Năm chủ nhà xe 'sập bẫy' các đối tượng giả danh công an

Công an TP. Bảo Lộc cho biết đang xác minh, làm rõ nguồn tin báo về việc một số đối tượng giả danh lái xe của lãnh đạo địa phương và một số cơ quan thực thi pháp luật để lừa đảo các chủ nhà xe vận tải hành khách, vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố.

nam-chu-nha-xe-sap-bay-cac-doi-tuong-gia-danh-cong-an

Một số thẻ cào điện thoại mà chủ nhà xe đã gửi cho kẻ lừa đảo

Nội dung tin báo phản ánh thời gian gần đây, một số đối tượng gọi điện thoại cho các chủ nhà xe trên địa bàn TP.Bảo Lộc, tự xưng là tài xế của lãnh đạo chính quyền, cơ quan công an…, sau đó trình bày đang chở “sếp” đi công tác, du lịch và đề nghị nộp tiền điện thoại cho mình với số tiền từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng. Đã có ít nhất 5 chủ nhà xe "sập bẫy" các đối tượng lừa đảo.

Theo anh V, một chủ nhà xe trên địa bàn xã Lộc Thanh, đầu tháng vừa rồi, một người gọi điện thoại nói rằng đang lái xe chở "sếp" đi du xuân. Người này kể vanh vách họ tên, bí danh của "sếp", những địa điểm và thời gian sẽ đi, sau đó nại ra một số lý do rồi nhờ nộp giúp vài triệu đồng tiền điện thoại.

Thấy những thông tin mà người này nói ra chính xác và vị “sếp” đó cũng có quan hệ quen biết với mình nên anh V mua thẻ cào điện thoại trị giá 2 triệu đồng gửi cho đối tượng. Vài ngày sau, khi nhiều người bạn gọi điện hỏi về chuyện này, anh mới vỡ lẽ mình bị lừa.

Tại huyện Đạ Tẻh, công an huyện đang phối hợp cùng ban ngành chức năng tuyên truyền, cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo trục lợi.

Cụ thể, một số đối tượng tự xưng là cán bộ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC), gọi điện thoại tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ để yêu cầu mua tài liệu PCCC và nộp tiền tham gia tập huấn công tác PCCC trên địa bàn huyện.

Sau khi gọi điện thoại, các đối tượng gửi thông báo nội dung liên quan đến công tác PCCC như lịch mở lớp tập huấn do cảnh sát PCCC tổ chức cho các cơ quan, doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại địa bàn huyện qua zalo, tin nhắn; đề nghị phải mua tài liệu và nộp tiền tập huấn qua bưu điện.

Đối tượng mà những kẻ lừa đảo thường nhắm đến là những cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, mới đi vào hoạt động và chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC.

Công an huyện Đạ Tẻh yêu cầu người dân chủ động tố giác tội phạm khi phát hiện hành vi nêu trên của các đối tượng.   

nam-chu-nha-xe-sap-bay-cac-doi-tuong-gia-danh-cong-an

Công an huyện Đạ Terh kiểm tra các thiết bị PCCC tại cơ sở kinh doanh

Kim Anh

Theo Tiền phong