Mẹo chống trộm bằng 2 chiếc cốc của chủ nhà khiến tên trộm nào cũng phải "khóc thét"

Chỉ cần trộm hé cửa ra, chiếc cốc sẽ rơi xuống và tạo thành tiếng động lớn.

meo-chong-trom-bang-2-chiec-coc-cua-chu-nha-khien-ten-trom-nao-cung-phai-khoc-thet

Nếu cửa nhà bạn có kết cấu giống như trong hình, bạn hãy lấy một chiếc cốc đặt ngang vào chốt xoay cửa, một chiếc cốc khác đặt ngay phía trên, theo phương thẳng đứng. Chiếc ghế, vali, hoặc vật gì nặng đặt sát vào cửa bên trong.

Theo trang Life, với cách này, nếu kẻ trộm định hé cửa, cốc sẽ lập tức rơi xuống, tạo thành tiếng động mạnh, khiến bạn tỉnh giấc, đồng thời khiến trộm hoảng sợ.

Ngoài ra, để chống lại những tên trộm bạn cũng cần có những mẹo nhỏ để bảo vệ ngôi nhà của mình như:

1. Cất những món đồ có giá trị khi người lạ đến nhà

Một người thợ sửa ống nước khi làm công việc của mình vẫn có đủ thời gian để ngắm nghía xung quanh nhà bạn. Họ có thể trở thành kẻ xấu khi "bắn tin" cho người khác.

Họ cũng có thể lấy trộm chiếc ví hay đôi bông tai bạn để trên bàn. Mặc dù điều này không có nghĩa rằng tất cả những người thợ sửa ống nước hay nhân viên dịch vụ khác đều là kẻ trộm, bạn vẫn nên đề cao cảnh giác. Hãy tập thói quen kiểm tra một lượt đồ đạc trong nhà trước khi gọi một người thợ điện - nước đến sửa đồ cho mình.

2. Thiết kế một nơi cất giấu đồ quý và tiền

Việc cất tiền trong két sắt hay tủ khóa vài lớp giờ đã không còn là khó khăn đối với bọn trộm khi kỹ thuật phá khóa, làm nhiễu sóng camera chống trộm,... của chúng càng ngày càng tinh vi. Chính những kiểu giấu đồ vật quý hay tiền bạc theo kiểu "xa tít chân trời gần ngay trước mắt" sẽ khiến những tên trộm không ngờ tới và luôn bỏ qua.

meo-chong-trom-bang-2-chiec-coc-cua-chu-nha-khien-ten-trom-nao-cung-phai-khoc-thet

Bạn có thể thiết kế chỗ cất tiền sau ổ điện cũng rất kín đáo, nhưng bạn phải nhớ rõ vị trí ổ điện trong nhà để tránh nhầm lẫn với những ổ có điện thật.

meo-chong-trom-bang-2-chiec-coc-cua-chu-nha-khien-ten-trom-nao-cung-phai-khoc-thet

Hoặc cũng có thể giấu đồ trong đồng hồ treo tường.

3. Lắp khóa an toàn

Theo thống kê, những tên trộm chỉ cần 60 giây để đột nhập vào trong một ngôi nhà và 73% các trường hợp là trộm đi vào bằng cửa trước. Các ổ khóa có nguy cơ bị phá nhất là là khóa xi lanh. Vì vậy, bạn nên lắp loại khóa cửa mở bằng vân tay và khóa mở bằng chìa đòn bẩy.

4. Đặt biển "Cảnh giác chó dữ"

Dân đạo chích khi nhìn thấy có tấm biển đề "Cảnh giác chó dữ" thường dè chừng và thậm chí không dám tới gần ngôi nhà đó. Chỉ một tấm biển nhỏ, thô sơ và rẻ tiền cũng đủ hữu hiệu để ngăn một số dân đạo chích nhòm ngó ngôi nhà của bạn.

5. 'Khóa' cửa sổ

Một cách phổ biến khác để đột nhập vào nhà bạn là trèo qua cửa sổ. Đó là lý do tại sao bạn được khuyên nên lắp khung bảo vệ cửa sổ, đặc biệt là khi bạn sống ở tầng 1 hoặc tầng 2 của tòa nhà. Tuy nhiên, vì cửa sổ là nơi bạn thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp nên hãy sử dụng loại khung kèm khóa.

6. Đừng ba hoa trên mạng xã hội về việc bạn vắng nhà

Bọn trộm cũng rành công nghệ cao và có thể thường xuyên cập nhật tin tức trên các mạng xã hội như bất kỳ ai. Đây là một trong những xu hướng mới nhất và hấp dẫn nhất. Nếu bạn tuyên bố trên Facebook rằng gia đình bạn sắp đi xa nhà bạn, dân đạo chích sẽ nhanh chóng lên lịch, đặt hẹn giờ khi nào mình muốn ra tay và lấy đi thứ gì đó khi chủ nhân ngôi nhà đi vắng.

Theo GiaDinh