Mất cả buổi để nấu mâm cơm thịnh soạn, nào ngờ chồng liếc nhìn, vứt lại một câu rồi vội vã bỏ đi

Anh lao đi nhanh như một cơn gió mà không hề ngoái lại nhìn vợ một lần. Còn tôi, ngồi nhìn mâm cơm thịnh soạn mà nước mắt rơi lã chã.

Chồng tôi là kiểu người "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng". Chuyện nhà anh nhác làm, chuyện hàng xóm, chuyện thiên hạ, họ chưa nhờ anh đã có mặt. Hồi mới quen, thấy anh hăng hái, tôi còn nghĩ anh tốt bụng, nhiệt tình. Lấy nhau rồi, tôi chỉ mong chồng "tem tém" cái nhiệt tình ấy lại mà biết nghĩ cho vợ hơn.

Có lẽ vì bản tính sôi nổi nên chồng tôi có rất nhiều bạn bè. Hầu như ngày nào cũng có người gọi anh đi nhậu, đi uống cà phê, đi đá bóng... Bạn bè gọi, anh nhanh tay nhanh chân lắm. Vợ gọi, anh hẹn từ nửa tiếng tới cả đêm không về. Lắm lúc nằm ôm gối một mình, tôi rơi nước mắt vì tủi thân.

Vợ chồng tôi ở riêng nên cuối tuần nào tôi cũng bảo anh chở về nhà nội. Và anh chở thật nhưng xe dừng ở cổng, tôi vừa leo xuống là anh phóng xe đi luôn với bạn bè tới khuya mới về. Đến bố mẹ chồng còn bực bội, gọi điện mắng mỏ, anh vẫn cười hà hà cho xong chuyện.

mat-ca-buoi-de-nau-mam-com-thinh-soan-nao-ngo-chong-liec-nhin-vut-lai-mot-cau-roi-voi-va-bo-di

Tôi có nên ly hôn để tìm bình yên cho bản thân và đứa nhỏ không? (Ảnh minh họa)

Hôm qua, tôi phát hiện có bầu sau hơn 1 năm chờ đợi. Cảm giác được làm mẹ khiến tôi lâng lâng hạnh phúc. Để tạo bất ngờ cho chồng, tôi nhắn tin, bảo anh chiều về sớm, đừng đi la cà với bạn nữa, tôi có bất ngờ lớn dành cho anh.

Chiều, 6 giờ chồng tôi về. Tôi bảo anh tắm rửa sạch sẽ rồi ăn cơm. Để nấu được mâm cơm thịnh soạn chào mừng sự xuất hiện của em bé, tôi đã mất cả buổi chiều. Thế mà chồng tôi liếc nhìn mâm cơm thì "đen mặt": "Có mỗi hai người ăn mà em nấu nhiều thế? Phí của ra. Không làm ra tiền nên không biết xót tiền à?". Nói rồi, anh phóng đi luôn vì bạn gọi.

Tôi ngồi lặng lẽ nhìn mâm cơm mà nước mắt chảy dài. Tôi không còn hy vọng gì ở chồng nữa. Một năm nay, tôi nghỉ làm ở nhà nhưng buôn bán online, chồng đều không quan tâm đến nên cũng không biết tôi có tiền tiết kiệm. Giờ tôi có nên ly hôn để tìm bình yên cho bản thân và đứa nhỏ không? Liệu tôi có ích kỉ với con không?

Theo My Hanh (Trí Thức Trẻ)