Lộ diện Zone 9 thứ hai hoành tráng, thu hút giới trẻ Hà Thành

The Yard - khu tổ hợp vui chơi được nhiều người gọi là“Zone 9” thứ hai, bởi lẽ, dường như “hình bóng” Zone 9 cũ vẫn hiện lên trong ký ức của những người dân Hà Thành.

Zone 9 thứ hai tại Hà Thành

Là một mô hình không còn mới trên thế giới nhưng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, The Yard tọa lạc tại vị trí đắc địa 67 Phó Đức Chính, giữa hồ Tây và hồ Gươm, mang phong cách ấm cúng, hiện đại, sang trọng, phù hợp với khách hàng ở mọi lứa tuổi.

The Yard, một khu vui chơi mới của giới trẻ Hà Nội đã chính thức mở cửa với diện tích rộng 8.000 m2. Đây được xem là khu chợ ẩm thực, thời trang theo phong cách châu Âu lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội.

The Yard đã được khai trương vào ngày 19.7 vừa qua nhưng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện trước khi chính thức đi vào hoạt động.

Lộ diện Zone 9 thứ hai hoành tráng, thu hút giới trẻ Hà Thành

The Yard dự kiến sẽ mang đến các ngành hàng như nhà hàng, cafe, bánh ngọt, đồ thủ công handmade, flower shop, thời trang, phụ kiện, trang trí nội thất.
Nơi đây có một lợi thế cực lớn là khoảng sân rộng được bao phủ bởi một cây bồ đề cổ thụ. Gắn liền với đó là kiến trúc Pháp cổ của các khu nhà xung quanh tạo cho mọi người một cảm giác rất dễ chịu, thoải mái. Đặc biệt, khu vực này có thể trở thành đến địa điểm lý tưởng cho giới trẻ Hà Thành.

Lộ diện Zone 9 thứ hai hoành tráng, thu hút giới trẻ Hà Thành
 Không gian ấm cúng, sang trọng

The Yard có “tiền thân” từ đâu?

Theo một nhân viên bảo vệ tại đây, trước đây The Yard là một nhà máy in rộng lớn, khu đất ở nơi đây là thuộc quyền sở hữu của Nhà nước. Sau khi nhà máy in này đóng cửa, chủ đầu tư hiện giờ của The Yard đến xin thầu khu vực này. Chủ đầu tư khu vực này được cho là một doanh nhân tên Ân.

Sau đó, chủ đầu tư đã phân chia khu đất thành các gian hàng theo diện tích 9m2 và 15m2.

Lộ diện Zone 9 thứ hai hoành tráng, thu hút giới trẻ Hà Thành
Lô bên tay phải: mỗi một gian hàng được thiết kế rộng 9m2 

Giá cho thuê tại The Yard là 25 USD/m2, đã bao gồm các phí dịch như: tiền điện, phí vệ sinh, marketing chung cho cả dự án, và tổ chức các sự kiện thu hút khách hàng.
Phương Anh, chủ một gian hàng bán đồ uống nơi đây cho biết: “Với 30m2 nghĩa là hai lô có diện 15m2 cộng lại sẽ mất chi phí hàng tháng là 16 triệu 200 nghìn đồng. Gian hàng của mình rộng 9m2  thôi, tương đương với 500/m2 và 4 triệu rưỡi/tháng. Mình thấy không đắt lắm”.

Lộ diện Zone 9 thứ hai hoành tráng, thu hút giới trẻ Hà Thành
Thêm vào đó là một khu vực sân rất rộng rãi. Dự định sau này sẽ mở thêm nhiều gian hàng ngoài trời và các khu vui chơi  

Được biết, dự án này đã bắt đầu triển khai cho thuê từ tháng 4 năm nay. Một trong những thành lập lên dự án này là Bùi Quang Minh (Minh Beta), một cái tên vô cùng gần gũi với giới trẻ Hà Thành với thành tích học tập “khủng” ở nước ngoài và đặc biệt, anh có tài kinh doanh thiên bẩm. Hiện nay, anh được đánh giá là người trẻ khởi nghiệp thành công với chuỗi cửa hàng bánh Donut.

The Yard sẽ lặp lại kịch bản của Zone 9 cũ?

Sau khi lên ý tưởng thành lập The Yard, chủ đầu tư và nhóm quản lý đã lập lên một kế hoạch kinh doanh vô cùng thận trọng sau bài học của Zone 9 trước đó.
Theo đó, các gian hàng và chủ sở hữu sẽ phải ký kết một bản hợp đồng cho thuê. Bản hợp đồng này sẽ ghi rõ thời gian thuê và những điều khoản trong trường hợp xảy ra bất trắc sẽ phải chịu trách nhiệm ra sao.
Được biết, mỗi gian hàng ở đây ký hợp đồng với thời gian thuê khác nhau, nhưng nhìn chung là từ 1-2 năm.
"Gian hàng của mình thuê với thời gian 2 năm. Trong thời gian cho thuê, nếu có xảy ra những vấn đề như bị thu hồi đất thì phía chủ đầu tư phải bồi thường cho mình chi phí mình thuê gian hàng và tất cả các chi phí ban đầu", Phương Anh cho biết.
Thêm vào đó, tất cả các gian hàng được xây dựng tại The Yard đều phải do các chủ đầu tư duyệt. 

Lộ diện Zone 9 thứ hai hoành tráng, thu hút giới trẻ Hà Thành

Khi được hỏi về việc: liệu The Yard có đóng cửa sớm giống như Zone 9 hay không? Phương Anh cho biết: “Theo mình The Yard rất khác so với Zone 9, bởi vì Zone 9 chỉ hướng đến đối tượng là những nhóm bạn trẻ và giá cả phải chăng, phong cách rất là ngầu và cool. Còn The Yard thì hướng tới phong cách vintage (cổ mà sang trọng), hướng tới tất cả các đối tượng nên mình nghĩ nó sẽ được lâu dài”.

Trong khi đó, cùng nhận định về vấn đề này, Minh T, một chủ gian hàng bánh ngọt, vừa cười vừa cho rằng: “The Yard sẽ không giống Zone 9 vì tất cả các gian hàng ở đây đều có hợp đồng đàng hoàng và nơi đây được lấy nguyên mẫu là khu chợ cổ của châu Âu nên nó khác Zone 9. Các mặt hàng kinh doanh sẽ rất mới lạ, độc đáo và đặc biệt giá cả sẽ rất phù hợp với mọi đối tượng. Vì vậy, mình nghĩ nó sẽ tồn tại rất lâu”.

Theo Tuyết Nhung(Motthegioi)