Mẹ bỉm sữa chia sẻ bị lừa 10 triệu khiến dân mạng ngã ngửa vì "trên đời sao còn người ngây thơ vậy"

Một mẹ bỉm sữa đã kêu trời vì bị lừa đảo mất 10 triệu ngon ơ khi định vay tiền trên mạng xã hội khiến 500 chị em ngã ngửa vì sự ngây thơ, khờ dại. Đây là bài học đắt giá cho nhiều bà nội trợ.

Trên một diễn đàn tâm sự chuyện thầm kín, tài khoản J.K vào chia sẻ hoàn cảnh trở trêu mà bản thân vừa gặp phải, qua đó cảnh tỉnh những thành viên khác không mắc phải sai lầm ngớ ngẩn như cô.

Số là gia đình chủ topic đang khó khăn nên đăng ký vay trên sàn Tima số tiền 20 triệu đồng. Có một bạn tên Thắng người của bên sàn vào hỗ trợ cho bạn vay vốn. Bạn chủ topic thay đổi quyết định, muốn chuyển sang số tiền cần vay là 30 triệu đồng. Nhân viên Thắng nói bạn gửi trước số tiền 6 triệu đồng để đặt cọc, sau đó họ gửi trả 36 triệu.

Mẹ bỉm sữa chia sẻ bị lừa 10 triệu khiến dân mạng ngã ngửa vì
Câu chuyện được chia sẻ trên mạng

Khi bạn chủ toppic gửi 6 triệu rồi, bên kia nhắn bạn gửi thêm 4 triệu nữa, tổng hai lần gửi là 10 triệu. Sau đó bạn nhân vật chính sẽ được nhận vay tổng số tiền là 40 triệu.

Giờ tiền vay không thấy đâu mà tự dưng mất không 10 triệu đồng, coi như tháng này gia đình chủ nhân toppic chết đói. Bạn than thở thủ phạm đã ăn không mồ hôi công sức, ăn không bỉm sữa của con bạn. Chủ toppic đã cố gắng liên lạc với bên kia nhưng tắt máy. Bạn biết mình đã bị lừa. Giờ bạn không biết phải hành xử như thế nào, tự dưng lâm vào hoàn cảnh trớ trêu, tiền mất tật mang.

Đa số các thành viên diễn đàn đồng loạt chia sẻ rủi ro mà nhân vật chính vừa gặp phải. Ai cũng "ngã ngửa" người vì phương thức lừa đảo đơn giản những cũng đầy tinh vi này. Tội phạm đã "dẫn dắt" nạn nhân vào một phép tính toán học vô cùng đơn giản, sau đó "bóc dần dần". Đến khi nạn nhân tỉnh người, phát hiện ra mình bị lừa thì đã quá muộn.

Mẹ bỉm sữa chia sẻ bị lừa 10 triệu khiến dân mạng ngã ngửa vì

 

Mẹ bỉm sữa chia sẻ bị lừa 10 triệu khiến dân mạng ngã ngửa vì
Những chia sẻ của 500 chị em mạng

Tài khoản N.T.T.K cảnh báo: "Em mấy tuổi rồi? Thời buổi này bọn lừa tiền, lừa tình đầy trên mạng xã hội". Một số thành viên thẳng thắn chỉ ra những "lỗ hổng" và sai lầm hết sức ngớ ngẩn của bạn nhân vật chính kia mắc phải. Tài khoản T.V đặt ngược lại câu hỏi: "Rõ ràng là đi vay tiền mà còn phải đặt cọc? Nó nói vậy mà bạn cũng tin. Lên ngân hàng tra và kiếm tên lừa đảo đó đi".

Đồng quan điểm, bạn E.S chia sẻ: "Tôi chưa thấy bà mẹ nào nhẹ dạ như thế, đi vay xong thành nó vay mình. Bạn muốn vay thì liên hệ các ngân hàng, sao phải vay bọn đấy làm gì cho khổ?". Bạn H.N.B cũng phải thốt lên: "Trời ơi dễ lừa thật đấy. Bạn đưa tiền cho người ta thì phải nắm đằng chuôi chứ".

Tài khoản T.T chia sẻ: "Vay trên mạng thì hốt rồi. Mua áo trên mạng còn bị lừa, đây bạn đưa tiền cho họ mà không biết họ là ai. Bạn thật đáng khâm phục". Còn tài khoản M.T.M thì chỉ ra những vô lý mà ngay từ đầu, nạn nhân bị lừa đã không tỉnh táo nhận ra: "Số tài khoản công ty mà chức danh lại tên cá nhân. Thôi ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần". Đứng ở quan điểm trung gian và đồng cảm với nạn nhân, bạn T.B bày tỏ: "Của đi thay người bạn ơi. Người ta mà khôn như mấy bạn thì đâu đã bị lừa. Người khác mất của đau lòng, mấy bạn còn vào nói nặng lời làm chi cho chua chát thêm vậy".

Bên cạnh đó, một số thành viên trên trang diễn đàn có kinh nghiệm ở lĩnh vực vay vốn đã đưa ra tư vấn thủ tục vay vốn ngân hàng để những thành viên khác còn đang bỡ ngỡ dễ dàng tham khảo. Nhiều mẹ nhận định, dù phương thức lừa đảo khá đơn giản nhưng cũng đã không ít mẹ dính bẫy.

Đây cũng là bài học cho nhiều bà nội trợ đừng nghe theo lời ngon ngọt trên mạng mà gửi tiền cho một ai đó không quen biết, không có bằng chứng rõ ràng.

Theo Dân Việt