Lập chốt chặn bắt 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly Covid-19

Nhận được thông tin từ Công an Nghệ An về việc có 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly, Công an Hà Tĩnh đã lập chốt trên QL1A,  bắt giữ 2 người này trong đêm.

Ngày 18-3, Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh - Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát 61 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết đơn vị này vừa bắt giữ 2 người  nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung. Danh tính 2 người này được xác định là Zhu Bing Zhan (SN 1995) và Huang Chao Xiang (SN 1994).

lap-chot-chan-bat-2-nguoi-trung-quoc-tron-khoi-khu-cach-ly-covid-19

Lực lượng công an bắt giữ 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trước đó khoảng 21 giờ ngày 17-3, Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo của Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) về việc có 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm y tế huyện này thì bỏ trốn.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã tăng cường thêm lực lượng và bố trí thêm các điểm chốt chặn trên quốc lộ 1A để vây bắt 2 người này.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Đội tuần tra kiểm soát 61 phát hiện xe ôtô mang BKS 51G - 869.32 do tài xế Phan Thành Trung (SN 1985, thường trú tại Long Bình, Long Chánh, thị xã Gò Công, Tiền Giang) điều khiển lưu thông hướng Bắc - Nam có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

lap-chot-chan-bat-2-nguoi-trung-quoc-tron-khoi-khu-cach-ly-covid-19

2 người Trung Quốc bỏ trốn được bàn giao cho Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An xử lý theo quy định -  Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên xe có Zhu Bing Zhan và Huang Chao Xiang bỏ trốn mà công an đang truy bắt nên đã tiến hành các biện pháp bắt giữ, tạm giữ phương tiện.

Sau khi bắt giữ, CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập hồ sơ, bàn giao các đối tượng cho Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xử lý theo quy định.

Theo NLD