Nếu dám ngửi mùi nách của người khác dù họ hôi đến cỡ nào, bạn có thể sẽ kiếm được tiền tỷ

Những người làm việc này thật sự có thể kiếm rất nhiều tiền.

Nếu bạn là người hay phàn nàn về mùi hôi hoặc không chịu được mùi nước hoa quá nồng, bạn sẽ phù hợp để trở thành một nhà thẩm định mùi. Ngày nay, có một số ngành công nghiệp đang tập trung vào mục tiêu đưa thêm mùi thơm vào sản phẩm.

Theo Sin Chew Daily, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ việc ngửi nách, ngửi chân người khác! Cụ thể hơn, đó là nhiệm vụ của chuyên gia thử nghiệm xịt khử mùi và sản phẩm ngăn mùi nói chung.

Vừa oái oăm vừa buồn cười, nhưng những người làm nghề này kiếm được nhiều hơn bạn tưởng đấy.

neu-dam-ngui-mui-nach-cua-nguoi-khac-du-ho-hoi-den-co-nao-ban-co-the-se-kiem-duoc-tien-ty

Theo Sin Chew Daily - Như phần thưởng cho hành động dũng cảm, dám ngửi mùi chân và nách của người khác ngày này qua tháng khác - chuyên gia thử nghiệm sản phẩm khử mùi có thu nhập trong khoảng 200.000 USD/năm (4,6 tỷ đồng).

Theo một thành viên cao cấp của đội ngũ nghiên cứu làm việc tại Princeton Consumer Research - chuyên gia thử nghiệm sản phẩm khử mùi phải sở hữu chiếc mũi tinh tường, có thể phân biệt hàng trăm mùi khác nhau.

Tuy nhiên, sự thật là ngay cả những chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất vẫn phải thốt lên rằng: "Có nhiều người sở hữu mùi cơ thể kinh khủng quá sức tưởng tượng".

neu-dam-ngui-mui-nach-cua-nguoi-khac-du-ho-hoi-den-co-nao-ban-co-the-se-kiem-duoc-tien-ty

Ngoài ngửi nách thì ngửi mùi khăn giấy cũng là một nghề hái ra tiền.

Nghề ngửi mùi giấy ăn nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thu nhập lại rất cao, khoảng 52.000 USD/năm (khoảng 1,205 tỷ đồng). Về cơ bản, bạn sẽ phải ngửi giấy ăn và rất nhiều giấy ăn vì các công ty sản xuất không muốn sản phẩm của họ có mùi.

neu-dam-ngui-mui-nach-cua-nguoi-khac-du-ho-hoi-den-co-nao-ban-co-the-se-kiem-duoc-tien-ty

Đương nhiên, chỉ có những người có khứu giác cực kỳ nhạy mới được giao công việc này. Điều nay có làm bạn nhớ đến sự kiện NASA đăng tuyển một người tương tự bay vào không gian để ngửi các loại mùi không?

Ngửi không khí cũng là một trong những nghề kiếm được tiền nhờ cái mũi. Những người làm nghề này phải có chứng chỉ cấp quốc gia

neu-dam-ngui-mui-nach-cua-nguoi-khac-du-ho-hoi-den-co-nao-ban-co-the-se-kiem-duoc-tien-ty

Nhật Bản là một trong số ít những nước có điều luật quy định về mức độ của mùi hôi trong môi trường, được gọi là "luật kiểm soát mùi hôi".

Với bộ luật này, nhiều chuyên gia về mùi hôi được "thuê" để tìm ra nguồn gốc của những loại mùi khó chịu và hiến kế loại bỏ chúng, giúp đảm bảo đời sống của người dân không bị làm phiền.

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nghề này trên thực tế đòi hỏi chứng chỉ cấp quốc gia. Tất nhiên với đòi hỏi cao, mức lương của các chuyên gia ngửi không khí tại Nhật cũng khá cao, dao động từ 2,5-5 triệu yên/năm.

Ngoài Nhật Bản, Trung Quốc, quốc gia đang phải đối phó với vấn nạn ô nhiễm không khí, cũng đã tìm đến các chuyên gia để ngửi không khí ô nhiễm để ngăn chặn tình trạng trên bên cạnh những giải như di chuyển nhà máy ô nhiễm, cấm xe cá nhân.

Theo GiaDinh