Nhập lậu bia và kinh doanh sữa đã hết hạn sử dụng

Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa xử lý đối tượng tập kết lượng lớn bia và sữa lon nhập lậu tại bãi đất công cộng.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, nhận được nguồn tin báo do quần chúng nhân dân cung cấp đã được thẩm tra xác minh có một đối tượng là nữ giới đang tập kết hàng hóa nhập lậu đựng trong các thùng carton tại bãi đất công cộng trong Ngõ 1, đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn.

nhap-lau-bia-va-kinh-doanh-sua-da-het-han-su-dung

 Lượng lớn bia lon và sữa nhập lậu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Ngay sau đó, Đội QLTT số 6 phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn tiến hành khám đồ vật được xác định là 140 thùng carton. Kết quả khám bên trong 140 thùng carton trên có chứa 02 loại hàng hóa có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam gồm 1.920 lon bia loại 330ml/lon nhãn hiệu Tsingtao và 2.880 lon sữa loại 245ml/lon.

Tại thời điểm khám có bà Nguyễn Thị Hiền sinh năm 1957- địa chỉ Phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn nhận là người quản lý số đồ vật trên không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp và các giấy tờ có liên quan kèm theo, ước tính trị giá là: 29.280.000, đồng.

Liên quan tới vận chuyển và kinh doanh sữa, mới đây Đội QLTT số 3 Lạng Sơn đã phát hiện một cơ sở kinh doanh thực phẩm đang bày bán hơn 40 sản phẩm sữa quá hạn sử dụng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính và buộc chủ sở sở kinh doanh tự tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm nêu trên theo quy định của pháp luật trước sự chứng kiến của Đoàn Kiểm tra.

Nói tới sữa đã quá hạn sử dụng gây hại thế nào, PGS.TS Phan Thị Sửu, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật An toàn Vệ sinh Thực phẩm, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam cho biết: Với các loại sữa tươi, nếu hộp sữa của bạn không bị biến dạng, không có mùi vị lạ… thì việc quá hạn 1 - 2 ngày của sữa không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tuy nhiên khi sữa đã quá hạn, xuất hiện biến dạng ở bao bì, bắt đầu có vị chua, lúc này vi sinh vật gây hại phát triển gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa cũng như đường ruột. Do đó, tuyệt đối không uống sữa này. Để đảm bảo an toàn, không uống sữa tươi đã quá hạn quá 1 tuần dù chúng không có mùi vị lạ.

Theo VietQ