Người đàn ông xưng "Ban chỉ đạo Quận 7" khai gì khi làm việc với cơ quan chức năng?

Người đàn ông khai nhận chiếc thẻ cầm đưa ra trong clip do một người bạn cho.

Chiều 30/8, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình COVID-19 tại TPHCM, Thượng tá Hoàng Đình Thạch, Phó trưởng Công an Quận 7, xác nhận vụ việc người đàn ông xưng là "Ban Chỉ đạo Quận 7" xảy ra lúc 16h ngày 29/8, tại một siêu thị tại phường Tân Phong (Quận 7). Qua điều tra, người đàn ông này sinh sống tại một chung cư tại địa bàn phường Tân Phú.

nguoi-dan-ong-xung-ban-chi-dao-quan-7-khai-gi-khi-lam-viec-voi-co-quan-chuc-nang

Ông N thời điểm xưng: "Tui là ban chỉ đạo quận 7" gây sự tại siêu thị Aeon (ảnh cắt từ clip)

Thượng tá Hoàng Đình Thạch khẳng định người đàn ông trên không phải thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Quận 7. Người này khai nhận chiếc thẻ cầm đưa ra trong clip do một người bạn cho. Thượng tá Thạch cho biết, cơ quan chức năng Quận 7 sẽ xác minh làm rõ và sẽ trả lời dư luận trong thời gian tới.

"Người này không phải thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Quận 7, cũng không phải thành viên ban chỉ đạo của bất kỳ tổ chức nào", Phó trưởng Công an Quận 7 thông tin.

Về quan điểm xử lý, vị lãnh đạo công an quận khẳng định, Công an TPHCM, Quận ủy, UBND Quận 7 rất quan tâm đến vụ việc này và chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý nghiêm, chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

Thượng tá Thạch nhấn mạnh, lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ các sai phạm của người này và sai tới đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó.

Cùng diễn biến vụ việc, trong chiều nay, trên báo Người lao động, Bí thư quận 7 Võ Khắc Thái nói vụ việc đang được công an điều tra. Ông Thái cũng khẳng định ông N và người phụ nữ đi chung không phải là cán bộ hay thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 7. "Vụ việc đang được xác minh và chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí khi có kết luận điều tra", ông Thái nói.

Trước đó, tối ngày 29/8, trên mạng xã hội đang lan truyền clip với nội dung về một người đàn ông tự xưng là "Ban chỉ đạo Quận 7" liên tục có hành vi quát mắng, to tiếng với nhân viên bảo vệ an ninh của siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza trên đường Tôn Dật Tiên (Quận 7, TPHCM).

Nguyên nhân ban đầu được cho là vì không mua được thực phẩm.

Trong clip, người đàn ông liên tục quát: "Ông ở đâu, tôi cho công an xuống gặp ông đó". An ninh bảo vệ siêu thị đáp lại, mình chính là người quản lý ở đây, có gì từ từ nói, không được lớn tiếng với nhau như vậy.

Người đàn ông này rút thẻ xưng "Tui là ban chỉ đạo Quận 7..." rồi lớn tiếng gây chuyện. Khi bảo vệ giải thích và yêu cầu người này ra ngoài, người đàn ông tiếp tục quát tháo rồi đưa ra chiếc thẻ, la lớn: "Tui là ban chỉ đạo. Giỡn mặt với tui hả. Tui cho công an xuống...", sau đó liên tục có những hành động xông vào trong siêu thị và chỉ tay quát mắng nhân viên bảo vệ.

Khi bảo vệ siêu thị nói với người đàn ông cứ mời công an xuống và yêu cầu người này ra ngoài, người đàn ông tiếp tục thách thức: "Tui vào đây thằng nào làm gì tui", rồi yêu cầu nhân viên gọi quản lý xuống.

Người phụ nữ đi chung liên tục can ngăn nhưng ông này vẫn lớn tiếng và lao vào trong siêu thị, quát nạt nhân viên.

Sau đó, người này còn tháo bỏ khẩu trang, chỉ tay vào mặt bảo vệ siêu thị, nói: "Tui nói anh nghe, tui là Ban chỉ đạo Quận 7. Tui là địa phương ở đây. Tui quản lý địa bàn này. Ông biết tui không. Ông chụp hình tui vô".

Theo GiaDinh