Người phụ nữ 41 tuổi ở Đông Anh dương tính SARS-CoV-2, Hà Nội có ca thứ 18

Người phụ nữ 41 tuổi quê Đông Anh, Hà Nội trở thành ca dương tính thứ 18 ở Thủ đô chỉ trong 4 ngày qua.

Sáng 8/7, Sở Y tế Hà Nội cho biết TP ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới liên quan tới Công ty TNHH SEI (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long- Đông Anh).

Người nhận kết quả dương tính là chị T.T.N. (41 tuổi), địa chỉ tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh. Chị N là F1 của BN22838, làm cùng tổ bảo vệ tại Công ty TNHH SEI. Ngày 7/7, chị được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Tới thời điểm hiện tại, sau 4 ngày, Hà Nội đã ghi nhận 18 ca dương tính, gồm 9 người liên quan tới ổ dịch tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, 7 người liên quan tới ổ dịch tại Mỹ Đức và 2 người về từ TP HCM.

nguoi-phu-nu-41-tuoi-o-dong-anh-duong-tinh-sars-cov-2-ha-noi-co-ca-thu-18

Để tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc ngành cần tiếp tục duy trì chế độ thường trực chống dịch 24/24 và 24/7; chủ động, thần tốc triển khai dập bằng được các ca bệnh, ổ dịch nhỏ lẻ, không để bùng phát thành ổ dịch lớn.

Cùng với đó, siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là tại các bệnh viện đang được phân công điều trị F0 nhằm giảm đến mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo. 

Sở Y tế Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cho CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc cho người từ TP HCM về tại sân bay Nội Bài; lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng lái xe đường dài Bắc - Trung - Nam; lấy mẫu sàng lọc tại các khu vực có nguy cơ. 

Theo GiaDinh