Lê Âu Ngân Anh khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Người đẹp cho rằng việc Cục ký văn bản từ chối cấp phép cho cô thi quốc tế đã làm ảnh hưởng đến các quyền và lợi ích hợp pháp của cô.

Đại diện của Lê Âu Ngân Anh cho biết, ngày 3/12/2018, cô đã nộp hồ sơ xin Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa). Tuy nhiên ngày 17/12/2018, phía Ngân Anh nhận được công văn số 806 của Cục Nghệ thuật Biểu diễn do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký với nội dung từ chối cấp phép cho cô tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế này. Công văn có ghi rõ: Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh vì theo quan điểm của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi theo quy định của Cục. Do vậy Cục không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh.

le-au-ngan-anh-khoi-kien-cuc-nghe-thuat-bieu-dien
Ngân Anh vẫn đi thi Hoa hậu Liên lục địa 2018 dù không được Cục cấp phép.

Lê Âu Ngân Anh cho rằng, cô hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với người muốn tham gia Miss Intercontinental 2018. Để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cô đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội.

Người đẹp nói, văn bản số 806 ngày 10/12/2018 của Cục Nghệ thuật Biểu diễn do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký là một quyết định hành chính trái luật đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của cô. Mặc dù không được Cục cấp phép, Ngân Anh vẫn quyết định tham dự Miss Intercontinental 2018 (diễn ra từ ngày 8/1 đến 27/1 tại Philippines). Ngày 8/1, cô sẽ lên đường đi thi.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, ông chưa nắm rõ việc Lê Âu Ngân Anh gửi hồ sơ khởi kiện Cục lên Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội. Do đó ông sẽ kiểm tra lại thông tin và có câu trả lời chính thức với báo giới sau.

Khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Ngân Anh nhận được nhiều lời chê bai về nhan sắc và bị phát hiện từng phẫu thuật thẩm mỹ. Cô nâng mũi nhưng đã tháo sụn trước khi đi thi. Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phạt ban tổ chức Hoa hậu Đại dương số tiền 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng từng yêu cầu hủy kết quả giải thưởng, tước vương miện của Ngân Anh. Tuy nhiên, Ban tổ chức không thực hiện theo văn bản này, Ngân Anh vẫn là đương kim hoa hậu.

Trong cuộc họp báo vào tháng 4/2018, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - khẳng định đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh không còn là Hoa hậu Đại dương. Nếu đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài dự thi nhan sắc, Bộ sẽ không duyệt.

Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Cô cao 173cm, số đo ba vòng 87-57-97. Cô đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý sự kiện quốc tế (International Events Management) và có thể giao tiếp thành thạo các ngôn ngữ Anh - Pháp - Trung. Trong hơn một năm qua, người đẹp hoàn thiện kỹ năng bằng cách tham gia các khóa học từ Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam và chuyên gia từ Philippines.

Theo Ngôi sao