Mập mờ chuyện ghi nhãn, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc bị người dùng tố 'giả dối'

Người tiêu dùng tại Hàn Quốc đã vô cùng bức xúc trước hành vi ghi nhãn không đúng sự thật của hãng mỹ phẩm Innisfree.

Một người tại Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng “tố” hãng mỹ phẩm Hàn Quốc Innisfree cố tình ghi nhãn mỹ phẩm khiến khách hàng hiểu nhầm. Cụ thể, trên chai mỹ phẩm Innisfree, công ty này ghi nhãn rằng đó là một “chai giấy”. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ, người dùng phát hiện chỉ có một lớp vỏ giấy mỏng ở bên ngoài, bên trong là một chai nhựa.

Vì bức xúc, người tiêu dùng này đã đăng tải vụ việc lên diễn đàn mua sắm. Người này còn đăng ảnh chai serum dưỡng da mặt của Innisfree (serum hạt trà xanh). Trên nhãn chai có ghi "Hello, I’m Paper Bottle" (tạm dịch : "Xin chào, tôi là cái chai giấy"), nhưng khách cắt lớp giấy ra thì bên trong lại là chai nhựa.

map-mo-chuyen-ghi-nhan-hang-my-pham-han-quoc-bi-nguoi-dung-to-gia-doi

Nhãn sản phẩm của Innisfree ghi thông tin khiến người dùng lầm tưởng bao bì làm từ giấy. 

“Tôi cảm thấy bị phản bội” - khách hàng này viết. Người này đồng thời gửi khiếu nại tới một trung tâm bảo vệ người tiêu dùng, nói rằng sản phẩm ghi nhãn theo kiểu “quảng cáo xanh” (tuyên bố không đúng sự thật, đánh lừa người tiêu dùng rằng sản phẩm này thân thiện với môi trường).

Những hình ảnh và bài đăng đã khiến nhiều người rất tức giận. Hàng loạt người dùng đã chia sẻ bài viết và bình luận chỉ trích Innisfree, khiến thương hiệu này phải vội vàng lên tiếng đính chính.

“Chúng tôi dùng cụm từ “chai giấy” để giải thích vai trò của cái nhãn giấy bao quanh cái chai. Chúng tôi đã không lưu ý khả năng rằng, cách viết đó có thể khiến mọi người hiểu nhầm, tưởng rằng toàn bộ bao bì được làm bằng giấy. Chúng tôi xin lỗi vì đã không cung cấp thông tin một cách chính xác”, thông báo của Innisfree cho hay.

Ngoài ra, về chai nhựa gây tranh cãi, Innisfree khẳng định chai nhựa “không màu” ở bên trong là nhựa có thể tái chế và thân thiện với môi trường, vì nó dùng ít nhựa hơn một nửa so với bao bì thông thường.

map-mo-chuyen-ghi-nhan-hang-my-pham-han-quoc-bi-nguoi-dung-to-gia-doi

Khi bóc lớp vỏ giấy bên ngoài, người dùng phát hiện bên trong là một chai nhựa. 

Tuy nhiên, có khách hàng vẫn cho rằng lời giải thích muộn màng và đầy tính biện hộ của công ty là chưa đủ. Bởi trên thực tế, sẽ có nhiều người đã chọn sản phẩm này vì muốn giảm tác động có hại cho môi trường.

"Tôi cảm thấy công ty (Innisfree) đã lợi dụng họ (người tiêu dùng)”. Lẽ ra Innisfree nên viết là “giảm một nửa nhựa” hay “ít nhựa”", một khách hàng nói.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Innisfree gặp sự cố với sản phẩm này. Hồi tháng 8/2020, trên trang Facebook Singapore của mình, Innisfree đã bị chỉ trích về tuyên bố “chai giấy” nhưng thực ra là “lõi nhựa”.

Theo VietQ