Nguy cơ từ bình gas không rõ nguồn gốc, kém chất lượng

Lực lượng QLTT tỉnh Vĩnh Phúc vừa tạm giữ gần 200 bình Gas loại 12kg không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng Gas Tùng Đào, địa chỉ tại Thôn Vàng, Xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương.

nguy-co-tu-binh-gas-khong-ro-nguon-goc-kem-chat-luong

 Gần 200 chai LPG không rõ nguồn gốc bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Vĩnh Phúc

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh LPG chai ngoài hợp đồng đã ký, hàng hóa là 190 chai LPG loại 12kg còn nguyên tem niêm phong mang nhãn hiệu Thiên An Petrol, chủ cơ sở không xuất trình được hợp đồng mua bán và hóa đơn, chứng từ của hàng hóa. Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tương tự trước đó, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đối với cửa hàng GAS Lửa Thần, địa chỉ tại số 76 đường Lê Thanh Nghị, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai, qua kiểm tra thực tế Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đã thu mua 45 vỏ chai LPG của thương nhân khác ngoài hợp đồng mà cửa hàng đã ký. Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ số vỏ chai LPG trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo lực lượng chức năng, bình gas vốn đã ẩn chứa nhiều nguy hiểm nếu sử dụng một cách bất cẩn và nếu dùng phải bình gas không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thì càng nguy hiểm hơn. Với những bình gas không đạt chuẩn hiện tượng khí gas bị thoát ra ngoài rất dễ xảy ra dẫn tới cháy nổ, gây nguy hiểm và để lại hậu quả khôn lường cho bản thân người sử dụng và những người xung quanh.

Do đó, để không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, đòi hỏi phải có những biện pháp khắt khe, kiểm tra, xử lý các bình gas đã hư hỏng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Và cách tốt nhất là người dân nên thận trọng trong việc sử dụng bình gas, có thiết bị khóa van, bình gas đảm bảo chất lượng, có nhãn mác đầy đủ.

Theo VietQ