Một phượt thủ rơi xuống vực khi chụp ảnh ở mỏm đá tử thần Hà Giang

 Một phượt thủ đã gặp tai nạn khi cố tình leo ra mỏm đá tử thần ở Hà Giang để chụp ảnh.

Ngày 10/1, ông Lý Văn Đông - Chủ tịch UBND xã Pải Lủng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương vừa đưa phượt thủ rơi xuống từ mỏm đá tử thần đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, trưa 10/1, một đoàn phượt thủ đến chụp ảnh tại khu vực mỏm đá tử thần thuộc xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Một người trong số đó quê ở Sơn La bị trượt chân rơi xuống khe đá, gãy xương đùi phải và sây sát nhiều vùng trên cơ thể.

mot-phuot-thu-roi-xuong-vuc-khi-chup-anh-o-mom-da-tu-than-ha-giang

Mỏm đá tử thần, nơi phượt thủ trượt chân rơi xuống có cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Ngay sau đó, nạn nhân được người dân và chính quyền địa phương đưa lên và chuyển đến cấp cứu tại Bệnh Viện đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang).

Được biết, khu vực mỏm đá tử thần này đã được chính quyền và nhân dân địa phương cảnh báo nguy hiểm, cảnh bảo không leo lên nhưng nhiều người vẫn chủ quan ra thăm quan và chụp ảnh.

Nhật Tân

Theo GiaDinh

------

Xem thêm:

Vì sao phượt thủ tử vong bí ẩn tại cung đường đẹp nhất Việt Nam dù có kinh nghiệm leo núi?

Gia đình An Kiện đã chính thức xác nhận thông tin về cái chết của nam phượt thủ và bày tỏ lòng biết ơn đến những người giúp đỡ tìm kiếm anh suốt những ngày qua.

Sáng 21/5/2018, Tổ công tác Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công an huyện Tuy Phong và các đơn vị chức năng đang trên đường vào khu vực thác Lao Phào (xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, Bình Thuận), nơi các nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể nghi của phượt thủ Thi An Kiện mất tích trước đó 8 ngày.

Nhóm tìm kiếm phượt thủ mất tích khu vực thác Lao Phào.
Nhóm tìm kiếm phượt thủ mất tích khu vực thác Lao Phào.

Một lãnh đạo UBND xã Phan Dũng chia sẻ: "Khu vực thác Lao Phào nơi được cho là phát hiện thi thể của nạn nhân Kiện có địa hình rất hiểm trở, vực sâu nên việc tìm kiếm sẽ rất khó khăn. Phải là dân bản địa hoặc dân leo núi chuyên nghiệp với các thiết bị giúp sức mới có thể thực hiện".

Theo vị lãnh đạo này, nơi được cho phát hiện xác nạn nhân nằm cách xa khu dân cư 12km và lực lượng chức năng phải di chuyển bằng đường bộ, vượt địa hình hiểm trở mới đến nơi.

Căn cứ vào các vật dụng mà Kiện mang theo, người nhà và bạn bè của nạn nhân xác định đây chính là phượt thủ mất tích tại Tà Năng hôm 12/5.

Chiều 21/5, đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho Dân Việt biết, Tổ công tác Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã tiếp cận được hiện trường khu vực phượt thủ Thi An Kiện gặp nạn. Theo đó, thi thể phượt thủ Thi An Kiệt được tìm thấy ở tầng thứ 4 của thác Lao Phào (xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, Bình Thuận).

Tuy nhiên, Đại tá Phạm Thật cho biết, đến 17h30 ngày 21/5, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được tử thi vì vị trí phát hiện thi thể là vùng nước dưới vực sâu, việc tiếp cận và đưa nạn nhân lên gặp rất nhiều khó khăn.

“Địa hình rất hiểm trở, rất khó để tiếp cận tử thi nên anh em trong tổ công tác đang nỗ lực để tiếp cận, đưa tử thi ra ngoài sau khi đã có kết quả khám nghiệm hiện trường xung quanh, đại tá Phạm Thật nói.

 Nơi tìm thấy thi thể Kiện

Nơi tìm thấy thi thể Kiện

Dựa vào kết quả khám nghiệm hiện trường xung quanh, cũng như nghiên cứu về đoàn phượt mà anh Kiện tham gia, người thân và các mối quan hệ khác, công an xác định anh Kiện cùng nhóm phượt của mình đi phượt Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) khi đến 1 ngã ba thì bị lạc.

Theo đại tá Thật, nạn nhân tử vong do ngã từ độ cao xuống nước, thi thể biến dạng do nằm lâu dưới nước, thời gian tử vong khoảng 1 tuần trước đó.

Được biết, cung đường rừng Tà Năng - Phan Dũng trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với độ dài hơn 50km. Đó là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam và là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung.

Tuy nhiên, Tà Năng - Phan Dũng là cung đường rất khó chinh phục và đặc biệt nguy hiểm trong mùa mưa bởi tính chất địa hình đồi núi. Vào mùa khô, Tà Năng nhuốm màu cỏ cháy, đến con suối cũng yên ả, hiền hòa. Song vào mùa mưa, đường đi khó khăn hơn do trơn, trượt. Nếu mưa lớn, nước lũ có thể về rất nhanh nên người dẫn đoàn phải là người cực kỳ kinh nghiệm.

Tháng 10/2017, một nữ phượt thủ 20 tuổi bị nước lũ cuốn trôi khi đang vượt suối tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng.

Trước đó, Thi An Kiện và 6 người bạn tổ chức trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng. Ngày 11/5, nhóm xuất phát từ Tà Năng. Trưa hôm sau, cả nhóm ngồi nghỉ ở một ngã ba giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận thì phát hiện Kiện mất tích.

Mọi người tổ chức tìm kiếm bạn phượt nhưng không có kết quả. Sau đó, gia đình đã nhờ các nhóm phượt cùng chính quyền địa phương tham gia tìm kiếm. Hơn một tuần, cả trăm người cùng chó nghiệp vụ, flycam đã tìm Kiện tại Tà Năng và ngày 20/5 thì phát hiện thi thể Kiện.

K.N

Theo GiaDinh