Năm 2019 - Hạnh phúc vỡ òa của những ông bố bà mẹ có con tên Linh

Có một điều trùng lặp hết sức thú vị trong năm 2019 này đó là niềm hạnh phúc lớn lao của những ông bố, bà mẹ có con tên Linh. Những đứa con tên Linh có những thành công rực rỡ đó là ai?

Bất cứ ai đã từng làm bố làm mẹ đều hiểu một sự thật rằng, sự trưởng thành và thành công của con cái là niềm hạnh phúc lớn lao nhất cuộc đời mình, không niềm vui nào sánh được. Có một sự trùng lặp ngẫu nhiên nhưng hết sức thú vị đó là những ông bố bà mẹ có con tên Linh năm 2019 đã được hưởng "trái ngọt" này.

Họ là những ông bố bà mẹ hạnh phúc nhất, khi cùng chứng kiến sự trưởng thành, lột xác và thành công vang dội trong sự nghiệp của những đứa con yêu: cầu thủ U22 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh; hoa hậu Lương Thùy Linh và ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Cầu thủ U22 Nguyễn Tiến Linh

nam-2019-hanh-phuc-vo-oa-cua-nhung-ong-bo-ba-me-co-con-ten-linh

Cầu thủ U22 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh

Môn bóng đá nam SEA Games 30 không chỉ khép lại với chức vô địch được chờ đợi qua nhiều thế hệ của U22 Việt Nam. Đội bóng sao vàng còn tìm được lời khẳng định chắc nịch cho vị trí tiền đạo mũi nhọn, của U23 Việt Nam và cả đội tuyển Việt Nam, đó chính là Nguyễn Tiến Linh.

Với chiều cao lý tưởng, chạy chỗ tốt và có duyên ghi bàn trong vòng cấm, Tiến Linh thực sự là cái tên mà bóng đá Việt Nam đang tìm kiếm, nhất là sau những ấn tượng mà Anh Đức để lại. Khả năng chớp thời cơ của Linh trong vòng 16m50 là đặc biệt xuất sắc. Những pha băng cắt đánh đầu, bứt tốc đoạn ngắn hay chọn vị trí thuận lợi như "ăn vào máu" của Linh.

Bằng cách dùng người tài tình, cầu thủ Nguyễn Tiến Linh đã được HLV trưởng Park Hang Seo thổi vào một tinh thần khát khao chiến thắng mạnh mẽ khi tham dự suất đá chính tại đấu trường SEA Games 30.

Nhiều người ví Tiến Linh như một chiếc lò xo bị dồn nén cực đại, Tiến Linh ăn mừng một cách điên cuồng sau bàn thắng thứ 3 tung nóc lưới Indonesia trong chiến thắng 3-1 ở vòng loại World Cup 2022. Rồi bàn thắng vào lưới UAE cũng vỡ òa không kém. Tiến vào SEA Games 30, anh tạo ra một cuộc ganh đua nho nhỏ với Hà Đức Chinh, thay nhau xé lưới các đối thủ để mang về chức vô địch sau nhiều năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực.

nam-2019-hanh-phuc-vo-oa-cua-nhung-ong-bo-ba-me-co-con-ten-linh

Sự mạnh mẽ và khát khao của Tiến Linh thể hiện ở chỗ anh chính là cầu thủ có nhiều lần mở tỉ số nhất cho U22 Việt Nam tại giải. Giờ đây, khi bóng được nhồi lên phía trên, người ta có thể tin rằng nơi đó đã có Tiến Linh góp mặt.

Ngoài niềm vui sự nghiệp, có một niềm vui nho nhỏ khác đến với cầu thủ trẻ này đó là, Linh nhận được dấu tick xanh Facebook ngay sau trận đối đầu U22 Thái Lan. 

Dấu tick xanh này của Facebook giúp xác nhận một tài khoản là tài khoản chính chủ của một người nổi tiếng, người của công chúng, công ty truyền thông hoặc một thương hiệu nào đó.

Việc tài khoản chính thức của Tiến Linh được gắn dấu tick xanh xác thực, người hâm mộ có thể dễ dàng tìm được Facebook chính chủ của chàng tiền đạo trẻ tuổi, cũng như ngăn những kẻ xấu giả mạo Facebook Tiến Linh để lừa đảo hay trục lợi cá nhân.

Trước Tiến Linh, rất nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã nhận được dấu tick "uy quyền" này của Facebook như thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Công Phượng, Thành Chung, thủ môn Đặng Văn Lâm, Văn Toàn, Đình Trọng,…

Ông Nguyễn Tiến Quyền và bà Nguyễn Thị Mai - bố mẹ cầu thủ Tiến Linh có lẽ là một trong những ông bố bà mẹ hạnh phúc nhất năm nay trước những bước trưởng thành và thành công trong sự nghiệp bóng đá của con và của đội bóng nước nhà.

Hoa hậu Lương Thùy Linh

Vượt qua hàng loạt ứng viên sáng giá tại chung kết "Miss World Vietnam – Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019" diễn ra trong tháng 8 vừa qua tại Đà Nẵng, người đẹp Lương Thùy Linh đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Tuyệt vời hơn nữa khi Lương Thùy Linh tham gia cuộc thi hoa hậu thế giới, cô đã lọt vào top 12 Hoa hậu thế giới. Đây được xem là thành công rực rỡ không chỉ của riêng hoa hậu Lương Thùy Linh mà còn là thành công của nhan sắc Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

nam-2019-hanh-phuc-vo-oa-cua-nhung-ong-bo-ba-me-co-con-ten-linh

Đêm chung kết Miss Word 2019 (Hoa hậu Thế giới) diễn ra vào 14/12 tại London, Anh chiến thắng thuộc về người đẹp Jamaica, Toni-Ann Singh. Hai á hậu là đại diện Pháp và Ấn Độ. Ảnh: Hoa hậu thế giới Việt Nam Lương Thùy Linh.

