Không phân biệt nam nữ, cơ thể xuất hiện 4 dấu hiệu lạ ngầm cảnh báo thận đang bắt đầu lão hóa

Thận là bộ phận đặc biệt quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, thận cũng dễ bị tổn thương và sinh bệnh nếu không được chăm sóc, lưu tâm.

Do cuộc sống bận rộn, nhiều người trong chúng ta thường bỏ quên việc chăm sóc sức khỏe của mình. Chính điều này đã khiến cơ thể ngày càng suy yếu, bệnh tật phát sinh.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhưng dễ chịu thương tổn nhất. Nếu nhận thấy có 4 dấu hiệu này, tuyệt đối không được chủ quan.

khong-phan-biet-nam-nu-co-the-xuat-hien-4-dau-hieu-la-ngam-canh-bao-than-dang-bat-dau-lao-hoa

Hay bị chóng mặt, ù tai

Nếu bạn đã ngủ đủ giấc vào ban đêm nhưng ban ngày làm việc lại không có chút sức lực nào, thậm chí tai còn thường xuyên bị ù khiến bạn không thể tập trung thì rất có thể là do một cơ quan nào đó trong cơ thể bị tổn thương. Lúc này, khả năng cao là gan và thận của bạn đang gặp vấn đề nên bạn cần đặc biệt cảnh giác. Tốt nhất, hãy chủ động đi khám càng sớm càng tốt để biết rõ hơn về vấn đề mà mình đang gặp phải.

Đi tiểu đêm thường xuyên

Tiểu tiện cũng là một thước đo giúp bạn biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe thận của mình. Nếu thận gặp vấn đề thì bạn sẽ thường xuyên bị thức giấc và buồn tiểu vào ban đêm. Tình trạng này khi tái diễn liên tiếp nhiều ngày chính là lúc bạn cần đi kiểm tra lại vùng thận của mình để xem nó đang có vấn đề gì không.

khong-phan-biet-nam-nu-co-the-xuat-hien-4-dau-hieu-la-ngam-canh-bao-than-dang-bat-dau-lao-hoa

Đau nhức vùng cơ thắt lưng

Khi bạn thường xuyên gặp phải hiện tượng đau nhức ở vùng cơ thắt lưng thì nên cẩn thận với nguy cơ thận đang bị tổn thương. Bởi khu vực này có mối liên kết với cơ quan thận nên chỉ một hiện tượng nhỏ xảy ra cũng có thể ngầm cảnh báo thận không tốt chút nào. Do đó, bạn cần nhanh chóng đi khám nếu thấy hiện tượng này xảy ra.

Rụng tóc nhiều

Theo Đông y, thận quản lý nước nên nếu cơ thể không có đủ lượng nước cần thiết sẽ dễ làm thận bị tổn thương, từ đó là nguyên nhân gây khô xơ, rụng tóc. Vậy nên, ngay khi thấy hiện tượng rụng tóc xảy ra thường xuyên thì tốt nhất bạn nên nhanh chóng tìm ra nguyên nhân càng sớm càng tốt.

Những thực phẩm tốt cho thận bạn nên ăn thường xuyên

Tỏi thay thế cho muối natri

Người có vấn đề về thận thường có hàm lượng muối natri cao trong cơ thể. Do vậy, tỏi sẽ giúp thay thế cho gia vị trong bữa ăn. Hơn nữa, tỏi có tính chất lợi tiểu giúp thải được lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, tốt cho thận.

Thành phần của tỏi rất giàu vitamin C và vitamin B6, đều là những dưỡng chất có đặc tính chống viêm hiệu quả và giúp thận khoẻ mạnh.

Súp lơ giàu vitamin C

Trong súp lơ xanh có rất nhiều dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin B folate và chất xơ rất tốt cho cơ thể, giúp cân bằng lượng đường trong máu và giải độc tố cho thận.

Ức gà chứa ít phốt pho

Thịt gà là thực phẩm không được khuyến cáo sử dụng nếu có vấn đề về thận, nhưng ức gà thì ngược lại. Phần thịt ức gà không da sẽ chứa ít phốt pho, natri và kali, có lợi cho sức khoẻ của thận

Bắp cải cung cấp nhiều chất xơ

Bắp cải là loại rau chứa đầy đủ hoạt chất phytochemical, một hoạt chất có khả năng phá vỡ kết cấu của các gốc tự do trước khi chúng phát triển thành các tế bào gây hại cho sức khoẻ con người.

Ngoài ra, bắp cải cũng cung cấp vitamin C, vitamin K và các chất xơ, thích hợp cho những người đang gặp vấn đề về thận.

Dứa hỗ trợ tiêu sỏi

Trong loại quả này có rất nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng giúp cho thận khoẻ mạnh hơn như vitamin C, vitamin B1, mangan, hữu cơ… Ngoài ra, dứa còn chứa ít kali, giúp hỗ trợ tiêu sỏi hiệu quả.

Lòng trắng trứng nhiều protein chất lượng cao

Mặc dù lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng lại chứa nhiều phốt pho, không phù hợp với người yếu thận. Thế nhưng lòng trắng trứng lại bất ngờ có công dụng tốt cho thận.

Trong lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein chất lượng cao, thích hợp để bồi bổ cho những người vừa lọc thận hay sử dụng thường xuyên để tăng sức khoẻ cho thận.

Theo GiaDinh