Mùi vị hơn cả mong đợi đến từ món... cá trích thối

Món Surströmming, cá trích thối, là một đặc sản nổi tiếng tại Thụy Điển. Cả hương lẫn vị đều mang lại ấn tượng khó phai.​
mui-vi-hon-ca-mong-doi-den-tu-mon-ca-trich-thoi

Trông khá thơm ngon nhưng Surströmming lại có mùi thực sự khó ngửi

Cá trích luôn được xem là một món ăn đặc biệt với nhiều ý kiến trái chiều đến từ các thực khách. Và món cá trích muối Surströmming thì thậm chí còn đem lại vô vàn lời cảm thán khi được mệnh danh là một trong những món ăn bốc mùi nhất thế giới.

Surströmming được làm từ thịt cá trích ở vùng biển Baltic và để lên men trong nước muối loãng ít nhất... sáu tháng. Cũng nhờ được ngâm trong nước muối nên thịt cá không bị hỏng và có vị mặn phù hợp với nhiều món ăn kèm như bánh mì, khoai tây, hành tía, hẹ và kem chua.

Đã từ lâu, Surströmming nổi tiếng gần xa với hương vị đặc trưng khó quên. Thậm chí, món ăn này còn được đưa vào bảo tàng những loại thức ăn "kinh dị" tại Thụy Điển, đủ để cho thấy sức hút độc đáo và to lớn của Surströmming.

"Điều đầu tiên mà bất kỳ ai cũng đều nhận thấy là mùi. Mùi nó mạnh mẽ, hăng hắc và ngập tràn căn phòng ngay tức thì", giám đốc bảo tàng, ông Andeas Ahrens chia sẻ về món Surströmming.

mui-vi-hon-ca-mong-doi-den-tu-mon-ca-trich-thoi

Không phải ai cũng có can đảm ăn thử món Surströmming

Được biết, đã có khoảng một nửa du khách ghé thăm bảo tàng "phát ốm" sau khi mở thử một hộp Surströmming và ngửi phải mùi vị khó quên này. Phần lớn những người có can đảm nếm thử cũng chẳng thể nuốt trôi mà phải nhổ ngay miếng cá ra ngoài

Điều thú vị tiếp theo là quãng thời gian lên men dài hơi của Surströmming cũng làm hình thành một lớp khí gas. Do đó, chúng ta nên tránh mở một hộp Surströmming trong không gian kín.

mui-vi-hon-ca-mong-doi-den-tu-mon-ca-trich-thoi

Chính mùi vị đặc biệt đã khiến Surströmming trở thành món ăn nổi tiếng của Thụy Điển

Các món ăn nổi tiếng Thụy Điển

Theo Dân trí