Người mẹ lên tiếng khi con gái bỗng dưng bị lấy ảnh, tung tin đồn bắt cóc

Người mẹ đã vô cùng bàng hoàng và bức xúc khi con gái bỗng dưng bị lấy ảnh, tung tin đồn bắt cóc gây xôn xao MXH.

Liên quan đến vụ việc về 1 bài đăng thông tin bé gái 3 tuổi ở Bình Dương bị bắt cóc. Thậm chí, bài đăng này còn đính kèm hình ảnh của một bé gái cùng văn bản truy tìm của Công an phường Lái Thiêu, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

nguoi-me-len-tieng-khi-con-gai-bong-dung-bi-lay-anh-tung-tin-don-bat-coc

Thông tin thất thiệt về vụ bắt cóc trên MXH (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên đến sáng 8/12, toàn bộ thông tin nêu trên được khẳng định là giả mạo. Theo đó, Công an phường Lái Thiêu xác minh không hề có vụ bắt cóc nào xảy ra trên địa bàn, đồng thời văn bản từ phía công an cũng hoàn toàn là giả.

Theo tìm hiểu, bài đăng thất thiệt trên đã sử dụng hình ảnh của một cháu bé ở Đắk Lắk, hoàn toàn không hề có thông tin trùng khớp từ tên, tuổi cho đến địa chỉ nơi ở như được nêu trong văn bản giả mạo. Cháu bé bị sử dụng hình ảnh có tên N. (4 tuổi), là con chị T.H. (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Trước thông tin gây phẫn nộ, chiều 8/12, trên báo Giao thông, chị T.H. (ngụ xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, gia đình chị ở Đắk Lắk chứ không phải ở Bình Dương.

Con gái của chị vẫn đang ở nhà bình thường chứ không hề bị bắt cóc. Hình ảnh con gái chị được ai đó lấy từ trang cá nhân của chị rồi ghép vào thông báo. Theo chị H., các thông tin như thông báo hoàn toàn sai sự thật khiến cuộc sống gia đình chị bị xáo trộn.

Trên báo Dân trí, chị H cho biết, chị đã trình báo lên Công an TP Buôn Ma Thuột về việc con gái mình là cháu N. (4 tuổi) bị kẻ xấu lấy hình ảnh để đăng thông tin giả bị bắt cóc trên mạng xã hội.

Chị H cho biết vào tối 7/12, chị được người thân điện thoại thông báo về việc hình ảnh của bé N. bị ghép vào thông tin trẻ bị bắt cóc ở phường Lái Thiêu (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Cũng theo chị H., kẻ xấu lấy hình ảnh của con gái chị (được đăng trên trang facebook của chị H.). Riêng các thông tin tên, tuổi và chỗ ở đều không phải của cháu N.

Khi chị H. điện thoại vào các số liên lạc đăng trong thông tin bị bắt cóc thì nhận được phản hồi rằng người này bị người khác tự gắn số điện thoại vào và hoàn toàn không biết sự việc, cũng như không có người nhà mất tích.

"Tôi không hiểu vì sao họ lại lấy hình ảnh của con gái tôi để đăng ghép vào thông tin bị bắt cóc, mục đích của họ là gì? Tôi rất lo lắng vì nếu thông tin không được cải chính khi gia đình tôi chở bé trên đường có thể bị người khác nghĩ là đang bắt cóc, rất nguy hiểm", chị H. bức xúc.

Phía chị H. rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra đối tượng có hành vi tung tin giả mạo thất thiệt này. Một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột xác nhận, đơn vị đã nhận được phản ánh của chị P.T.H và đang xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào tối 7/12, một tài khoản Facebook tung lên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận trái chiều về truy tìm tung tích một bé gái bị bắt cóc kèm theo hình ảnh nhận diện và một văn bản có chữ ký của Trưởng Công an phường Lái Thiêu (TP. Thuận An, Bình Dương) Trần Hùng Cường.

Công an phường Lái Thiêu (TP. Thuận An, Bình Dương) khẳng định, nội dung lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác, các tài khoản Facebook và fanpage khác đã lấy lại hình ảnh và nội dung này rồi tiếp tục đăng tải vào các hội, nhóm khiến cư dân mạng xôn xao, người dân hoang mang.

K.N (th)

Theo GiaDinh