Mật khẩu wifi "hack não" của chủ quán yêu Hóa học



Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện dở khóc dở cười với tiêu đề: Tầm quan trọng của môn Hóa học.

mat-khau-wifi-hack-nao-cua-chu-quan-yeu-hoa-hoc
Đọc để Hóa học này, bạn sẽ còn quay lại quán cà phê không? (Ảnh: Tổ lái).

Nội dung bài viết như sau: "Bà chị mình ngày xưa là học sinh giỏi Hóa học, đi thi từ cấp huyện đến cấp thành phố, năm nào cũng đạt giải nhì hoặc giải ba. Lên đại học, bà ấy tiếp tục theo đuổi đam mê, thi vào Khoa Hoá học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Thế nhưng, cuộc đời ba chìm bảy nổi, bà ấy ra trường không tìm được việc nên đành về nhà mở quán cafe, vốn thì xin bố mẹ.

Mặc dù đã chuyển hướng sang kinh doanh nhưng niềm đam mê Hoá học của bà chị mình vẫn không dứt. Bà ấy bày ra đủ trò để khách vào quán phải vận dụng kiến thức Hoá học. Điển hình là mật khẩu wifi, bà ấy đưa ra một phương trình cân bằng hoá trị, khách không giải được thì không có wifi dùng. Mấy lần mình qua chơi toàn phải dùng 3g, may hôm nay có cậu khách giải được phương trình nên có wifi chứ không thì chắc chỉ có nước chuyển quán".

mat-khau-wifi-hack-nao-cua-chu-quan-yeu-hoa-hoc

Sau vài ngày, một vị khách đã giải ra đáp án (Ảnh: Tổ lái)

Bài viết nhận được nhiều phản hồi từ người dùng mạng. Bạn Nguyễn Thắm hài hước: "Anh này trở thành người hùng của các cô gái tới quán uống nước". Bạn Nguyễn Thị Mỹ Ngọc bình luận: "Nhìn thấy cái phương trình là đi về luôn". Trong khi đó, bạn Nguyễn Phong khá bất bình: "Quán đấy sẽ chuyển đến hành tinh khác để phù hợp với thị hiếu khách hàng".

Câu chuyện mật khẩu wifi bằng đề Hóa học của bà chủ quán cà phê gợi nhớ đến mật khẩu wifi bằng đề Toán của thầy Phạm Văn Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Thới (An Giang) năm ngoái.

mat-khau-wifi-hack-nao-cua-chu-quan-yeu-hoa-hoc

Đáp án của bài toán trên từng là mật khẩu wifi của Trường THPT Mỹ Thới (Ảnh: Sơn Tuấn).

Họ chắc chắn là những người luôn hết lòng với niềm đam mê của mình.

Theo Vietnamnet