Nhiều điểm xem bắn pháo hoa chào năm mới 2021 đã hết chỗ dù giá đến 2 triệu đồng/vé

Tết Dương lịch năm nay, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng nhằm tiến hành tổ chức chương trình bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Nhiều điểm xem pháo hoa tại Hà Nội đã kín chỗ ngồi dù mới chỉ mở bán vài ngày.​

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại các khu vực quen thuộc như hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) và sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) từ 0h ngày 1/1/2021, thời gian bắn pháo hoa kéo dài 15 phút.

Nhiều điểm xem bắn pháo hoa chào năm mới 2021 đã hết chỗ dù giá đến 2 triệu đồng/vé - Ảnh 2.

Trong ảnh là điểm xem bắn pháo hoa tại nhà hàng Cầu Gỗ. Các điểm xem bắn pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm đều có giá trên dưới 2 triệu đồng/ghế.

Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm xem pháo hoa được nhiều người dân sống tại Thủ đô Hà Nội ưu tiên lựa chọn vì tầm nhìn rộng, góc xem đẹp, không khí mát mẻ. Vào thời điểm này, khu vực hồ đang được trang hoàng công phu để chuẩn bị cho dịp đón giao thừa.

Một số nhà hàng, quán nước xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã sắp xếp chỗ ngồi để khách đến thưởng thức pháo hoa vào Tết dương lịch với mức giá từ vài trăm lên tới tiền triệu tùy từng vị trí và dịch vụ kèm theo. Hiện tại, một số địa điểm đã được đặt kín chỗ.

Giá vé chỗ xem pháo hoa xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm cho người lớn dao động từ 350.000 đồng đến 2 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT), mức giá sẽ dựa theo vị trí chỗ ngồi, tầm nhìn và dịch vụ đồ uống, đồ ăn. Mỗi khách đến xem pháo hoa đều được phục vụ 1 suất đồ ăn nhẹ hoặc 2 nước uống theo menu.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, đại diện nhà hàng Cầu Gỗ chia sẻ: "Năm nay dù có dịch bệnh nhưng mọi người vẫn rất háo hức đi xem pháo hoa. Những vị trí ngoài trời, ngoài ban công đã được đặt hết, chỉ còn lại một số vị trí phía trong, tầm nhìn kém hơn.

Giá vé chỗ ngồi xem pháo hoa của nhà hàng chúng tôi năm nay có nhỉnh hơn năm ngoái một chút, giá cao nhất cho chỗ ngồi ngoài trời là 1.899.000 đồng/người. Còn phía trong thì rẻ hơn, chỗ ngồi có giá cao nhất là 1.599.000 đồng. Tất cả các vị trí, chúng tôi đều phục vụ đồ ăn nhẹ và nước uống".

Nhà hàng Thủy Tạ sát bờ Hồ Gươm cũng nhận đặt chỗ xem bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Dương lịch. Tại khu vực ngoài trời có tầm nhìn thấp, giá vé là 398.000 đồng/người kèm theo một đồ uống tự chọn. Tại tầng 2 trong nhà, góc nhìn thẳng ra hồ có 2 mức giá là 598.000 đồng/người và 795.000 đồng/người kèm theo thực đơn món Âu hoặc Việt và một ly rượu vang Chile.

nhieu-diem-xem-ban-phao-hoa-chao-nam-moi-2021-da-het-cho-du-gia-den-2-trieu-dong-ve

Hình ảnh pháo hoa rực rỡ đầu xuân luôn là tín hiệu may mắn mà nhiều người dân mong đợi.

Bạn Đào Trọng Nghĩa (sinh năm 1998, sinh viên năm 4 trường Đại học FPT Hà Nội) cho biết: "Năm nay em cũng cùng bạn bè đi xem pháo hoa ở hồ Gươm, bọn em đã đặt chỗ tại khu vực phía trong của nhà hàng Cầu Gỗ, ngắm pháo hoa qua cửa kính với giá 1,2 triệu đồng, các vị trí khác đều đã bị đặt kín.

Tuy ở phía trong những góc nhìn vẫn khá ổn, bọn em đã đến tận nơi xem chỗ ngồi để lựa chọn vị trí hợp lý, tầm nhìn tốt mà phù hợp với khả năng tài chính".

Để đặt chỗ, khách hàng có thể liên hệ với nhà hàng và thanh toán qua hình thức chuyển khoản. Chị Phạm Ngọc Như Quỳnh (sinh năm 1996, cư trú tại phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ:

"Mọi người nếu muốn đặt chỗ xem pháo hoa thì nên tới địa điểm đặt chỗ để tận mắt nhìn vị trí và góc nhìn của chỗ ngồi, nếu chỉ dựa vào ảnh chụp và cảm giác thì sẽ không hoàn toàn chính xác.

Việc trực tiếp thanh toán và lấy vé ngay cũng giúp nhà hàng dễ kiểm soát hơn và tránh những trường hợp thiệt thòi cho khách hàng. Sắp đến Tết dương lịch nên rất đông người có nhu cầu xem pháo hoa, nên liên hệ đặt vé sớm để có vị trí tốt nhất".

Không chỉ tại Hồ Gươm mà các quán bar, nhà hàng có vị trí trên cao quanh khu vực hồ Tây, Trúc Bạch cũng kinh doanh dịch vụ này. Một số quán bar trên cao bán vé với mức giá 980.000 đồng/người kèm theo cocktail, rượu vang hoặc đồ ăn nhẹ. Có những nơi, giá vé cao nhất lên tới 1.980.000 đồng/người kèm theo những dịch vụ và phục vụ cao cấp hơn.

Theo GiaDinh