Kỳ nghỉ lễ 2/9 đặc biệt: Họp gia đình online, hẹn hò qua mạng

Gia đình tôi quyết định cùng ăn một bữa thật hoành tráng nhưng tất nhiên... chỉ online mà thôi.

â
Từ khi tôi chào đời tới tận lúc U40 thế này, chưa bao giờ nhà tôi thiếu cờ và hoa trong ngày Quốc khánh. Mấy hôm nay, tôi đã thấy ba lấy lá cờ Tổ quốc gắn bó với gia đình nhiều năm ra giặt giũ rồi là ủi thẳng và treo trang trọng.Ngày 2/9 năm nay chắc chắn là ngày Quốc khánh đặc biệt nhất với mọi gia đình: Ở trong nhà là cách chào mừng ngày lễ hoàn hảo nhất. Với không gian chỉ 90-100m2, bạn định làm gì để ngày này càng thêm đặc biệt?

Khi còn nhỏ, tôi thường được nghe ông bà nội kể về những ngày gian khó của toàn quân, toàn dân... Ông bảo có quá nhiều người đã ngã xuống cho độc lập - tự do của đất nước. Thế nên, trong ngày Độc lập, thế nào chúng ta cũng nên thắp một nén nhang, gửi một nhánh hoa thơm tới linh hồn của họ!

Năm nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả nhà không ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người nên tôi nhận nhiệm vụ đặt hoa. Một bó hồng đỏ, một bó hồng vàng và những chiếc lá măng xanh để mẹ cắm rồi trưng trên ban thờ cùng mâm ngũ quả gồm bưởi, hồng ngâm, na, cam xoàn, lựu và đĩa cốm xanh.

Năm nay cũng đặc biệt hơn là gia đình nhỏ của tôi không hẹn mấy nhà bạn thân lên rừng xuống biển như những lễ Quốc khánh trước. Ai ở đâu ở yên đó là yêu nước, chúng tôi đã thực hiện ngay từ khi Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội.

Dịch bệnh khiến cuộc sống bình thường của chúng ta đảo lộn. Anh chị tôi gần 2 tháng nay không thể đưa cháu về thăm ông bà. Ông bà nhớ cháu nhưng cũng chỉ có thể Facetime gặp gỡ, trò chuyện mà thôi.

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, lũ nhỏ sẽ bắt đầu năm học mới. Thế nên gia đình tôi quyết định cùng nhậu 1 bữa thật hoành tráng nhưng tất nhiên... chỉ online mà thôi. Đã có chỉ thị người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, “ai ở đâu ở đó” nên việc của chúng ta là chấp hành nghiêm chỉnh để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Mẹ chỉ đạo tôi mua nước cốt phở, thịt ngon cho cả 2 nhà và tất nhiên là siêu thị sẽ "ship tận chân công trình". Tôi còn "mò" thêm được một cửa hàng bán quẩy nên đặt luôn để chiên ăn kèm món phở. Hai nhà gọi Facetime để cùng nâng ly chúc mừng Quốc khánh và chúc các con có một năm học mới thành công.

Kế hoạch 2/9 của nhà tôi là thế. Vừa chuẩn 4.0 lại thực hiện đúng chỉ đạo của Nhà nước.

Nhà các bạn thì sao?

Theo Nguyễn Nghĩa/VietnamNet