Mẹo nhỏ nhưng "có võ" từ cô gái Sài Gòn giúp gìn giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ, ngập tràn hương thơm

Tất tần tật từ A đến Z trong ngôi nhà sẽ lưu hương thơm và sạch sẽ chỉ với những mẹo nhỏ đơn giản được gợi ý từ chị Trà My.

Là người rất thích sống trong căn nhà thơm tho, sạch sẽ nên chị Trà My (hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn) thường xuyên áp dụng những cách dọn dẹp vệ sinh đơn giản mà bản thân tự nghĩ ra hoặc tham khảo được. Vì thấy hiệu quả nên chị cũng thường chia sẻ và mách cho người thân, bạn bè.

Nếu bạn là người đang đau đầu với việc giữ các đồ dùng trong nhà, không gian sống sạch sẽ mà vẫn ngát hương thơm thì những mẹo tới từ chị Trà My dưới đây có thể sẽ hữu ích.

meo-nho-nhung-co-vo-tu-co-gai-sai-gon-giup-gin-giu-ngoi-nha-luon-sach-se-ngap-tran-huong-thom
 

Chị Trà My.

1. Đối với lò vi sóng

Sau khi dùng lò vi sóng, bạn có thể vắt chanh và bỏ cả vỏ chanh vào một bát nước, cho vào quay cho nước sôi lên. Sau đó chỉ việc lấy khăn lau thấm dung dịch này và vệ sinh lò vi sóng. Nó sẽ mang tới sự sạch sẽ, độ bóng và mùi thơm.

2. Đối với nồi chiên không dầu

Thường xuyên tháo nồi chiên ra để vệ sinh định kỳ. Khi nồi được làm sạch, lấy một chén nước, nhỏ hương vani (dùng để làm bánh) vào và bật nồi chạy trong 5 phút. Để ở nhiệt độ cao, sau đó lấy bát vani ra để trên bếp cho lan tỏa mùi thơm.

3. Đối với máy rửa chén bát

Muốn làm sạch và khử mùi máy rửa chén bát chỉ bằng cách cho giấm và baking soda vào máy và bấm chế độ làm sạch. Máy rửa bát sẽ sạch bong kin kít và hoàn toàn hết mùi khó chịu.

4. Tủ lạnh

meo-nho-nhung-co-vo-tu-co-gai-sai-gon-giup-gin-giu-ngoi-nha-luon-sach-se-ngap-tran-huong-thom
 

Ảnh minh họa.

Pha một ly cafe rồi để vào tủ lạnh. Mùi gì cũng sẽ bay hết mà tủ lạnh còn thơm nữa. Nên thường xuyên làm sạch tủ, không để đồ nhiều đến mức kín tủ, gây bí, ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm. Lau chùi tủ lạnh thường xuyên bằng giấm hòa với baking soda.

5. Mặt bếp và xoong nồi

Tận dụng mỡ thừa, lọc qua vài lớp giấy ăn rồi dùng mỡ đó lau mặt bếp mới nấu. Sau đó lau lại bằng giẻ ướt, bếp sẽ sạch bóng. Thấm khăn vào mỡ rồi kỳ cọ xoong nồi, xoong sẽ trắng bóng.

6. Mặt đá bếp

Vẫn là baking soda hòa với giấm và nước, cho vào chai xịt rồi xịt ướt bếp, lau sạch. Bạn cũng có thể rắc baking soda lên thẳng mặt đá bếp, dùng nửa miếng chanh chà qua lại rồi lấy khăn lau. Bếp sẽ sạch bóng kin kít và thơm tho.

7. Máy giặt

Pha loãng oxi già với nước, đổ vào trong lồng máy và cho máy chạy chế độ làm sạch. Khi giặt xong bạn nhớ lấy dung dịch này lau các khe máy cho sạch, sau đó mở cửa cho máy giặt thông thoáng.

meo-nho-nhung-co-vo-tu-co-gai-sai-gon-giup-gin-giu-ngoi-nha-luon-sach-se-ngap-tran-huong-thom
 

Ảnh minh họa.

8. Quạt máy

Sau khi vệ sinh sạch quạt, bạn hòa chút nước cốt chanh, vài giọt tinh dầu với nước rồi xịt vào quạt máy. Bật lên căn phòng sẽ sạch thơm thoáng khí.

9. Thùng rác

Không nên để thùng rác trong bếp, luôn luôn để ngoài loggia cho bếp sạch sẽ. Đừng để rác qua đêm, rác gần đầy phải đem đổ ngay.

Cách làm sạch:

- Đun một nồi gồm các loại thảo dược, vỏ chanh bưởi, sả đập dập, húng tía tô, hương thảo... Khi sôi mở nắp vặn nhỏ lửa, ninh trên bếp và đóng kín cửa nhà, mùi thơm sẽ xông khắp nhà, dễ chịu khoan khoái.

- Đốt đèn xông tinh dầu ở các phòng 24/24, bất kỳ mùi tinh dầu nào bạn thích là nhà bạn sẽ siêu thơm.

- Đốt nến thơm ở bếp, phòng khách và phòng ngủ, chỉ 10 phút mỗi ngày thôi, căn nhà bạn sẽ thơm lừng lại còn đẹp quyến rũ bởi ánh nến.

10. Quần áo

Hoà loãng tinh dầu vào nước, đổ vào ngăn xả vải thay nước xả. Bạn sẽ có mùi thơm đặc trưng riêng mà ai ở gần cũng hỏi, nó khác mùi thơm đại trà của nước xả vải trên thị trường.

meo-nho-nhung-co-vo-tu-co-gai-sai-gon-giup-gin-giu-ngoi-nha-luon-sach-se-ngap-tran-huong-thom
 

Ảnh minh họa.

11. Nhà tắm

Luôn treo vài cây xả, để vài thanh quế cho nhà tắm thơm mùi tự nhiên. Lâu lâu bạn hãy nấu một ly nước quế để trên bồn rửa mặt, nhà tắm sẽ thơm như spa.

12. Bồn rửa mặt

Chị em chỉ cần bớt chút thời gian hàng ngày, dùng xà bông rửa sạch và sử dụng bằng khăn mềm. Bằng cách này bồn rửa mặt của gia đình lúc nào cũng sạch bong, sáng bóng.

13. Bồn cầu

Bồn cầu sử dụng sau 24h luôn cần cọ sạch, đừng để bất kỳ vết ố vàng nào bám dính. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào giấy vệ sinh thì nhà tắm của bạn sẽ luôn thơm. Sàn nhà tắm dùng xong nên lau sạch cùng với thời điểm lau nhà để tạo thành thói quen vệ sinh cho gia đình.

14. Tủ quần áo

Nên dùng tinh dầu và nước hoa, mở nắp để trong các góc tủ quần áo, tủ đồ sẽ luôn thơm.

Có một bí quyết nữa là sử dụng nước hoa loại để trong xe ô tô, nắp của nó có chế độ tự bay mùi. Bạn chỉ cần mở nắp và để đó, nước hoa sẽ tự lan tỏa mùi hương dịu nhẹ ra xung quanh.

Nếu không tìm mua được nước hoa loại trên, có thể lấy một cục xà bông loại có mùi dễ chịu, bỏ trong túi vải mỏng, đặt ở góc tủ, hương thơm từ xà bông sẽ tỏa ra và làm tủ quần áo của bạn thơm phức.

Theo Nhịp Sống Việt