Lập tài khoản Zalo bán hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm, đồng hồ... giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm mỹ phẩm, đồng hồ... giả mạo nhãn hiệu thông qua tài khoản Zalo.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, thực hiện nhiệm vụ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn trong năm 2021, Đội Quản lý thị trường số 7 đã chỉ đạo các Tổ công tác quản lý địa bàn, triển khai rà soát các tổ chức, cá nhân thường xuyên quảng cáo, giới thiệu bán hàng hóa có dấu hiệu vi phạm qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, để đề xuất kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

lap-tai-khoan-zalo-ban-hang-loat-san-pham-my-pham-dong-ho-gia-mao-nhan-hieu

Lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn 

Theo đó, Đội QLTT số 7 chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng gồm: Công an, Biên phòng, Hải quan Tân Thanh tiến hành kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh, địa chỉ: khu I, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng thường xuyên bán hàng hóa qua trang mạng xã hội Tài khoản Zalo Trang Trung, chuyên sỉ các mặt hàng đồ gia dụng.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện 1.539 đơn vị sản phẩm là mặt hàng mỹ phẩm; 846 đơn vị sản phẩm là túi sách, đồng hồ, ví giả da… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cũng trong thời gian trên lực lượng chức năng tiếp tục khám nơi cất dấu tang vật vi phạm hành chính tại địa chỉ số 96, khu I, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng phát hiện 28.224 đơn vị sản phẩm là mặt hàng mỹ phẩm sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành lập biên bản và ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nói tới tác hại khi sử dụng phải mỹ phẩm giả, nhái thương hiệu các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, thị trường mỹ phẩm tràn lan các mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã trở nên quá phổ biến, những mặt hàng này hiện nay đang đe dọa, hủy hoại sức khỏe, làn da của người tiêu dùng.

Mỹ phẩm giả thường không có những chất bảo vệ da hoặc thành phần không được nghiên cứu kỹ càng dễ dẫn đến việc chúng phản ứng với nhau gây kích ứng da.

Ngoài ra mỹ phẩm giả nhái còn có thể gây hại các cơ quan trong cơ thể. Không ít chuyên gia và bác sĩ đã cảnh báo về các loại mỹ phẩm giả có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Các nguyên tố này gây biến đổi các tế bào dẫn đến u bướu hay ung thư, gây ra những căn bệnh về nội tiết tố gan, các bệnh về tim mạch, các bệnh về thần kinh và não.

Nguy hại nhất là gây ung thư da, suy giảm chức năng tế bào máu. Nếu bị bệnh khác kết hợp dị ứng mỹ phẩm giả có thể gây viêm nhiễm nội tạng, hoại tử dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy để không mua phải hàng giả hàng nhái, người dùng nên đến những cơ sở uy tín có sự bảo hành và mua những mỹ phẩm chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Những người mua hàng cần phải chung tay cùng những doanh nghiệp, cơ quan quản lí để có thể phát hiện và loại bỏ ra những cơ sở, cửa hàng bán mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái và kém chất lượng.

Theo VietQ