Nguy kịch đến mê man cả tháng trời sau khi uống thực phẩm giảm cân

Một phụ nữ trung niên đến từ Sơn La rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi uống thực phẩm chức năng giảm cân.

Nguy kịch đến mê man cả tháng trời sau khi uống thực phẩm giảm cân

  Câu chuyện được K.A.B. chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Mới đây facebook có tên là K.A.B chia sẻ thông tin, một nạn nhân phải cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch vì dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân. Được biết, bệnh nhận này hiện vẫn điều trị  tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng rất nguy kịch.

Chị K.A.B nói rằng, chị tình cờ biết được câu chuyện khi vào viện chăm sóc người thân. Chứng kiến câu chuyện người chồng vất vả chăm vợ, K.A.B muốn chia sẻ câu chuyện trên để cảnh báo mọi người về tác hại của thuốc giảm cân. 

Để tìm xác minh thông tin trên, phóng viên Đời sống Plus đã tới khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai và đã gặp được anh H. là người chồng đang chăm vợ như thông tin  K.A.B đã đăng tải trước đó.

Anh H. đến từ Sơn La, cho biết vợ anh tên T.N, 42 tuổi, là một cán bộ y tế. Chị N. dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà. Đến khi xẩy ra sự việc đáng tiếc người thân trong gia đình mới hay biết.

Theo lời anh H., cách đây hơn 1 tháng vợ anh bỗng thấy mệt mỏi, choáng váng, lả người đi. Gia đình đưa chị vào cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Sơn La. Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh, bệnh nhân tiếp tục rơi vào hôn mê và phải chuyển viện cấp cứu xuống Bệnh viện Bạch Mai. Chị T.N đã điều trị tại khoa Tiêu hóa của bệnh viện đã hơn 1 tháng nay.

"Các bác sỹ kết luận vợ tôi bị nhiễm độc gan, suy gan, dẫn đến hôn mê. Trước đó vợ tôi dùng thực phẩm chức năng giảm cân, đây là nguyên nhân dẫn đến hậu quả này", anh H. chia sẻ.

Nguy kịch đến mê man cả tháng trời sau khi uống thực phẩm giảm cân

Chị T.N. phải nhập viện cấp cứu sau khi uống thực phẩm giảm cân.

Anh H. kể rằng, vợ anh cũng mua thực phẩm chức năng giảm cân có tên H.F từ một người quen là đồng nghiệp cùng cơ quan. Chị T.N uống thuốc được 2 tháng thì có những dấu hiệu trên.

Thời gian đầu đưa vợ đi viện ở tỉnh, anh H. và người thân vẫn không hề biết vì sao vợ lại bị như vậy. Chỉ đến khi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chị T.N dần hồi tỉnh và kể lại nguyên nhân vì dùng "thuốc" giảm cân, anh H. mới biết nguyên nhân.

Sau khi biết được sự việc, anh H. đã liên hệ với người bán sản phẩm cho chị T.N. Anh H. nói rằng, anh chỉ muốn hiểu rõ ngọn ngành và khuyên người này đừng bán nữa chứ không có ý làm to chuyện. Tuy nhiên người bán lập tức chối đây đẩy vì sợ trách nhiệm.

"Kể từ lúc vợ tôi đi viện, họ cũng không hề có một lời hỏi thăm vì thế gia đình tôi bức xúc. Họ đã thế này thì chúng tôi sẽ làm tới cùng. Đây cũng là cách để ngăn chặn hậu họa có thể sẽ còn xẩy ra với những người khác nữa", anh H. nói. 

Anh H. cũng từ chối khi phóng viên ngỏ ý muốn gặp gỡ, thăm hỏi chị T.N. Theo anh H., sau "sự cố xẩy ra, chị T.N rất buồn bã và không muốn chia sẻ câu chuyện trên với ai. Hiện bệnh tình chị T.N đã giảm phần này nhưng nhận thức còn chưa phục hồi hoàn toàn, ăn uống kém, mọi sinh hoạt phải nằm tại chỗ, phải có người trợ giúp hoàn toàn.

Cũng theo chia sẻ của anh H., tình trạng chị T.N vẫn rất xấu, chị đang phải lọc máu, chạy thận, nguy cơ tái phát suy gan, nguy cơ tử vong cao.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin về sự việc.

Theo GiaDinhVietNam