Nghi phạm h.i.ế.p d.â.m, s.á.t h.ạ.i bé gái 5 tuổi đã cùng vợ ghé nhà nạn nhân thắp nhang?

Công an đang kiểm chứng, xác minh lời khai của vợ nghi phạm rằng, tối 18/4, hai vợ chồng có ghé vào nhà nạn nhân để thắp nhang, thăm hỏi gia đình.

Chiều 19/4, Thành ủy Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ bé gái 5 tuổi bị sát hại, hiếp dâm gây xôn xao trên địa bàn phường Long Tâm, TP Bà Rịa.

Nghi phạm được xác định là Phạm Văn Dũng (56 tuổi, ngụ phường Long Tâm), hàng xóm của nạn nhân P.N.Q.N. (5 tuổi, ngụ phường Long Tâm).

Về thông tin cho rằng vợ Dũng khai gian dối lịch trình của chồng (tối 18/4, tức cách 1 ngày xảy ra vụ án, hai vợ chồng có ghé vào nhà nạn nhân để thắp nhang, thăm hỏi gia đình), Đại tá Nguyễn Văn Thời cho biết, từ khi xảy ra vụ việc, các trinh sát đã lấy lời khai của nhiều nhân chứng cùng như vợ của Dũng, hiện vợ Dũng có cố tình khai gian dối để "chạy tội" cho chồng hay không vẫn đang kiểm chứng, xác minh, làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông báo cụ thể.

nghi-pham-h-i-e-p-d-a-m-s-a-t-h-a-i-be-gai-5-tuoi-da-cung-vo-ghe-nha-nan-nhan-thap-nhang

Hình ảnh buổi họp báo.

"Phong tục của người dân, khi ma chay, tang tóc, người dân đến chia buồn, nên việc 2 vợ chồng Dũng đến chia buồn cũng do phong tục, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ", đại tá Thời nhấn mạnh.

Theo Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Dũng chưa có tiền án, tiền sự, làm nghề bán giá tại địa phương. Thời điểm xảy ra vụ án, chưa xác định dấu hiệu tâm thần đối với Dũng.

Làm việc với công an, Dũng cho biết khoảng 17h30 ngày 17/4, Dũng đến nhà hàng xóm dự đám giỗ. Đến 20h cùng ngày, Dũng đi bộ về nhà. Thấy nhà khóa cửa, Dũng biết vợ đi dự tiệc sinh nhật chưa về nên đi bộ sang nhà mẹ vợ ở phường Long Toàn, TP Bà Rịa để dự sinh nhật cùng vợ.

Khi đến đầu hẻm 122 đường Võ Thị Sáu, phường Long Tâm thì phát hiện cháu N. và cháu L. đi theo sau nên Dũng nảy sinh ý định xâm hại tình dục cháu N. Dũng đứng tại sân bóng và đợi cháu N. đến, Dũng bế N. đến gò cát cạnh sân bóng (cách nhà N. 100 mét) và đặt N. xuống đất, sợ hãi N. la hét. Đối tượng sợ có người phát hiện nên đã bóp cổ cháu N. đến tử vong, sau đó dùng tay xâm hại tình dục rồi bỏ đi sang nhà mẹ vợ để dự sinh nhật.

Phát hiện không có con gái ở nhà, chị Thúy (mẹ N.) hô hoán, cùng người thân đi tìm kiếm. Đến gò cát thì phát hiện thi thể N. nên hô hoán, báo công an.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Công an TP Bà Rịa có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân, rà soát đối tượng có liên quan. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung xác minh các đối tượng nghi vấn.

Đến 22h ngày 18/4, Công an đã mời Phạm Văn Dũng về làm việc. Tại cơ quan công an, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngọc Quyên

Theo GiaDinh