Lật tẩy chiêu trò lừa đảo mới khiến nhiều người sập bẫy

Nếu 1 ngày đẹp trời bạn bỗng dưng gặp một tình huống lạ trên đường nhưng lại có vẻ rất ngẫu nhiên thì "hãy coi chừng" rất có thể bạn đã trở thành nạn nhân của màn lừa đảo tinh vi.

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo mới khiến nhiều người sập bẫy

Ngày nay tội phạm càng trở nên tinh vi. Vì vậy để bảo vệ cho bản thân và gia đình chúng ta cần trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết để có thể ứng phó nếu như gặp phải. Dưới đây là những mánh khóe lừa đảo mà bạn nên xem qua để có thể phòng tránh tốt hơn.

1. Nhận lại được của rơi

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo mới khiến nhiều người sập bẫy

Chính xác là vậy. Bạn sẽ gặp một cậu bé ngoan ngoãn, tốt bụng trên đường, cậu bé sẽ nói rằng vừa nhặt được tiền bạn đánh rơi và trả lại cho bạn. Trong khi bạn còn không chắc chắn về số tiền đó liệu có phải là của mình không thì cậu bé đã chạy đi mất. Thế rồi một cặp đôi tự xưng là bố mẹ cậu bé xuất hiện, lớn tiếng nạt nộ rằng bạn lấy cắp tiền của thằng nhóc, trong khi cậu chỉ muốn đổi tiền thôi. Họ đòi lại số tiền và còn muốn bạn phải đưa thêm tiền, nếu không sẽ làm lớn chuyện.

Hãy nhớ rằng khi bạn đánh rơi tiền, sẽ có rất ít trường hợp người ta trả lại tiền cho bạn. Và nếu điều đó xảy ra với bạn, hãy kiểm tra kỹ lại số tiền mình đang có trước khi nhận. Ngoài ra, tuyệt đối không nhận những đồ vật không phải của mình.

2. Thử nước hoa

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo mới khiến nhiều người sập bẫy

Các cửa hàng nước hoa thường có chính sách cho dùng thử, nhưng chính sách này chỉ áp dụng trong trung tâm thương mại thôi. Hãy cảnh giác nếu chúng diễn ra ngoài đường, rất có thể bạn sẽ trở thành nạn nhân của 1 vụ lừa đảo đấy.

Tình huống sẽ là bạn được 1 nhân viên cho dùng thử nước hoa trên cổ tay, sau đó thì bạn được ngỏ ý xịt thử lên cổ nhưng thật không may nhân viên ấy lỡ tay xịt luôn vào mắt bạn. Chính lúc đó kẻ lạ mặt xuất hiện từ đâu chạy tới giật phăng túi xách của bạn trong khi bạn lại không nhìn thấy gì.  

3. Wifi

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo mới khiến nhiều người sập bẫy

Đa số chúng ta đều có thói quen là tìm Wifi khi đến bất kỳ đâu, và sẽ thật tuyệt vời nếu như tìm được mạng không cài pass, hay còn gọi là wifi miễn phí. Tuy nhiên, đừng vội mừng! Tội phạm công nghệ cao có thể tự tạo ra một hệ thống mạng riêng cho chúng, và đặt tên theo nơi bạn đang ở gần - như tên quán cafe, khách sạn, trung tâm thương mại... để câu kéo người dùng truy cập. Chúng có thể đòi bạn phải cung cấp một số thông tin, thậm chí cả mật khẩu email để được vào hệ thống ấy.

Cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng 3G, 4G hoặc nếu cần thiết hãy ghé 1 quán cafe hay quán ăn nào gần đó để có thể sử dụng wifi an toàn.

4. Vật lạ trên xe

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo mới khiến nhiều người sập bẫy

Bạn ra bãi giữ xe, rồi đột nhiên thấy một số dị vật kỳ lạ nằm trước trên xe mình. Lúc ấy theo thói quen chúng ta sẽ gỡ chúng xuống nhưng hãy cẩn thận vì ở thời điểm bạn gỡ đồ xuống, kẻ gian có thể lợi dụng sơ hở mà tiếp cận, lấy cắp tài sản cá nhân. Đây là mánh khóe chúng thường dùng ở các bãi xe vào buổi tối. Phương án tốt nhất là cứ lái xe đi, đến địa điểm nào cảm thấy an toàn, có người đứng rồi gỡ ra là được. Hoặc nếu cảm thấy nghi ngờ có ai đang bám theo, hãy nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát hoặc người thân.

Luôn bình tĩnh trước mọi tình huống và cân nhắc kĩ trước khi hành động. Hãy nhớ những mánh khóe lừa đảo trên đây và đừng để sập bẫy bạn nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie