Nhu cầu mua sắm online ngày 8-3 tăng mạnh do Covid, người tiêu dùng cần lưu ý những gì?

Mồng 8-3 là dịp để tôn vinh phụ nữ thế giới, tuy nhiên trong bối cảnh mùa dịch Covid-19 như hiện nay, việc lựa chọn mua sắm online đang nhiều người chuộng hơn.

Trái với không khí ảm đạm, trầm lắng tại các cửa hàng, thị trường quà tặng online lại khá sôi động do ảnh hưởng dịch Covid-19. Nhiều người đã lựa chọn hình thức mua sắm mua sắm qua mạng, vừa để đảm bảo an toàn và cũng tiết kiệm thời gian. Nhiều cửa hàng cũng đã đẩy mạnh hình thức bán hàng online với các gói ưu đãi giảm giá 15 - 20% giá trị sản phẩm, đồng thời áp dụng chính sách giao hàng miễn phí tận nơi. 

Tuy nhiên, việc mua hàng online cũng khó kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Vì vậy, người tiêu dùng nên chọn mua hàng ở những địa chỉ uy tín, để tránh tình trạng tiền mất tật mang.  

nhu-cau-mua-sam-online-ngay-8-3-tang-manh-do-covid-nguoi-tieu-dung-can-luu-y-nhung-gi

 Các sản phẩm trang trí hay trang sức có giá trị cao người tiêu dùng nên cẩn trọng. Ảnh minh họa

Các chuyên gia cảnh báo khách hàng cẩn trọng khi mua mỹ phẩm, đồ trang sức đắt tiền online. Người tiêu dùng dễ dàng sập bẫy với những chiêu cơ bản như mỹ phẩm có hóa đơn mua hàng tại cửa hàng, có nguồn hàng giá rẻ từ thân nhân ở nước ngoài, so sánh giá với hàng chính hãng thì rẻ hơn 40- 60%, thậm chí chất lượng hàng có thể không đúng như những lời quảng cáo, nếu không cẩn thận người tiêu dùng có thể nhận hàng với mẫu mã, chất lượng kém vì không thể kiểm tra được trước khi mua hàng. 

Hiện nay trên thị trường online rao bán rất nhiều phụ kiện trang sức giá rẻ khoảng vài trăm nghìn đồng mang thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên theo lới một người bán hàng trên mạng cho hay:

"Thực tế các sản phẩm này là hàng nhái thương hiệu nổi tiếng, được chế tác từ “vàng non”, hàm lượng khoảng 20 - 25% hoặc mạ vàng. Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ bị bạc màu và không còn giá trị khi bán lại. Người dùng khó có thể nhận biết được khi chỉ nhìn qua mắt thường hay chỉ xem những hình ảnh quảng cáo được đăng lên". 

nhu-cau-mua-sam-online-ngay-8-3-tang-manh-do-covid-nguoi-tieu-dung-can-luu-y-nhung-gi

Mỹ phẩm cũng là mặt hàng rất dễ mua phải hàng kém chất lượng khi mua sắm online 

Đặc biệt với các sản phẩm là mỹ phẩm, người tiêu dùng mua hàng từ các nguồn online, nếu mua phải hàng nhái sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng vì có thể xuất hiện các biến chứng cho da, còn nếu may mắn mua được hàng thật thì cũng phải chấp nhận các rủi ro có thể gặp phải là mua hàng quá hạn sử dụng, hay sản phẩm có công thức hoàn toàn không phù hợp với da. 

Mặc dù nhu cầu mua sắm online đang được rất nhiều chị em hay thậm chí cả cánh mày râu ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm nhưng nếu chọn quà tặng 8-3 là mỹ phẩm, đồ trang sức... người tiêu dùng nên chọn mua tại các trung tâm mua sắm, điểm bán có thương hiệu uy tín.

Đặc biệt, cần cẩn trọng mua sắm trong những dịp lễ, hội, người bán hàng trà trộn hàng giả, hàng kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng. Trong trường hợp người tiêu dùng muốn mua hàng online nên chọn các cửa hàng quen, uy tín theo đánh giá, và gợi ý của nhiều khách hàng đã từng mua trước đó. 

Theo VietQ