Ngày mua sắm giảm giá cực 'khủng' Black Friday 2017 là ngày nào?

Ngày Black Friday có lẽ không còn xa lạ với người Việt Nam, khi càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhân ngày mua sắm giảm giá này tung những chương trình khuyến mãi 'khủng' đến người tiêu dùng.

Ngày Black Friday 2017 chính xác là ngày nào? 

Ngày Black Friday phát xuất từ Mỹ. Về nguồn gốc ngày Black Friday, ngày này có từ tình trạng kẹt xe trầm trọng vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia (Mỹ). Hàng trăm nghìn người Mỹ đã phải chen chúc nhau để mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh và năm mới.

Sự ách tắc giao thông kinh khủng và hàng trăm nghìn người chen chúc nhau để mua sắm đã khiến cho người Mỹ dành hẳn một ngày để kỷ niệm ngày này. Họ gọi ngày này là Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối). Từ đó, ngày Black Friday được xem như là ngày mua sắm hằng năm chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh và năm mới của người Mỹ. Các cửa hàng cũng tranh thủ giảm giá mạnh để thu hút sức mua. 

Ngày mua sắm giảm giá cực 'khủng' Black Friday 2017 là ngày nào?

Ngày Black Friday từ từ được nhiều quốc gia khác hưởng ứng, trong đó có Việt Nam. Về ngày Black Friday 2017 chính xác là ngày nào, cần biết rằng ngày Black Friday không được ghi một cách chính xác ngày tháng trên lịch, nhưng ngày này được tổ chức vào ngày thứ Sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm.

Đây là ngày ngày kế sau ngày Lễ Tạ ơn, ngày thứ Năm của tuần thứ 4 trong tháng 11. Tính the lịch năm 2017, ngày Black Friday 2017 chính xác sẽ là ngày 24/11/2017, tức trước dịp lễ Giáng Sinh đúng 1 tháng.

Ngày Black Friday 2017 ở Việt Nam, cũng như những năm trước, được nhiều nhãn hàng, thương hiệu đón chờ và tung nhiều chương trình khuyến mãi với mức độ giảm giá cực "khủng". Nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam cũng háo hức chờ ngày này để "săn" hàng giảm giá, mua những món hàng với giá "cực hời". Hãy ghi ngay vào lịch mua sắm cuối năm của bạn ngày Black Friday 2017 để đừng bỏ lỡ dịp mua sắm hứa hẹn vô cùng nhộn nhịp trước thềm Giáng Sinh và tết Tây 2017 này.

Theo tieudung