏ qua những món ăn độc lạ đến không thể nghĩ ra này.

Sầu riêng là loại cây có nguồn gốc từ Đông Nam Á, rất ngon, nhưng không phải ai cũng chịu được mùi thơm của nó. Một quả sầu riêng trung bình nặng gần 600g và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời. 100g sầu riêng cung cấp khoảng 147Kcal năng lượng, chiếm khoảng 7% lượng năng lượng cho các hoạt động của cơ thể mỗi ngày.

Và có vẻ như chỉ ăn sầu riêng không thôi thì chẳng đủ thoả mãn, các tín đồ của loại quả này đã sáng chế ra không biết bao nhiêu món ăn độc đáo mà ai nghe lần đầu cũng phải "trố mắt há mồm":

1. Pizza sầu riêng

khong-nghi-sau-rieng-lai-con-co-7-kieu-an-ki-di-the-nay-mon-thu-4-doc-xong-di-mua-an-ngay

Ảnh: Medanfoodblog, Durianwritter.

Pizza thường có phần topping hải sản, thịt bò hoặc jambon... Các tín đồ sầu riêng thích ăn pizza có thể thưởng thức sự kết hợp giữa 2 món Á-Âu này trong món pizza sầu riêng. Đế pizza nguyên bản được phủ sầu tươi hoặc mứt sầu thơm nức mũi, vàng ươm, rất đáng để bạn thưởng thức.

2. Lẩu sầu riêng

khong-nghi-sau-rieng-lai-con-co-7-kieu-an-ki-di-the-nay-mon-thu-4-doc-xong-di-mua-an-ngay

Không mấy bất ngờ khi "cha đẻ" của món lẩu có 1-0-2 này là Thái Lan - một trong những quốc gia chuộng sầu riêng và các loại trái cây nhiệt đới nhất. Nguyên liệu dùng để làm nên món lẩu này, ngoại trừ sầu riêng thì tất cả còn lại đều rất bình thường: bao gồm thịt gà, gia vị và rau củ.

Mô tả về món lẩu, rất nhiều thực khách đã nói rằng lẩu rất nồng mùi sầu riêng nên đối với fan sầu riêng thì ngon, còn người nào không thích có lẽ sẽ thấy hơi khó chịu.

Thế nhưng, nếu nếm thử nước dùng, người ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên từ sầu riêng cộng với gà tẩm gia vị đậm đà, rất thích hợp để ăn vào những ngày trời lạnh. Nghe thì có vẻ lạ lùng, song lẩu sầu riêng đã được nhiều người thử qua và khen ngon.

3. Bánh bao sầu riêng

khong-nghi-sau-rieng-lai-con-co-7-kieu-an-ki-di-the-nay-mon-thu-4-doc-xong-di-mua-an-ngay

Phần nhân làm từ sầu riêng và kết hợp với chocolate trắng tạo nên lớp nhân tan chảy và béo thơm. Không những thế, hình dáng tương tự như một múi sầu riêng cùng lớp vỏ bánh vàng tươi, vẻ ngoài của chiếc bánh này đã "đốn tim" rất nhiều bạn trẻ.

4. Xôi sầu riêng

khong-nghi-sau-rieng-lai-con-co-7-kieu-an-ki-di-the-nay-mon-thu-4-doc-xong-di-mua-an-ngay

Ảnh: Tina_7tats, Trinhthubich.

Nếu muốn đổi gió bữa sáng, bạn có thể lựa chọn xôi sầu riêng đậm vị, nóng hổi, thơm nức mũi. Món ăn nổi tiếng đất Thái giờ đã phổ biến với các tín đồ ẩm thực tại Việt Nam. Với phần cơm nếp dẻo thơm, topping lạ miệng với sầu riêng tươi, thêm chút dừa và lạc ngậy ngậy, xôi sầu làm nên bữa sáng no bụng, thơm ngon cho dân công sở vội đi làm, sinh viên vội đi học.

5. Gà sốt sầu riêng

Bởi vì đã có tiền lệ nước sốt làm từ nhiều loại trái cây khác nhau như quả mâm xôi, chanh dây… nên lần này gà sốt sầu riêng có vẻ không kì lạ lắm. Thế nhưng, sự kết hợp giữa một món ăn mặn nổi tiếng như gà chiên và loại trái cây nhiệt đới "ngọt đến mức muốn chảy máu cam" này vẫn làm dấy lên nhiều nghi vấn.

Mặc dù vậy, số ít những nhà hàng phục vụ món này như chuỗi nhà hàng Yassin Kampung ở Singapore vẫn cứ "bán ầm ầm". Tuy không rõ thực hư thế nào, nhưng hình ảnh những múi sầu riêng mọng nước béo ngậy trên phần gà chiên giòn rụm trông cũng bắt mắt nhỉ?

6. Nước mía sầu riêng

khong-nghi-sau-rieng-lai-con-co-7-kieu-an-ki-di-the-nay-mon-thu-4-doc-xong-di-mua-an-ngay

Nước mía là thức uống giải khát tuyệt vời không chỉ bởi độ ngon mà bởi sự tiện lợi. Mỗi nơi bán nước mía sẽ có sự sáng tạo riêng khi cho thêm tắc, thơm, mít hoặc sầu riêng. Chỉ cần quệt một ít sầu riêng lên miệng ly rồi lắc cho tan ra là ly nước mía sẽ ngon mê ly, bạn uống một lần là nhớ mãi.

7. Cà ri gà sầu riêng

khong-nghi-sau-rieng-lai-con-co-7-kieu-an-ki-di-the-nay-mon-thu-4-doc-xong-di-mua-an-ngay

Trong số tất cả các món nêu trên, cà ri gà sầu riêng có vẻ như "xa lạ" với thực khách Việt Nam nhất, bởi vì món này cho đến hiện tại chỉ xuất hiện nhiều nhất ở Trung Quốc - đất nước cuồng sầu riêng nhất hệ mặt trời và Thái Lan - trạm xuất khẩu lớn nhất nhì của những quả sầu riêng.

Thực ra, đây là một công thức bắt nguồn từ những nông dân trồng sầu riêng ở Thái, khi phải đối mặt với những cơn bão khiến sầu riêng rụng khỏi cây khi chưa kịp chín.

Để không bỏ phí những quả sầu riêng này, người Thái đã nghĩ ra việc nấu chúng lên thành món cà ri sầu riêng theo kiểu cà ri truyền thống, hay còn gọi là Massaman. Trong món này, sầu riêng chưa chín được sử dụng như một loại củ, giống khoai tây vậy, đóng vai trò khiến nước ngọt và đậm đà hơn.

Hiện tại món cà ri này chưa được phổ biến lắm ở Việt Nam.

Theo GiaDinh