Đại diện Việt Nam Lương Thùy Linh có mặt trong top 12 chung cuộc là một trong những thành tích cao nhất của người đẹp Việt tại đấu trường nhan sắc này. Trước đó, Nguyễn Thị Huyền từng vào top 15 (năm 2004), Mai Phương Thúy vào top 17 (năm 2006), Hương Giang dừng chân ở top 16 (năm 2009) và Lan Khuê là top 11 của năm 2015.

nam-2019-hanh-phuc-vo-oa-cua-nhung-ong-bo-ba-me-co-con-ten-linh

Hoa hậu Lương Thùy Linh bên gia đình.

Trong cuộc thi, Thùy Linh luôn nằm trong nhóm thí sinh nổi trội với thành tích Á hậu 1 Top Model, top 10 dự án Hoa hậu Nhân ái, cô còn có phần thuyết trình khá ấn tượng trong buổi thi Head to Head Challenge. Chuyên trang sắc đẹp Missosology đánh giá Việt Nam năm nay đã cử đi một thí sinh khá mạnh.

Lương Thùy Linh sinh năm 2000 tại Cao Bằng. Cô cao 1,78 m, sở hữu đôi chân dài 1,22 m và số đo ba vòng nóng bỏng. Cô là người đẹp đầu tiên đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Nhắc đến sự trưởng thành của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, có lẽ không ai không biết tới câu chuyện cô ca sĩ trẻ này đã đứng lên sau cú vấp ngã của mình một cách mạnh mẽ và đầy bản lĩnh như thế nào.

Năm 2007, sự cố lộ clip nóng với bạn trai là cú sốc quá lớn với cô gái 19 tuổi Hoàng Thùy Linh, lúc đó đang là diễn diên nổi tiếng trong bộ phim truyền hình dài tập Nhật ký Vàng Anh. Từ sai lầm mà không ít người trước đó vấp phải giống Linh đã phải "bỏ xứ" mà đi thì cô ca sĩ này đã làm điều hoàn toàn ngược lại. Cô đứng lên ngay tại nơi vấp ngã đó, kiên nhẫn xây dựng lại hình ảnh của mình bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Và những nỗ lực của Linh đã được tưởng thưởng xứng đáng.

nam-2019-hanh-phuc-vo-oa-cua-nhung-ong-bo-ba-me-co-con-ten-linh

MAMA (Mnet Asia Music Awards) là giải thưởng âm nhạc thường niên của Hàn Quốc, do công ty Mnet Media khởi xướng và duy trì từ năm 1999, trao cho những nghệ sĩ đạt được thành tựu trong năm. Từ năm 2009, giải thưởng này được mở rộng, trao cho 10 nghệ sĩ của 10 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Á. Ảnh: Ca sĩ Hoàng Thùy Linh vinh dự nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" năm 2019.

Mới đây, Ca sĩ Hoàng Thùy Linh vinh dự nhận danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) của Hàn Quốc. Chia sẻ cảm xúc trong một video được phát ở buổi lễ diễn ra ở Nhật Bản, tối 4/12, nữ ca sĩ cho biết: "Tôi xin cảm ơn ê kíp tuyệt vời của mình, cảm ơn gia đình. Cảm ơn ban tổ chức của giải MAMA. Các bạn đã biến giấc mơ của tôi thành sự thật...".

Việc dành được giải thưởng danh giá là thành quả ghi nhận những cống hiến không ngừng, không mệt mỏi của Hoàng Thùy Linh khi con đường nghệ thuật không hề dễ dàng của cô.

Đã có những lúc Hoàng Thùy Linh tưởng như gục ngã và không thể gượng dậy bởi sự bủa vây của scandal lộ clip sex xảy ra trong quá khứ. Nhưng với sự nỗ lực của bản thân, và đặc biệt nhờ sự sát gánh chung vai của gia đình, Hoàng Thùy Linh đã vượt qua scandal và thăng hoa trở lại trên con đường nghệ thuật vốn nhiều chông gai. Sự đứng lên "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" của ca sĩ Hoàng Thùy Linh luôn luôn được chở che bởi trái tim bao dung và hiểu biết của bố mẹ cô. 

nam-2019-hanh-phuc-vo-oa-cua-nhung-ong-bo-ba-me-co-con-ten-linh

Sự đứng dậy sau vấp ngã của ca sĩ Hoàng Thùy Linh luôn luôn được chở che bởi trái tim bao dung và hiểu biết của bố mẹ cô.

Câu chuyện về con đường trưởng thành của Hoàng Thùy Linh là tấm gương cho nhiều người trong giới trẻ học tập. Đồng thời đó cũng là bài học cho nhiều gia đình khi đối diện với những khó khăn của con cái, với những vấp ngã non dại của con - điều mà gần như gia đình nào cũng phải đối mặt, dù vấp ngã ấy là lớn hay nhỏ.

Theo GiaDinh