Người đàn ông trúng độc đắc, dứt ruột kiện con gái đòi 1 tỷ đồng và cái kết có hậu

Tin ông Đồng trúng số đã lan truyền khắp làng quê Tân Thạnh. Lúc này con rể ông là H đã đến nhà thuyết phục ông đưa 3 tờ vé số để đi lĩnh thưởng giúp. Ông liền đồng ý vì nghĩ tuổi cao, để các con đi nhận giúp cũng không sao?

Trúng xổ số là vận may không phải ai cũng có diễm phúc được hưởng. Nhưng không ít trường hợp sau khi bỗng dưng giàu có đã phải hứng chịu bao điều xui, anh em tương tàn hoặc cha con kiện nhau ra tòa chỉ vì đồng tiền từ trên trời rơi xuống. Điển hình như câu chuyện của gia đình ông Nguyễn Văn Đồng (SN 1964, Long An).

Kiện con gái ruột vì 3 tờ vé số độc đắc

Ông Đồng tâm sự: "Vợ chồng tôi ly hôn từ lâu và cả 4 đứa con đều chung sống với mẹ. Tôi vốn ở một mình, tự làm tự ăn chứ không sống nhờ ai cả. Sau này, một thằng con trai khù khờ và kém trí nhớ về ở cùng tôi. Hồi ấy tôi nghèo nhưng sống khỏe, sống vui".

Năm 2016, ông Đồng bất ngờ trúng thưởng 4 tờ vé số. Trong đó có 3 tờ trúng độc đắc với trị giá 1.5 tỷ đồng/tờ, còn lại là giải khuyến khích 100 triệu đồng. Ông đã tặng cho chị ruột tờ khuyến khích, giữ lại 3 tờ có giá trị 4.5 tỷ đồng.

Tin ông Đồng trúng số đã lan truyền khắp làng quê Tân Thạnh. Lúc này con rể ông là H đã đến nhà thuyết phục ông đưa 3 tờ vé số để đi lĩnh thưởng giúp. Ông liền đồng ý vì nghĩ tuổi cao, để các con đi nhận giúp cũng không sao.

nguoi-dan-ong-trung-doc-dac-dut-ruot-kien-con-gai-doi-1-ty-dong-va-cai-ket-co-hau

Ông Đồng buồn rầu kể chuyện trúng số độc đắc. (Ảnh: T.Vân)

Sau đó H đưa cho vợ - tức con gái ông Đồng cất giữ 3 tờ vé số. Sau đó, vợ H và một con gái khác của ông Đồng tên S đại diện gia đình đi lĩnh thưởng. Ông cho biết nhận được thưởng, các con đã chia nhau tiền tiêu sài. Còn 1 tỷ đồng, S đem gửi tiết kiệm tại một chi nhánh ngân hàng ở huyện Tân Thạnh.

Ông Đồng quá bất bình, nhiều lần yêu cầu con gái chuyển lại số tiền đó để ông tự quản lý nhưng thất bại. Do đó ông quyết định khởi kiện con gái ra tòa với hi vọng được phán quyết giữ số tiền đáng ra là của mình.

"Nó (tức chị S – PV) chỉ mua cho tôi một căn nhà để ở. Ngày ngày tôi vẫn phải tự làm vườn và kiếm sống. Khi nào khó khăn quá, tôi lại chạy sang nhà nó xin tiền. Nó chỉ cho dăm chục hoặc trăm nghìn thôi", ông Đồng chia sẻ.

Tuy nhiên, chị S lại phủ nhận tất cả lời ông Đồng tố cáo. Chị khẳng định tiêu tiền đều hỏi trước cha và không thể thường xuyên tới lui chăm sóc vì phải dưỡng thai. Thậm chí, chị còn nói nếu ông muốn kiện thì cứ việc.

Tòa tuyên được nhận lại 1 tỷ đồng từ con gái

Nói là làm, ông Đồng đã khởi kiện, yêu cầu Tòa án nhân dân huyện Tân Thạnh buộc S phải trả lại 1 tỷ cho ông giữ. "Tòa đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa số tiền gửi tiết kiệm của cái S. Còn tôi nộp tạm ứng 200 triệu đồng để thực hiện nghĩa vụ đảm bảo", ông Đồng cho hay.

nguoi-dan-ong-trung-doc-dac-dut-ruot-kien-con-gai-doi-1-ty-dong-va-cai-ket-co-hau

Chỉ vì vài tờ vé số, ông Đồng buộc phải kiện con gái ra tòa.

Chị S làm việc với tòa kiên quyết không trả lại 1 tỷ đồng cho cha. Chị khai sau khi nhận tiền trúng số đã đưa cho ông Đồng 2 tỷ đồng để chia cho mọi người trong gia đình. Số tiền còn lại chị rút ra mua cho ông căn nhà 400 triệu đồng, thêm 100 triệu đồng tiền sắm sửa nội thất. Không lâu sau, chị tiếp tục rút 500 triệu đồng đưa cho ông tiêu xài.

Một tỷ đồng còn lại, chị S nghe lời cha gửi tiết kiệm hạn mức 1 năm, có dự thưởng, không được rút trước thời hạn. Song do cần tiền tiêu xài, chị đã thế chấp sổ này vay ngân hàng 1 tỷ đồng.

Cuối tháng 8/2017, Tòa án nhân dân huyện Tân Thạnh đã đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm. Tòa nhận định chị S không có chứng cứ gì chứng minh rằng ông Đồng đã cho tặng chị số tiền 1 tỉ đồng. Vì thế, tòa tuyên buộc chị phải trả cho cha ruột 1 tỉ đồng. Ngoài ra, tòa cũng tuyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu của phía ngân hàng khi muốn chị S phải trả lại 1 tỉ đồng tiền vay cùng gần 50 triệu đồng tiền lãi phát sinh.

Theo GiaDinh