Lớp học tiếng Anh miễn phí của thần đồng Đỗ Nhật Nam

Kết thúc một năm học tập tại Mỹ, thần đồng Đỗ Nhật Nam về Việt Nam nghỉ hè và mở lớp học tiếng Anh cho các em học sinh tại Hà Nội.

 Vừa về Việt Nam nghỉ hè được vài ngày nhưng Đỗ Nhật Nam đã không nghỉ ngơi mà quyết định dành thời gian để dạy tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ.

Phương pháp vừa học vừa chơi của "thầy giáo 14 tuổi" khiến các em nhớ lâu và rất hứng thú trong giờ học.

 Nói về ý định này, Nhật Nam cho biết: "Với thời gian ngắn ngủi chỉ 30 phút mỗi tiết học, thật khó để em có thể nâng cao được trình độ tiếng Anh cho các em. Tuy nhiên, điều em mong muốn nhất là truyền cảm hứng học tiếng Anh bởi ở độ tuổi của học sinh tiểu học thì sự đam mê chính là yếu tố quan trọng nhất."

Khi Nhật Nam bày tỏ về ý định này, cô Nguyễn Thu Thuỷ, hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal đã rất vui mừng và nhanh chóng sắp xếp lớp cho Nhật Nam. Cô cho biết: "Rất nhiều trường cũng muốn mời Nhật Nam về dạy nhưng thật vui vì em ấy luôn dành tình cảm cho trường Pascal vì em ấy đã có thời gian học ở mái trường này. Dù khá đột ngột nhưng chúng tôi đã bố trí lớp học để Nhật Nam yên tâm làm 'thầy giáo'."

Đỗ Nhật Nam bắt đầu buổi học từ ngày 8/6 tại trường Pascal và Newton, Hà Nội.

Thần tượng về khả năng nói tiếng Anh của thần dồng, hơn 1000 bạn trẻ đã đăng kí lớp học. Mỗi ngày Nhật Nam dạy từ 3 đến 4 tiết, mỗi tiết kéo dài khoảng 30 phút.

Nhật Nam ký tặng cho các bạn nhỏ sau buổi học 

 Đỗ Nhật Nam bắt đầu buổi học từ ngày 8/6 tại trường Pascal và Newton, Hà Nội.

Thần tượng về khả năng nói tiếng Anh của thần dồng, hơn 1000 bạn trẻ đã đăng kí lớp học. Mỗi ngày Nhật Nam dạy từ 3 đến 4 tiết, mỗi tiết kéo dài khoảng 30 phút.

Nhật Nam cho biết: "Em rất vui vì được các bạn nhỏ gọi là thầy giáo. Sau buổi học, thấy các bạn tiếp thu bài tốt, em thấy yên tâm vì đã hoàn thành nhiệm vụ".

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) hiện học lớp 8 tại trường St. Paul The Apostle (Mỹ). Nam được ví như thần đồng tại Việt Nam với loạt thành tích đáng nể như: Đạt điểm tuyệt đối Starters, Movers của ĐH Cambridge; TOEIC 940/990; Xuất bản một số quyển sách nổi tiếng; Xác lập danh hiệu Người viết tự truyện nhỏ nhất Việt Nam... Năm 2014, Đỗ Nhật Nam trở thành Tổng biên tập tờ Creative Melange; Giải Nhất hạng mục khối lớp 7 tại cuộc thi English Champion 2014. Nhật Nam còn đại diện cho châu Á tham dự hội nghị với chủ đề Khoa học về nụ cười tại Mỹ.

PV (NTD)