Người đàn bà vừa ly hôn chồng giàu nhất thế giới nhận được bao nhiêu tỷ USD?

Tháng 1/2019, cả thế giới xôn xao thông tin tỷ phú Amazon ly dị vợ. Cuộc hôn nhân 25 năm của ông chủ Amazon đã tan tành theo mấy khói vì tin đồn ngoại tình. Hiện tại, người vợ tào khang của tỷ phú ra sao?

Được biết, ông chủ Amazon, Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2017. Đến tháng 1/2018, ông trở thành người giàu nhất lịch sử hiện đại với tài sản đạt 104 tỷ USD, vượt mốc 100 tỷ USD của Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, vào năm 1999.

Khối tài sản của Jeff Bezos vào tháng 7/2018 đã vượt mốc 150 tỷ USD, giúp ông trở thành người giàu nhất mọi thời đại, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Tỷ phú Bill Gates xếp hạng hai với khối tài sản khoảng 95 tỷ USD.

nguoi-dan-ba-vua-ly-hon-chong-giau-nhat-the-gioi-nhan-duoc-bao-nhieu-ty-usd

Hình ảnh khi còn hạnh phúc của ông chủ Amazon và vợ.

Tuy nhiên, điều khiến cho nhiều người trên thế giới bất ngờ nhất là vào ngày 9/1, ông chủ Amazon bất ngờ tuyên bố ly hôn người vợ gắn bó suốt 25 năm. Thời điểm ấy, cổ phiếu của ông trên sàn chứng khoán bị rớt nhẹ vì thông tin này. Ngoài những tò mò về lý do khiến cặp vợ chồng đổ vỡ, dư luận còn quan tâm đến việc số phận của vợ người đàn ông giàu nhất thế giới sẽ ra sao?

Giống như các vụ ly hôn bạc tỷ trên thế giới, người ta quan tâm đến con số nhiều hơn những vấn đề như ngoại tình hay bất đồng quan điểm. Chung quy ai cũng muốn biết liệu khi chia tài sản, người phụ nữ được bao nhiêu tiền?

Và kết quả của cuộc ly hôn giữa tỷ phố Jeff Bezos và vợ đã có kết quả vào ngày 4/4. Trên trang Twitter, ông Jeff và bà MacKenzie Bezos đã thống báo về kết quả thương lượng tài sản hậu ly hôn.

Cụ thể: Tỷ phú Jeff Bezos sẽ giữ 75% cổ phần trong số tài sản chung (chiếm khoảng 12% cổ phần của Amazon) - tương đương 110 tỷ USD (~2,55 triệu tỷ VND), trong khi MacKenzie nhận được 25% số cổ phần trị giá hơn 35 tỷ USD (~810 nghìn tỷ VND).

Theo kết quả này, bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ ba trên thế giới, sau Franco Bettencourt Meyers của L'Oréal, người có giá trị ước tính khoảng 52,9 tỷ USD (~1,2 triệu tỷ VND) và Alice Walton của Walmart với 45 tỷ USD (~1,04 triệu tỷ VND).

Bà cũng sẽ được xếp hạng là người giàu thứ 26 thế giới, trước Phil Knight của Nike. Đồng thời, với tài sản ròng 110 tỷ USD, Jeff Bezos sẽ vẫn là người giàu nhất thế giới, xếp thứ hai là Bill Gates với khối tài sản trị giá 99,5 tỷ USD (~2,3 triệu tỷ VND).

nguoi-dan-ba-vua-ly-hon-chong-giau-nhat-the-gioi-nhan-duoc-bao-nhieu-ty-usd

Bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.

Được biết, kết quả thương lượng tài sản hậu ly hôn khiến cả 2 người trong cuộc đều cảm thấy vui vẻ. Ông trùm Amazon viết: "Trong thời gian hôn nhân của chúng tôi, MacKenzie đã là một người vợ, một người mẹ, và một đồng minh phi thường”.

Còn MacKenzie cũng đã đăng một dòng trạng thái trên Twitter: “Tôi rất biết ơn khi đã hoàn thành giải quyết cuộc hôn nhân với Jeff. Tôi cũng rất vui khi được trao cho anh ấy toàn bộ lợi nhuận ở Washington Post và Blue Origin cùng với 75% cổ phiếu của chúng tôi ở Amazon, cộng với quyền kiểm soát việc bỏ phiếu tại các công ty này".

Theo GiaDinh