Môi giới trả lại tiền cho gia đình có con mất liên lạc khi qua Anh

Sau khi biết tin con gái đi sang Anh mất tích trùng với thời điểm nước Anh phát hiện 39 thi thể trong container, gia đình người mất tích đã được môi giới trả lại số tiền 47.000 USD.

Sáng 31/10, ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn có chị T.T.N. (18 tuổi, trú xóm Mỹ Hòa) đang mất liên lạc khi đi qua Anh trùng với thời điểm cơ quan chức năng Anh phát hiện 39 thi thể trong container.

"Chính quyền địa phương đã xuống nắm tình hình, ghi nhận sự việc tại gia đình ông T.V.K (bố chị N.). Cán bộ y tế cũng lấy máu người thân gửi đi xét nghiệm phục vụ quá trình nhận dạng các nạn nhân ở Anh" – ông Tấn cho biết.

moi-gioi-tra-lai-tien-cho-gia-dinh-co-con-mat-lien-lac-khi-qua-anh

Trụ sở UBND xã Hưng Đông.

Được biết, gia đình ông K. có hai con gái song sinh đi xuất khẩu lao động không qua trung tâm môi giới hay các tổ chức được cấp phép đưa người đi lao động nước ngoài. Hiện, gia đình ông K. rất lo lắng và hi vọng các con vẫn bình an.

Ông Tấn thông tin thêm, hai con gái ông K. đi lao động nước ngoài xuất phát từ quan hệ cá nhân và không báo qua chính quyền. Để mỗi người con đi qua nước Anh trót lọt, gia đình ông K. phải chi cho môi giới 47.000 USD. Thế nhưng, khi nghe tin con gái bỗng mất liên lạc trùng với thời điểm phát hiện 39 thi thể trong container ở Anh thì môi giới đã trả lại tiền cho gia đình ông K. và cắt đứt liên lạc vơi gia đình.

"Hiện chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh việc chị N. bỗng mất tích. Riêng chị gái của N. thì gia đình cho biết đang ở Hy Lạp" – ông Tấn nói.

Trong khi đó, Sở Ngoại vụ Nghệ An thông tin, Sở mới tiếp nhận chính thức 2 đơn trình báo của người dân và 7 trường hợp chính quyền địa phương trình báo có con em mất tích từ ngày 22/10. Hiện Sở đang tập trung hỗ trợ tối đa cho gia đình có con em đang mất tích.

V. Đồng

Theo GiaDinh