Nhiều bệnh viện tư ở TP.HCM tình nguyện chuyển đổi công năng để điều trị COVID-19

Các bệnh viện tư này chủ động đăng ký chuyển đổi công năng để đồng hành với các bệnh viện công lập trong cuộc chiến với dịch COVID-19 với mong muốn sớm khống chế được dịch bệnh, góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong.

Sáng nay (27/7), thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, trên địa bàn thành phố đã có nhiều bệnh viện tư nhân chủ động đăng ký tham gia một phần (theo mô hình bệnh viện tách đôi) hoặc chuyển đổi công năng trở thành bệnh điều trị COVID-19.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện trở thành bệnh viện điều trị COVID-19

Trong đó, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần.

Hiện bệnh viện đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trong vài ngày tới. Đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

nhieu-benh-vien-tu-o-tp-hcm-tinh-nguyen-chuyen-doi-cong-nang-de-dieu-tri-covid-19

Bệnh viện Xuyên Á đăng ký tham gia điều trị COVID-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi.

Cùng đó, Bệnh viện Triều An đăng ký theo mô hình bệnh viện tách đôi với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19. Trong thời gian qua, Bệnh viện Triểu An đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp COVID-19 có triệu chứng tại khu cách ly của bệnh viện.

Mặc dù bệnh nhân nội trú vẫn còn rất đông với nhiều trường hợp nặng cần cần can thiệp phẫu thuật, nhưng Bệnh viện Xuyên Á vẫn đăng ký tham gia điều trị COVID-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi với quy mô 125 giường. Lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẳn khỏi cơ sở hiện nay của bệnh viện.

Bệnh viện Nam Sài Gòn sau thời gian tạm ngưng hoạt động cũng đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị COVID-19 của Thành phố.

Tất cả bệnh viện trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống 5 tầng của Thành phố. 

Theo GiaDinh