Nạn nhân bị nọc độc rắn hổ mang chúa 4,6kg ở núi Bà Đen tấn công vừa tỉnh táo đã nói gì?

 Ông Phạm Văn Tâm bị rắn hổ mang chúa cắn ở khu vực núi Bà Đen đã hồi phục thần kỳ, hiện đã bình phục 70% sức khỏe, chỉ còn cảm giác rát nhẹ bên ngoài ngay chỗ ghép da.

Đến ngày 4-9, sau gần 20 ngày được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa, sức khỏe của bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa cắn Phạm Văn Tâm (38 tuổi, ngụ Tây Ninh) đã có nhiều chuyển biến cực tốt.

Theo đó, anh Tâm đã rời khỏi Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU-một trong những nơi chữa trị những bệnh nhân nguy kịch nhất bệnh viện) trong tình trạng tỉnh táo, tự thở, giao tiếp bình thường, các chức năng tim, thận, phổi đã bình phục có nghĩa là bệnh nhân đã hồi sinh, không còn nguy kịch nữa.

Anh Tâm cho hay cảm thấy sức khỏe đã bình phục 70%, chỉ còn rát nhẹ ở ngoài da. "Bên ngoài không quan trọng, có teo da chút xíu cũng không sao" - anh Tâm chia sẻ. 

Trên giường bệnh trong trạng thái minh mẫn, anh Tâm đã chuyển lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ, đến những người quan tâm theo dõi giúp đỡ anh và gia đình trong suốt thời gian qua.

Người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn nói những lời cảm ơn đến tất cả

Theo ông Nguyễn Quí Hưng (Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy), anh Tâm đã trải qua 4 lần cắt lọc các phần mô bị hoại tử, hiện những vết cắt lọc đã lên mô hạt. Những mô hoại tử ở phần bụng phải và đùi phải của bệnh nhân đã lành.

Như Báo Người Lao Động thông tin, sáng 19-8, trong lúc đi làm thuê ở một rẫy mãng cầu ở khu vực núi Bà Đen (Tây Ninh), anh Tâm phát hiện một con rắn hổ mang chúa nặng 4,6 kg, dài hơn 2,5 m. 

Con trai anh kêu cha bỏ chạy nhưng do gia đình khó khăn nên anh quay lại bắt con rắn để bán lấy tiền. Khi bắt anh Tâm bị con rắn cắn vào đùi. Anh Tâm được chở đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, và được cứu chữa cho đến nay.

Theo NLD

-----

Xem thêm:

Con trai của người đàn ông bị rắn hổ mang cắn: 'Chờ ba về, con sẽ chăm sóc cho ba suốt đời'

Suốt một tuần qua, câu chuyện về người tên Phan Văn Tâm (Tây Ninh) liều mình để bắt một con rắn hổ mang chúa nặng 4.5kg chỉ để đóng học phí và mua sữa cho con đã khiến nhiều người xúc động.

Người chứng kiến sự việc hôm đó là cậu con trai 9 tuổi của anh Tâm, cháu Tiến.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Bé Tiến - con trai anh Tâm hiện đang học lớp 4

Chia sẻ với Tiin.vn, bé Tiến kể: 'Ngày hôm đó khoảng 8h sáng con cùng ba đi thăm lưới thì thấy một con rắn lớn. Con kêu ba chạy đi nhưng ba không chạy. Ba nói con rắn đó nhiều tiền, bắt được để có tiền đóng học phí cho con và mua sữa cho em.

Trước đó con và ba cũng bắt được một con mấy lạng, bán cũng được 200 mấy ngàn. Đợt này thấy con rắn lớn quá nên con sợ, cũng nghĩ con và ba không đủ sức bắt. Con kêu ba chạy nhưng ba ráng bắt.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Cậu bé không giấu được nỗi buồn khi kể lại câu chuyện không hay đến với cha mình.

Kể từ ngày anh Tâm được đưa vào viện điều trị, không ngày nào cậu bé 9 tuổi này ngừng lo lắng và cầu nguyện cho ba. Không túc trực thường xuyên cùng mẹ ở viện, nhưng cả tuần nay, rất nhiều lần cậu bé cùng người nhà đi từ Tây Ninh lên thăm ba và phụ mẹ.

Chiều ngày 25/8, khi nghe tin sức khỏe ba có tiến triển tốt, mở mắt được và giữ được đôi chân, Tiến không cầm được vui mừng đến nỗi muốn hét lên cho mọi người biết.

'Sau khi ba bị rắn cắn, con chạy đi kêu người ta chở ba về dùm. Ba được người ta dìu đi viện, con thấy lo, thấy sợ lắm. Vì con biết ba bắt con rắn đó là để đóng học phí cho con' - Tiến chia sẻ.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Tiến thường cùng ba đi làm rẫy cho tới khi biến cố xảy ra 

Được biết, năm học vừa qua Tiến đạt danh hiệu học sinh giỏi. Môn học mà cậu bé thích nhất là Tiếng Việt và Toán. Nhưng khi được hỏi về nghề nghiệp tương lai mình muốn làm, Tiến lại rụt rè đáp rằng 'Con chưa biết'.

Có lẽ là do hoàn cảnh từ nhỏ đã khó khăn, cậu bé vẫn chưa dám ước mơ đến tương lai của mình như bao bạn cùng trang lứa khác lạc quan muốn làm bác sĩ để cứu người, hay làm giáo viên,... Điều hiện tại Tiến chỉ muốn ước rằng: 'Ba mau khỏe để về với con và em. Ba về thì con sẽ chăm sóc ba suốt cuộc đời luôn' - Tiến nói.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Cậu bé rất rụt rè khi nói đến ước mơ nghề nghiệp của mình

Hiện tại, tình hình sức khỏe của anh Tâm vẫn tiến triển tốt. Vợ anh là chị Bùi Thị Ngọc Tuổi và bé Tiến vẫn đang túc trực ở bệnh viện Chợ Rẫy để đợi thông báo tiếp theo của bác sĩ.

Hơn tất cả, niềm hy vọng của hai mẹ con chị Tuổi ngay lúc này là anh Tâm mau chóng khỏe lại và về với gia đình. Qua chia sẻ với Tiin.vn, chị Tuổi và bé Tiến cũng chân thành gửi lời cảm ơn đến các Mạnh Thường Quân đã chung tay ủng hộ gia đình chị vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Tấn Lợi

Theo Đất Việt