Lộ danh tính người phun môi cho bé gái 5 tuổi, biết sự thật dư luận càng phẫn nộ

Hóa ra, người thực hiện phun môi cho bé 5 tuổi lại chính là bố của bé, điều này càng khiến dư luận phẫn nộ bởi cô bé đã bị bố mẹ đưa đi trải nghiệm hình thức làm đẹp hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi.

Hai ngày nay, các hội nhóm làm đẹp lan truyền hình ảnh bé gái được phun môi tại một thẩm mỹ viện. Theo tìm hiểu, những hình ảnh trên được đăng tải từ tài khoản Facebook S.T.

Được biết, trước đó, tài khoản có tên S.T chia sẻ đoạn livestream quá trình phun môi cho bé gái với chú thích: "Môi gái đã bong, sẽ tốt hơn cho bé và đảm bảo không ảnh hưởng về sau nếu dòng mực tốt và kỹ thuật chuẩn.

lo-danh-tinh-nguoi-phun-moi-cho-be-gai-5-tuoi-biet-su-that-du-luan-cang-phan-no

Spa phun môi cho bé gái 5 tuổi bị "ném đá" dữ dội

Cũng trong đoạn clip, có thể dễ dàng nhận thấy, khi S.T đang thao tác xăm môi thì người phụ nữ đứng bên cạnh không ngừng trấn an bé gái, tiện thể quảng cáo: "Làm môi không hề đau nhé. Mọi người cứ sợ làm môi, làm mày thì cam kết là không hề đau."

Cùng lúc đó, S.T vừa xăm cho bé vừa nói: "Làm môi thật sự chứ không phải làm môi đùa đâu. Hiện nay, đa số học sinh đến trường đều thích dùng son dễ nhiễm chì độc hại về sau nên S.T đã làm môi cho con gái để an toàn cho con gái hơn", là lời giải thích của tài khoản S.T trong clip.

Theo tìm hiểu, được biết quá trình phun môi cho bé được thực hiện từ tháng 3, sau đó spa S.T tiếp tục cập nhật công khai tình hình quá trình hoàn thiện đôi môi phun xăm của em bé.

Nhiều người chia sẻ những bức ảnh phun môi của bé và thể hiện sự bức xúc với tài khoản S.T cũng như thẩm mỹ viện này.

Điều khiến dư luận bất ngờ hơn cả là S.T, chủ tiệm spa là bố của cháu bé C.T, 5 tuổi. Trước luồng ý kiến trái chiều của cộng đồng, anh giải thích: 

"Các bé bây giờ tuy nhỏ nhưng rất điệu đà, thích tô son cho môi hồng hào xinh xắn. Tôi sợ con tô son bị nhiễm chì nên vợ chồng tôi quyết định xăm môi cho bé. Toàn bộ mực xăm collagen, thuốc tê đều là thuốc độc quyền của tiệm nhà tôi. Hơn nữa, tôi chỉ làm môi bé có màu hồng nhẹ, rất tự nhiên chứ không hề đậm màu, lòe loẹt"

Chiều 11/4, trên Tri thức trực tuyến, anh S.T  xác nhận những hình ảnh bé gái phun môi trên mạng xã hội là do chủ cơ sở này trực tiếp thực hiện cho con gái từ cuối tháng 3.

"Những người không trong nghề, không hiểu biết rõ nên bình luận lung tung. Chúng tôi trong nghề nên hiểu phương pháp và sản phẩm chất lượng. Con gái là ngọc ngà trong nhà nên đâu có chuyện làm những gì không tốt cho bé. Hiện môi bé lành từ lâu, vừa làm xong bé vẫn rất vui mừng", đại diện thẩm mỹ viện cho biết.

Theo người này, phương pháp thực hiện không gây tổn thương da, bé không có cảm giác đau. Bé gái này mặc cảm vì môi thâm. Do muốn có môi hồng như các bạn nên bé đã đòi phun môi.

"Bé không tự nguyện thì chúng tôi đâu thể tự thực hiện được. Nếu báo muốn đến trực tiếp, chúng tôi sẽ cho phỏng vấn bé bình thường. Video trên mạng là cắt ghép. Nếu xem đầy đủ sẽ thấy bé đùa giỡn được sau lúc phun môi. Tổng thời gian làm cho bé chỉ trong 7 phút", người này nói thêm.

Mặc dù phía gia đình cháu bé đã lên tiếng giải thích, nhưng vụ việc này vẫn khiến đa số mọi người để lại bình luận chỉ trích, cho rằng bé gái đã phải chịu đau đớn trong quá trình thực hiện xăm môi. Chưa kể, bố mẹ bé còn gây bất bình khi lấy chính con gái ra để pr cho công việc kinh doanh không phù hợp với lứa tuổi của em.

Theo VTV, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E cho hay, vấn đề thường gặp nhất của xăm môi là nhiễm trùng tại chỗ xăm, gây sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn, tụ mủ hoặc xăm hỏng, lệch, gây sẹo vĩnh viễn…

Nguy cơ thứ hai cũng khá thường gặp là chất lượng mực xăm không rõ nguồn gốc có thể gây viêm da tiếp xúc, đặc biệt là với những người có cơ địa nhạy cảm.

Cũng theo bác sĩ Minh, quá trình phun xăm, nếu không đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn, không thay kim trong quá trình phun xăm, có thể lây truyền các bệnh nguy hiểm như HIV, viêm gan B, C, nhất là khi thực hiện tại các cơ sở nhỏ, không đủ điều kiện tiệt trùng.

"Biến chứng nặng nhất khi phun xăm là sốc thuốc tiêm, phản ứng với thuốc tê. Nguyên nhân thường do quá trình ủ tê mất nhiều thời gian, nhiều cơ sở đã tiêm thuốc tê để tiến hành nhanh hơn", chuyên gia thẩm mỹ của Bệnh viện E nêu.

K.N (th)

Theo GiaDinh