Lộ số tiền khổng lồ tuyển nữ Việt Nam sẽ được nhận khi dự chung kết World Cup 2023

Ngoài số tiền thưởng của các doanh nghiệp, tổ chức, tuyển nữ Việt Nam sẽ còn được nhận số tiền khổng lồ từ FIFA với thành tích lọt vào vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

Sau khi giành vé tới World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự động viên và hỗ trợ từ Chính phủ cũng như các tổ chức khác. Trong đó có 5,5 tỷ đồng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho hành trình ở Ấn Độ của đội và 4 tỷ đồng của Thủ tướng Phạm Minh Chính thưởng cho đội nữ Việt Nam từ nguồn xã hội hóa. Số tiền mà đội bóng của HLV Mai Đức Chung nhận được có thể tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

lo-so-tien-khong-lo-tuyen-nu-viet-nam-se-duoc-nhan-khi-du-chung-ket-world-cup-2023

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được FIFA thưởng lớn khi tham dự World Cup.

Tuy nhiên, bên cạnh những khoản tiền thưởng từ nhà tài trợ, đội nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ nhận được thưởng khoản tiền lớn từ FIFA khi giành vé dự tham dự World Cup. Đây là số tiền mà FIFA chia cho các đội bóng góp mặt.

Theo đó, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ nhận khoản tiền 750.000 USD (khoảng gần 17 tỷ đồng) từ FIFA. Đây là số tiền mà các đội tham dự vòng bảng FIFA World Cup 2023 nhận được. Càng vào sâu giải, số tiền thưởng sẽ càng tăng lên. Nếu tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội, họ sẽ nhận 1 triệu USD (22,6 tỷ đồng)

Số tiền thưởng cho các đội tuyển nữ ở World Cup 2023 đã tăng lên gấp đôi so với giải 2019. World Cup bóng đá nữ đã tăng từ 26 lên 32 đội nên tiền thưởng cũng tăng theo. Tổng giải thưởng ở World Cup 2019 là 30 triệu USD và giải năm 2023 sẽ là 60 triệu USD.

lo-so-tien-khong-lo-tuyen-nu-viet-nam-se-duoc-nhan-khi-du-chung-ket-world-cup-2023

Với việc nhận được những khoản thưởng khủng, những thành viên của đội nữ Việt Nam hy vọng sẽ được cải thiện đáng kể thu nhập, để giúp cuộc sống hiện tại bớt khó khăn.

Dự kiến vào tối ngày 10/2, tuyển nữ Việt Nam sẽ về đến Nội Bài. Đội tuyển sẽ bay đi Dubai và nối chuyến về Việt Nam chứ không bay thẳng. Hiện tại, đội vẫn ở Mumbai chờ thêm ba ngày nữa.

Với việc nhận được những khoản thưởng khủng, những thành viên của đội nữ Việt Nam hy vọng sẽ được cải thiện đáng kể thu nhập, để giúp cuộc sống hiện tại bớt khó khăn. Họ xứng đáng nhận được điều đó sau khi làm nên lịch sử.

Theo GiaDinh