Một nơi ở Việt Nam sò huyết được nâng tầm thành đặc sản, vị ngon khó nơi nào sánh bằng

Với bất kỳ ai từng có cơ hội thưởng thức sò huyết vùng này đều phải công nhận rằng không ở đâu sánh bằng.

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An, Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của miền Trung mà còn là nơi có nguồn lợi thủy hải sản đa dạng, phong phú như tôm, cua, cá, ghẹ, sứa, hàu … 

Nhưng thứ làm nên thương hiệu của cùng đất này lại là mắt cá ngừ đại dương và sò huyết. Trong đó, sò huyết đầm Ô Loan là một trong những đặc sản "danh bất hư truyền" của vùng đất Phú Yên mà khó nơi nào có thể sáng bằng.

mot-noi-o-viet-nam-so-huyet-duoc-nang-tam-thanh-dac-san-vi-ngon-kho-noi-nao-sanh-bang

Sò huyết đầm Ô Loan có thịt dày, ngon ngọt và đậm đà. Danh tiếng của món này không chỉ gói gọn riêng đất Phú Yên, mà nhiều du khách từ tỉnh khác hay nước ngoài khi ghé đến cũng đều tìm sò huyết để thử qua.

Sò huyết đầm Ô Loan to hơn nhiều so với nơi khác, xuất hiện thường xuyên trong năm và dễ dàng đánh bắt. Người dân khi bắt được sò thường đem về chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, nướng mọi hay đem xào, rang muối ớt, sốt me với rau răm và cháo...

mot-noi-o-viet-nam-so-huyet-duoc-nang-tam-thanh-dac-san-vi-ngon-kho-noi-nao-sanh-bang

Để thưởng thức đủ vị ngon trứ danh của món này, bạn nhất định phải tìm đến đúng nơi để mua sò. Sò khi đó vừa được bắt lên, đem đi rửa sạch, chà lớp vỏ bên ngoài để không bị đóng cát, cặn. Tiếp đó tùy theo món mà chế biến hợp lý, nhưng nhiều người dân Phú Yên thường chọn rang muối ớt do vừa giữ được con sò nguyên vẹn, vừa có vị đậm đà dễ ăn.

Ngoài ra, còn rất nhiều cách biến tấu với sò huyết Ô Loan như nấu cháo, nướng, rang me … đặc biệt là món tiết canh sò huyết ngon ngọt thơm dù không phải ai cũng thành công trong việc chế biến nó.

Do là đặc sản nổi tiếng nhất nhì tại vùng đất này nên có rất nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán, chế biến phục vụ với nhiều kiểu nhà hàng nổi trên mặt nước hay những quán nhỏ ven đường… có giá từ 20.000 - 30.000 đồng/đĩa.

Theo GiaDinh