Mặt hàng điện lạnh khuyến mại rất sâu trước mùa nóng nực

Sau giãn cách xã hội cũng là thời điểm bắt đầu bước vào mùa nắng nóng nên sức mua mặt hàng điện lạnh bắt đầu “tăng nhiệt”.

Một triệu đồng là khoản tiền chị Nguyễn Thị Dương (35 tuổi, ở Hoàng Mai) chi trả hàng tháng theo hình thức trả góp cho chiếc điều hòa công suất 9.000 BTU có tổng giá trị hơn 8 triệu đồng.

Chị Dương cho biết:

"Có thể là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hầu hết các sản phẩm điều hòa và quạt làm mát đều có nhiều ưu đãi. Ví dụ như chiếc điều hòa tôi mua, không những được miễn phí các vật tư cần thiết đi kèm, mà còn được miễn phí lắp đắt, tặng phiếu bảo dưỡng trị giá 150.000 đồng.

Không những vậy, chế độ hậu mãi cũng kéo dài, từ 1 đổi 1 trong vòng 1 - 3 tháng thì nay có thể đổi mới trong vòng 1 năm".

mat-hang-dien-lanh-khuyen-mai-rat-sau-truoc-mua-nong-nuc

Mặt hàng điện lạnh khuyến mại rất sâu trước mùa nóng nực.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thị trường điện lạnh khá ảm đạm, sức tiêu thụ giảm mạnh và lượng khách hàng rất ít so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội cho thấy, sau thời gian cách ly xã hội, hiện thị trường điện lạnh đang "tăng nhiệt" trở lại, nhu cầu mua sắm của người dân bắt đầu tăng lên. Qua đó, các đơn vị bán lẻ và nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại riêng với mỗi nhãn hàng,  mỗi dòng sản phẩm, để kích cầu tiêu thụ. 

Anh Nguyễn Văn Đặng, đại diện siêu thị điện máy Media-Mart ở Mỹ Đình cho biết: "Đây là thời điểm chuẩn bị bước vào mùa hè nắng nóng nên thị trường điều hòa và quạt điện đang thu hút quan tâm của khách hàng.

Đặc biệt là dòng điều hòa inverter. Đây là mặt hàng thu hút khách nhất bởi tính tiện lợi và tiết kiệm nhiên liệu, có cơ chế hoạt động ở không gian mở".

mat-hang-dien-lanh-khuyen-mai-rat-sau-truoc-mua-nong-nuc

Mỗi mặt hàng đều có các chương trình khuyến mại riêng theo từng dòng sản phẩm.

Cũng theo anh Đặng, do thời điểm hết cách ly xã hội cũng là bắt đầu bước vào đầu mùa hè, mà năm nay dự báo mức nhiệt sẽ tăng cao hơn so với những năm trước, vì vậy để kích cầu mua sắm, hầu hết các hãng điện lạnh đều có những chương trình khuyến mại sâu.

Đơn cử như giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm hoặc vừa giảm giá trên sản phẩm, vừa tặng kèm các voucher như giảm từ 500.000 - 1 triệu đồng khi mua mặt hàng kế tiếp, hoặc hỗ trợ chi phí lắp đặt, chính sách hậu mãi…

mat-hang-dien-lanh-khuyen-mai-rat-sau-truoc-mua-nong-nuc

Các chương trình khuyến mại sâu đối với mặt hàng điện lạnh đang được người tiêu dùng quan tâm, khi mùa hè nóng nực đang đến gần.

Theo anh Đặng, chương trình khuyến mãi, ưu đãi đối với mặt hàng điện lạnh không chỉ được áp dụng với khách hàng mua sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng, mà mỗi hãng, mỗi cửa hàng cũng triển khai trên các kênh bán hàng online, để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

"Thậm chí, khách hàng chỉ việc ngồi ở nhà chọn sản phẩm, mọi vấn đề còn lại đã có đơn vị bán lẻ chịu trách nhiệm, mà các khuyến mại vẫn không thay đổi. Đây cũng là giải pháp an toàn cho khách hàng với các nhân viên trước dịch COVID-19", anh Đặng cho hay.

Theo GiaDinh